Buông tay.

2.8K 167 7
                                    

- Coi như đây là lời thỉnh cầu với tư cách là tộc trưởng Uchiha và là cha của Itachi. Xin cậu, hãy rời xa khỏi thằng bé đi, Shisui.

Sau khi Fugaku rời đi được một lúc lâu, Shisui vẫn đứng chết lặng bên bờ sông nơimà anh và Itachi hay gặp nhau.

Những lời nói lúc nãy của Fugaku cứ liên tục lặp đi lặp lại trong đầu Shisui.

- Itachi, thằng bé là một thiên tài và nó có ước mơ lớn lao. Ta biết hai đứa rất yêu nhau nhưng thằng bé là con trai trưởng của nhà ta và cả hai đều là nam nhân. Ta không thể chấp nhận mối quan hệ của hai người. Itachi nó không thể bị cản bước trên con đường vĩ đại chỉ vì thứ tình yêu vô bổ này và thằng bé cần phải kết hôn với một người con gái. Cậu cũng là con trai độc đinh trong nhà, ta tin chắc cậu sẽ hiểu cảm giác của ta lúc này. Nếu cậu thật sự yêu Itachi, thì hãy buông tay nó đi. Đừng cảm bước và phá hủy tương lại của thằng bé nữa... Shisui.

Nặng nề ngồi xuống bãi cỏ bên bờ sông, Shisui liên tục suy nghĩ về những điều Fugaku đã nói. Anh không thể phản bác lại bất cứ điều gì. Bởi vì nó đều đúng.

Cả Shisui và Itachi đều là nam nhân, tình yêu của hai người chung quy sẽ là không có được sự ủng hộ từ người khác. Và anh không muốn Itachi phải chịu những lời chỉ trích cay nghiệt từ những người xung quanh.

Shisui nâng khoé miệng, nở ra một nụ cười tự giễu :

- Haha...Itachi à...anh nên lựa chọn thế nào đây ? Anh muốn em hạnh phúc, anh muốn em luôn vui vẻ, anh muốn em sống một cuộc sống vô tư không phải âu lo điều gì...Có lẽ...anh thật sự phải buông tay em thật rồi.

Nói đến đây, Shisui không cầm được những giọt lệ rơi xuống trên gương mặt điển trai của anh :

- Nhưng mà Itachi à...anh sao có thể buông tay em được đây ? Rõ ràng...anh yêu em như vậy. Sao nói buông là có thể buông được chứ ? Anh thật sự...thật sự không đủ dũng cảm để nhìn em hạnh phúc cùng người con gái khác đâu Itachi à...anh không thể...Tại sao vậy chứ ?

Shisui và Itachi đã yêu nhau được bảy năm nhưng cả hai vẫn giấu gia đình. Cho đến vài tháng gần đây, Fugaku mới bắt đầu phát hiện ra và ông không đồng ý mối quan hệ trái với luân thường đạo lý này.

Hôm nay là ngày kỉ niệm bảy năm hai người yêu nhau. Vốn dĩ Shisui hẹn cậu ra bờ sông để tạo cho cậu sự bất ngờ và tặng quà cho cậu, nhưng không ngờ Fugaku đã âm thầm bàn bạc với Hokage đệ tam giao nhiệm vụ rời khỏi làng cho cậu ngay trong ngày và ông đã đến gặp Shisui.

Itachi trên đường đi làm nhiệm vụ vô cùng thấp thỏm vì không thể thông báo mình có nhiệm vụ đột xuất với anh, cậu hi vọng rằng anh sẽ không giận mình.

__________________________________

Vài ngày sau, Itachi đã làm xong nhiệm vụ và quay trở về làng. Cậu đã luôn mong khi về đến làng sẽ thấy Shisui đến đón mình nhưng không, cậu không thấy Shisui mà chỉ nhìn thấy Izumi đanh đứng ngay cổng làng, hỏi ra thì mới biết là cha cậu nhờ cô đi đón cậu về nhà.

Itachi dù rất buồn vì không được gặp Shisui đầu tiên nhưng cậu tự nói với mình rằng anh hẳn đang có nhiệm vụ rất bận, chắc chắn anh sẽ sớm đến gặp cậu thôi.

ShiIta - Xin lỗi em !Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ