5

59 3 0
                                    

A/N:I'm so sorry if mabagal yung ud  hindi kasi sinasaniban ng kasipagan haha love lots ,Enjoy reading.

AIKO

"Hmm"

Nagmulat siya ng kaniyang mga mata ay agad kona siyang timulungang makaupo ng maayos.Naupo akonsa kaniyang tabi at akmang aabutin ko ang mangkok ng yakapin niya ako.

Hindi naman ako makagalaw dahil nakayakap siya sa'kin .

What if ipokpok ko kaya sa kaniya itong mangkok? Char kawawa naman

"Thaus bitaw! Ano ka ba?"

"No!"

Neknek mo!

"Thaus isa! Anong oras na hindi kapa kumakain" i said to him softly.

"This is your fault"

Tamo ang tigas talaga ng muka

"Alam mo ewan ko sayo ang tigas ng ulo mo"

Nag-angat naman ito ng tingin sa kaniya.

"Which one?"

Nalito naman siya sa sinabi nito.

"Anong which one?"

Sinundan naman niya ng tingin ang nginunguso nito. Agad naman siyang pinamulahanan ng mag-sink in sa isip niya ang sinasabi nito.

y-yung lumpia niya!

"Tarantado!" Angil niya rito samantalang ang walang hiyang boss niya naman ay hindi magkamayaw sa pagtawa habang nakakuyampit parin sa kaniya na parang ayaw mahiwalay sa nanay.

"I'm just kidding pff-ft HAHAHHAHA" crazy he is freakin sick pero nagagawa pang makatawa great! Just great.

Sa huli ay habang pinapakain niya ito  ay nakayakap parin ito sa kaniyang bewang ,hindi naman siya makatanggi kasi ang tigas tigas ng ulo ng amo niya at kahit anong pilit niyang alis ng kamay nito sa bewang niya ay hindi niya magawa  kaya hinayaan niya nalang wala naman itong ginagawang masama bukod sa pag yakap sa kaniya kaya hinayaan nalang niya hanggang sa maubos na nito amy niluto niya at pinainom na ito ng gamot.

Sa sobrang tigas ng ulo niya ang sarap iumpog sa pader.

"Bumitaw kana nga sa'kin pwedi? Kanina kapa e"

May lahi ata tong ahas e kung makalingkis wagas .

Pucha naman kasi kanina pa soya ganiyan ayaw bumitaw sa kakayakap sa'ken ,parang gago kagaya ngayon naghuhugas ako ng pinaggamitan ko sa pagluluto ng chicken soup ng damulag na'to.

"Ayaw ko nga ,Who do you think you are to boss me around?"

"Secretary mo malamang! At ipapaalala ko lang po kung 'di niyo alam ha kanina pa kayo nakadikit sa'ken diko alam kong kasama din ito sa trabaho kong e Babysit ka! Jusme para kang tuko thaus utang na loob"

Tinatawanan siya nito hqbang nagbubunga-nga siya natigil lqng ng may marinig siyang kakaiba sa pandinig niya.

"Wtf is tuko?" Nalukot pa ang gwapong muka nito nang itanong noto ang katagang iyon.

"Gwapo 'yon sir!" Nagpipigil ng tawa niyang sagot.

Muka namang naniwala naman siya, maaliwalas na uli ang muka nito.

"Really? I am handsome to you? I mean tuko?"  uh huh he's being a conyo nanaman.

Tinanguan niya naman ito.

Sumapit ang 06:00 pm ng gabi ay napagdesisyonan niya ng umuwi dahil nakapaghaponan na naman sila nitong boss niyang makulit at napainom niya nadin ito ng gamot.

"Thaus  uwi na'ko ah, pagaling ka ah bye" aalis na sana siya ng higitin nito ang kamay niya kaya nahihit siya nito sa kama at niyakap ng mahigpit.

"Don't leave me yet, please.." nagsusumamong sabi nito sa kaniya.

Then suddenly he felt his heartbeat fastened ng magkatitigan sila ng mata sa mata at dahil narin sa uri ng boses na ginagamit nito.

"Fine i'll just leave when you fell asleep ah" pagsuko niya.

Tumango naman ito sa kaniya.

Mas lalo itong dumikit sa kaniya hinigpitan pa lalo ni thaus ang pagyakap sa kaniya at isiniksik ang sarili sa leeg ni aiko na nagbibigay ng kalma sa kaniyang pakiramdam na para siyang kinakalma siya ng  amoy ng kaniyang butihing sekretarya.

Sa hindi naman malamang dahilan ay hindi nakaramdam ng pagkulang si Aiko sa mga galaw na ipinapakita o pinapadama ng amo niya, bagkus ay dahan dahan niya pang sinusuklay  ang buhok nitong malambot at mahalimuyak. Bahagya niya pang tinatapik tapik ang balikat nito.

"Can you sing for me to sleep? Bebu? Please"

Bebu daw mga bakla ,pero bakit ang sarap sa pakiramdam?

Hindi nalang siya umangal at sinimulan na niya ang pagkanta.Well hindi naman siya nahiya na kantahan ito dahil may ibubuga naman ang boses niya.

" Sa ilalim ng kalawakan

Pangalan mong isisigaw

Sa ilalim ng buwan

Ay titigan

Hawakan aking kamay"

'So he can sing this well huh? Great i love it and he is exclusive mine' bulong ni Thaus sa kaniyang sarili.

Maya maya lang ay nakatulog na nga ito pero hindi parin naaalis ang yakap  at pagkakasubsob nito sa kaniya.

Nang masigurong tulog na nga ito ay dahan dahan siyang umalis sa kama ni Thaus ng walang nagagawang ingay.Kinumutan niya ito pagkakuwan ay parang may sariling buhay ang mga kamay niya na kusang humaplos sa pisnge ni Thaus.

Nang natauhan ay agad niyang binawi ang kamay niya at naglakad palabas ng kwarto ng boss niya.Kinuha na niya ang wallet at cellphone niya at nilingon sa huling pagkakataon si Thaus baho tuluyang sinara ang pintuan nito at lumisan na ng condo nito.

...itutuloy

[A/N:58 Reads Yay! Thank you so much😭]

Mr.Shredeur's ObsessionWhere stories live. Discover now