Chapter Twenty: The Little Bean

678 22 3
                                    

➴➵➶➴➵➶➴➵➶MACKENNA

Oops! Ang larawang ito ay hindi sumusunod sa aming mga alituntunin sa nilalaman. Upang magpatuloy sa pag-publish, subukan itong alisin o mag-upload ng bago.

➴➵➶➴➵➶➴➵➶
MACKENNA

MY FIRST ULTRASOUND IS SCHEDULED for today. And I'm overwhelmed by so many emotions that I'm feeling.

I feel extremely nervous. I feel nauseated and my palms are getting sweaty. But . . . I am also beyond excited. Alam kong maaga pa para makita ang baby sa loob ng tiyan ko, pero sobra akong na-e-excite para sa ultrasound ko mamaya.

"Welcome back, Ate Kenna!" Jai beamed as soon as I entered the restaurant. Agad siyang tumakbo palapit sa'kin para yakapin ako. Hindi ko alam, pero instinct na napahawak ako sa tiyan ko para protektahan ang tiyan ko sa tumatakbong si Jai.

"Kumusta na ang pakiramdam mo ate? Are you feeling better now?" Tanong niya nang maghiwalay kami mula sa pagkakayakap.

Tumango ako at saka ngumiti. "Thanks, Jai. I'm perfectly fine now. Isang linggo ba naman akong hindi pinagtrabaho." Sagot ko at natawa kami pareho. "Na-miss kong magtrabaho."

Totoo naman kasi. Isang linggo ako hindi nagtrabaho na parang akala mo may malalang nangyari sa'kin.

"Na-miss ka rin namin makatrabaho ate."

"Were you guys' busy last week? Sorry talaga at nag-take ako ng 1 week off. It was really unnecessary, but makulit kasi 'yung kapatid at boss natin."

Jai chuckled. "I'm sure worried lang talaga sila sa'yo ate. Lalo na si Boss Ryder." She said with a wink. Napailing nalang ako dahil sa sinabi niya.

Simula day 1, talagang inaasar na ako ni Jai kay Ryder. Bagay raw kaming dalawa. Pero sabi ko naman sakaniya na magkaibigan lang kami. Lalo pa ngayong nalaman kong buntis ako. Mas nakatuon na ang buong atensyon ko sa ipinagbubuntis ko.

Na-miss ko talagang magtrabaho kaya buong maghapon ay nagpaka-busy lang ako sa pagtatrabaho. Pero hindi na kagaya dati na pinapagod ko nang todo ang sarili ko. I also make sure that I get my 15-minute breaks in the morning and afternoon and also my 1-hour lunch break.

Tama si Dr. Ravichander. I cannot exhaust myself. It is dangerous for me and the baby. I must take better care of myself.

"How are you feeling?" Hindi ko na alam kung pang-ilang beses na tanong na 'yan ni Ryder sa'kin ngayong araw.

I playfully rolled my eyes at him, and that made him laugh softly.

"I told you I'm really fine." I replied. I'm in the kitchen, sanitizing the menus. Medyo steady na sa restaurant at hindi na masyadong busy kaya si Jai muna ang mag-isang waitress sa labas.

Ryder stood beside me. He took a clean cloth and began wiping off the freshly removed dishes from the dishwasher stack.

"I apologise for asking how you are so frequently. Savanna is also concerned about you, so I've been keeping her updated about your condition."

One Drunken Night in BrooklynTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon