1

315 4 0
                                    

AIKO

" Uhm andito po ba si Mr. Shredeur?" Pagtatanong niya agad ng makapasok siya sa company.Agad namang may lumapit sa kanya at nagtanong siguro ay siya ang taga assist dito.

" I'm  Shareka  April  Delavin ,do you have any apointment on Mr.Shredeur ma'am?" 

' tangina may ketik ata to ,obvious naman na meron kaya nga hinahanap ko e'   sabi nya sa kanyang isip

    gustuhin  ko man  isunod ang mga katagang iyon ay hindi ko na
  lang itinuloy,baka mapalayas
     ako agad dito e sayang naman kung  magiging trabaho

na naging bato pa ng dahil lang sa bibig ko diba?  Nahanap ko lang itong company nato sa online sinuwerte ako at hiring sila ngayon at nandito ako ngayon maswerte akong nahire as secretary o wala akong ginawang dasal ang sadyang ganda lang char.

" Yes ,meron po as secretary ni Mr. Shredeur" napatango tango naman ito.

"May i know your name Ms?" She asked again.
 
" Uhm A-aiko Janice Fateros" shit bat nauutal ako.

Agad naman itong tumingin sa ipad nyang dala at nag-swipe nang kung ano na tila may kung anong hinahanap at agad nanlaki ang mata.

"  I'am very sorry Mr. Fateros  if i misenterpret you as a girl your so pretty ,let's go Mr. Shredeur is waiting for you in his office" nakangiting baling nya saken na may halong pagkamangha kaya napangiti naman ako at napatango na lamang dito para ipahatid na sang ayon ako.

  Binabawi kona ayung sinabi kong may ketik si Ms. April muka naman syang mabait, magaan kasi ang pakiramdam ko sa kanya ngumiti nalamang ako sa kanya dahil sanay nama na ako sa ganyang mga natatqnggap ko dahil palagi naman itong nangyayari ,napagkakamalan akong babae.Mabilis kaming nagkapalagayan ni April taray diba name basis na agad sabi nya kasi e alisin kona daw ang Ms. Masyado daw kasing pormal hindi rin Kami naubusan ng mapagkukwentuhan habang tinatahak namin ang Office nong Boss kono namin,pinafamiliarize nya nadin saken ang mga nadadaanan namin grabe lang kasi sobrang laki nitong Company ng Shredeur Empire.


Maya maya lang ay agad din kaming nakarating sa floor ng Boss namin gamit ang Elevator at ngayon ay andito na kami sa harap ng kulay cream na may kalakihang pintuan.

"Oh andito na tayo, pano ba yan aiko maiwan na kita dito goodluck on your first day" ngumiti pa sya na ginantihan ko naman agad naman itong naglakad paalis siguro ay pabalik sa first floor dahil nandoon ang trabaho nya.

   Kanina ko pa iniisip kung gurang naba ang boss ko kasi panigurado mga nasa mid 50's na ito sana lang ay mabait ito at hindi walang hiya dahil kung hindi ihahampas ko sa uli nya ang tungkod nya.char biro lang

  Hindi na sya nag-aksaya pa ng oras at agad na kumatok ng dalawang beses.

"Come in" sambit ng kung sino malamang ay ito ang boss nya kahit na nagtataka ay tumalima naman agad sya at pumasok na.

Nang makapasok sya sa loob ay namangha sya sa ayos ng office ng kanyang boss dahil ang aliwalas tingnan at halatang pinag gastosan ito. Nanatili lang syang nakatayo sa harap ng naturang boss nya na nakatalikod kaya hindi nya makita ang wangis nito.

Nainip naman sya nang ilang oras na ang lumipas ay hindi parin ito lumilingon kaya ang likod ng swivel chair lamang nito ang nakikita nya.

'pucha pa-vip kala mo naman ang gwapo at may patalikod talikod pa' bulong nya na may halos inis.

      "Ah sir if u don't mind pwedi napo kayong  lumingon hindi naman po ako nangangagat ,pero kung gusto nyo naman po pwedi naman po"  sabi ko  at sinundan pa ng pilit na tawa nang makaupo ako

Bigla naman itong tumawa na napakapag panting ng tenga ko.

g-gago bakit parang ang gwapo pakinggan ng tawa netong gurang nato.Agad naman akong napa sign of the cross at mataimtim na nagdasal.

'Lord wag nyo po sana akong papabayaan baka maakit ako sa puchang gurang nato na may nakakahalinang ,tawa gabayan nyo po ang pinaka-iniingat inagatan ko'

Lalo naman lumakas ang tawa neto at parang slow motion itong pumihit parahap saken. Nagulat naman ako sa nakita ko

"Mr.Aiko nice to meet you i am Thaus Shion Shredeur The CEO of Shredeur Empire"

s-shit shit shit!

"Ahhhh!"
 

itutuloy..

Mr.Shredeur's ObsessionWhere stories live. Discover now