- Em ấy sao rồi ? - Giọng nói trầm lên tiếng.
- Trúng độc rồi. Nhưng vẫn rất kiên trì với nhiệm vụ. - Kakashi trả lời, liếc mắt tới nới phát ra giọng nói trong bóng tối - Lần trước cậu ra tay có hơi rõ ràng quá đấy ? Không sợ Itachi phát giác ra sao ?
Tiếng " Ha " nhẹ tênh vang lên, bóng dáng khuất trong màn đêm nhàn nhã trả lời - Tất nhiên sẽ phát giác ra rồi. Em ấy thông minh vậy cơ mà. Chỉ có điều, tôi đã đồng ý với Shisui là sẽ bảo vệ em ấy thay cậu ta, cho nên, chỉ cần có chút gì nguy hiểm đối với em ấy, tôi đều phải loại trừ nó.
Kakashi nghi hoặc nhìn bóng đen kia - Rốt cuộc thì cậu là gì của Uchiha Shisui ?
- Là người thay cậu ta bảo vệ Itachi.
____________________________
Đã hai tháng trôi qua từ sau ngày chạm trán với kẻ địch ở bên ngoài lãnh thổ làng Lá. Itachi vẫn luôn suy nghĩ về tên đeo mặt nạ bí ẩn kia. Và nhất là Thuấn thân thuật mà hắn đã sử dụng.
" Thuấn thân thuật đó...rất quen thuộc. Rốt cuộc tên đó là ai ? "
Itachi đã từng xin điều tra tài liệu về tên đeo mặt nạ kia. Chỉ biết hắn tên Shiichi, là một ninja trẻ đã từng phản bội làng Lá nhiều năm trước. Nội bộ đã ngăn cản lan truyền thông tin này vì lí do hắn đang nắm trong tay tư liệu của làng.
- Nếu là ninja của làng Lá, vậy tại sao hắn không đeo băng trán ? Hắn muốn từ bỏ tư cách ninja của làng luôn sao ? - Itachi thắc mắc.
- Itachi ? Cậu ngẩn ngơ gì bên đó vậy ? Chuẩn bị quay về thôi. Nhiệm vụ kết thúc rồi. - Kakashi nhắc nhở Itachi đang đứng thất thần một mình.
- Vâng.
Nhiệm vụ tuần tra hôm nay của đội Itachi có Kakashi cùng tham gia với lí do là anh đang cần thi hành nhiệm vụ quan sát bí mật của ngài Hokage.
...........Trên đường trở về nhà..........
- Itachi đấy à ? - Một giọng nói khàn khàn gọi tên cậu
Itachi quay lại nhìn người vừa gọi mình.
-A...con chào bác ạ. - " Là mẹ của Shisui."
- Chào con. Dạo này con vẫn khỏe chứ ?
- Con vẫn khỏe ạ. Cảm ơn bác đã quan tâm. A...bác đưa túi con xách cho ạ.
Itachi đưa tay cầm lấy túi đựng đồ ăn rồi xách chúng theo bà về nhà.
- Cảm ơn con nhé. Làm phiền con quá.
- Dạ không có gì ạ. Mà con dâu bác đâu ạ ? Từ khi thành hôn đến giờ, cô ấy vẫn không gặp ai lần nào .
Nghe đến hai từ "con dâu", mẹ Shisui có chút bối rối - Con bé sức khỏe yếu ớt, cứ ốm suốt thôi nên không tiện ra ngoài. Thêm sự việc của Shisui...con bé cũng không muốn gặp ai nữa. - Ánh mắt bà trở nên buồn bã.
Itachi nhận ra mình đã hỏi câu không phải, cậu cúi đầu - Con xin lỗi ạ.
- Không sao đâu. Dù sao...cũng là người thằng bé yêu mà...người là cha mẹ như chúng ta cũng không thể trách móc người mà con trai mình hết lòng yêu thương được...phải không ?