His Sister Favor

87 4 0
                                    

~~~CHAPTER 1~~~
-HER POINT OF VIEW-
"Plss.. Take care of my brother alam kong mapipigilan mo siya sa balak niyang gawin. And I know you can change him" then she held my hand
"Plss.. Vanessa I'm begging you" I took a deep sigh.
"Ok i will take care of your brother" she smile. "Patay napasubo ako"
"Thanks vanessa".

Napabalikwas ako sa pagkakahiga naalala ko nanaman yung pinag usapan namin ng ate ni Vain yeah Vain Joshua Lopez ang No. 1 bully slash MORTAL ENEMY ko opo caps lock pa paano ang dapat sanang masaya, simple, at memorable kong highschool life eh nagulo dahil sa kanya. Vanessa Katheryn Santos 16 yrs old at ngayun ay nasa. 11th grade yeah grade 11 kase po sa international school po ako napasok though pure Pilipina ako. Pero yung Vain na yun ang daming half 1/4 impakto 1/4 mayabang 1/2 halimaw. Ayan siya pero joke lang half British ang mokong. Psshh.. Pero I don't care gwapo nga siya pero ang attitude I hate him as in sagad to the bones. Magulo na nga ang buhay highschool ko eh! Ginulo pa ng ate niya at ako naman si tanga um oo aba eh sa wala akong masabi ang ganda kase ng ate niya eh tsaka halata mong concern siya haysstt. Buti pa siya may concern syang ate ako kase only child lang pero hindi ako brat. Hayy.. Ang drama ko pero bago ko ituloy ang kadramahan na ito iki kwento ko muna kung paano kami nag meet in gungong at ng ate niyang galing sa Mt. Olympus.

BACK FORWARD *4 MONTHS AGO*
Naglalakad ako sa hallway papuntang cafeteria andun kase si zeena best friend ko pinauna ko na siya since may ginawa pa ako malapit na ako sa cafeteria ng nakita ako ni ma'am Reyes inutusan niya ako na ihatid yung mga papers na dala niya sa faculty and since mabait ako at ako ang top 2 sa class syempre sunod ako sa guro nagmamadali ako kase mainipin si zeena pero sa pagmamadali ko hindi ko napansin na may impakto este tao akong nakasalubong kaya nagkabunggo kami nagkalat yung papers pinulot ko na lang ni hindi man lang ako tinulungan ng kukunin ko na yung last paper tinapakan niya yun inangat ko yung ulo ko at ng makita ko kung sino I just rolled my eyes.
"Mr. Lopez can you kindly move your feet?"
"What if I don't want to?" Tapos umupo siya ng ka level ko napatingin tuloy ako sa mata niya ang maganda niyang mata pero blangko ang expression.
"Vain pwede ba alisin mo yung paa mo?"tiningnan niya lang ako.
"Isa!" Still the same expression isa pang dahilan bakit ako galit sa kanya pano he's my rival opo siya ang top 1 seriously 95.90 ang average niya samantalang ako 95.80 seriously point 10 lang ang lamang niya and to think na puro pang bu bully lang ang ginagawa niya samantalang ako halos isubsob ko na yung sarili ko kakaaral at kakabasa ng mga libro My God!
"Dalawa!"he just smirk "Vain huwag mong sabihing hindi kita binalaan" he just shrug tumingin ako sa paligid ang daming nanunuod na estudyante pati yung 4 pa niyang kaibigan since recess mrami talagang tao I smirk he wants a show? Fine I give him what he want.
"Tatlo" after nun hineadbat ko siya.
"Araaaaayy!!!" Hawak hawak niya yung noo niya kinuha ko na yung papel at tumayo habang siya hawak parin ang noo niya.
"Sabi ko naman kase sayo Lopez eh binalaan na kita" after nun naglakad na ako pero napatigil ako ng.
"Santooosss! I promise you will regret this day I swear. I will make your highschool life a living hell" after nun naglakad nalang ako papunta sa faculty

HIS SISTER FAVORTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon