"Dậy! Dậy mau!" Bà Sachiko lật tung chiếc chăn, kéo tấm che mắt của con gái xuống.
"Gì vậy mẹ?" Mina nhăn nhó dụi mắt, vớ lấy chiếc đồng hồ bên cạnh. Mới về tới Hàn Quốc được mấy ngày, thật ngạc nhiên khi thứ cô chưa kịp thích ứng không phải múi giờ mới mà là thói quen đánh thức ồn ã của mẹ.
"Dậy chuẩn bị ngay đi! Tối nay nhà ta có khách, vô cùng quan trọng" Bà Sachiko liên miệng thúc giục, vội vã chạy ra mở tủ quần áo của Mina, khoanh tay lắc đầu, "con mang thứ gì về đây thế này? Như vậy làm sao gây ấn tượng với người ta?" nói rồi đẩy lưng Mina dậy bằng được, "mau đi mua bộ đồ nào đẹp mắt lịch sự ngay."
"Khách nào? Sao mẹ cứ rối lên thế?" Mina vò vò mái tóc dài của mình, chưa từng thấy mẹ cô khẩn trương như vậy.
"Nayeon chứ còn ai nữa. Dậy nhanh, con đừng để mẹ phát bực."
"Nayeon?" Mina ngơ ngác.
"Con gái của dì Bora ấy, đừng nói là con không nhớ nhé..." Bà Sachiko lườm con gái, nhéo mạnh vào tay cô một cái.
"Awww!!! Con biết rồi" Mina thét lên vì đau.
***
Nayeon quả thực xinh đẹp. Lần cuối Mina nhìn thấy cô ấy là từ tấm ảnh kẹp giữa cuốn sách của Tomoko- anh trai cô. Nayeon trong ảnh mặc đồng phục nữ sinh, hai má phúng phính hồng hào, tay cầm chiếc cúp, nụ cười lộ hai chiếc răng thỏ đặc biệt rạng rỡ, có lẽ được chụp khi đang nhận giải thưởng gì đó tại trường học. Im Nayeon phiên bản trưởng thành quyến rũ hơn rất nhiều, mái tóc nâu xoăn dài hất gọn phía sau, dáng điệu vừa tự tin, vừa duyên dáng, cô đưa giỏ hoa quả cho bà Sachiko, sau đó cầm chiếc hộp bọc gói cẩn thận hướng về phía Mina.
"Chào em, mừng em trở về" Nayeon cất tiếng.
"Cảm ơn... Nayeon." Mina nhận lấy món quà, lịch sự mời Nayeon ngồi.
"Hai đứa lâu lắm mới gặp nhau nhỉ? Mina ở nước ngoài một mình có vất vả không con?" Bà Bora hỏi han, vỗ vỗ vai Mina.
"Dạ, con vẫn khỏe, cảm ơn dì." Mina nói, hơi bối rối trước không khí nồng hậu bất thường. Cô liếc mắt nhìn Nayeon, có vẻ người ấy cũng cảm nhận được, nhưng không hề tỏ chút thái độ ngượng ngùng nào.
"Mina mau mang hoa quả mời Nayeon đi con, sau đó phụ mẹ dọn cơm." Bà Sachiko gọi với ra từ trong bếp.
"Dì à, để con giúp dì nhé." Nayeon đứng dậy, xắn tay áo, uyển chuyển bước vào bếp.
Ngay khi Nayeon lướt qua, mùi hoa hồng lẫn với hoắc hương phảng phất trong không khí, khiến Mina bất giác ngây người.
"Nayeon nhà ta ngoan quá, vừa xinh đẹp, giỏi giang, lại đảm đang nữa..." Bà Sachiko hết lòng khen ngợi.
"Dì quá lời rồi." Nayeon chun mũi, điệu bộ vô cùng đáng yêu.
Mina không bị lãng tai, mà cho dù có lãng tai, chắc chắn cô sẽ vẫn nghe được những lời này của mẹ mình, vì rõ ràng bà ấy đang cố tình nói rất to. Thật kỳ lạ, Mina thầm nghĩ, song vẫn âm thầm dọn bàn, giữ thắc mắc cho riêng mình. Cuối cùng, khi bữa ăn dọn ra, vì hôm nay bố cô đi công tác, bàn bốn người nhưng mẹ cô kiên quyết chiếm chỗ ngồi cạnh bà Bora thì Mina bắt đầu lờ mờ đoán ra.
BẠN ĐANG ĐỌC
[Minayeon] [Twice] Let's get married
RomanceVốn dĩ là một lời nói dối, ai ngờ trở thành cuộc hôn nhân từ trên trời rơi xuống. Im Nayeon phải làm sao với người vợ trẻ Myoui Mina?