Chapter 6.

35 2 0
                                    


~Vanessa Point of View~

Haissstt.. *sigh* kanina pa ako bumubuntong hininga dito hindi ba nagsasawa si vain sa akin? Muntik na niya ako mapatay kahapon ha! Tapos ngayon arrggghhh.. Ang lansa ko Amoy ako itlog ang lagkit pa ng mukha ko dahil sa cake. Gusto niyo malaman anong nangyari? Ganito yun.

BACK FORWARD *20 mins ago*

Vacant time namin ngayon pupunta Sana ako sa cafeteria kase nagugutom ako hindi kaya ako nag breakfast. May napansin akong kumpol ng tao naglakad ako papalit doon. At nakita ko sila vain at isang babae i think junior high palang siya may hawak siyang cake yung form ng kamay niya eh ibinibigay niya kay vain yung cake pero si vain tiningnan lang siya abat bastos to ha.

Puro bulungan sa paligid nakakaawa naman yung babae sa tingin ni vain alam kong may plano to eh. Kaya para matigil yun hinawi ko yung mga tao at lumapit kila vain. Nakatingin parin siya doon sa cake tapos nilipat yung tingin sa babae. Loko talaga.

"Ano Lopez titingnan mo lang ba yan hindi mo kukunin? Hindi mo ba nakikita na nangangalay na yung bata? Napaka walang manners mo naman."

He look at me then he smirk. Leche! Ano na naman ang Plano nito tumingin ako sa likod niya nakita ko si kj nakatingin siya sa akin. Yung mata niya parang nagsasabing "itigil mo na yan at umalis ka na dito". Pero hindi pwede. Binalik ko yung tingin ko kay vain.

"Oh! Ano Lopez?"

"You want me to take that cake?"

Parang amaze na sabi niya. Tssss... Baliw talaga.

"Yes Mr. Lopez" mataray kong sabi.

"Ok"

tapos kinuha niya tumingin ako sa babae nag blush siya psshh.. Tumingin ako kay vain pero laking gulat ko ng isinubsob niya ang cake sa mukha ko. After nun tumatawa siya actually lahat sila.

"Next time na mag liligtas ka ng iba subukan mo munang iligtas ang sarili mo"

sabi niya tapos tumalikod na siya. Pero bago pa siya umalis nagsalita ako. Salitang gusto ko ipamukha sa kanya.

"Ok lang kahit hindi ko mailigtas ang sarili ko. Ok lang kahit na masaktan ako. Basta ang mahalaga naligtas ko sila sa sakit na maaring maidulot ng isang makasariling tulad mo."

Natahimik silang lahat napahinto din si vain sa paglalakad. Pero after ng ilang minutes naglakad ulit siya at umalis. Papaalis na rin Sana ako pero.

HIS SISTER FAVORTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon