Chapter 5.

37 3 0
                                    


~Vanessa Point of View~

Haisstt.. Buti na lang naging tahimik kanina hindi na ako ginulo ni vain. Break ngayon at andito ulit ako sa hagdan. Hay ang lonely ko talaga.

"Hoy! Babae!"

Napalingon ako sa nagsalita I was shocked kase.

"Zeena?"

Instead na sagutin ako lumapit siya sa kin and she hug me. Umiiyak siya.

"Zee! Stop crying na."

tapos hinahaplos ko yung buhok niya. Si zeena bestfriend ko siya since Elementary. Kaming tatlo nila timothy ang magkakasama ok naman kami masaya sobrang close kami miski ng umalis si Tim close parin kami pero ng guluhin ako ni vain ako na ang dumistansya.

"Ikaw babae! Bakit hindi ka na sumasabay sa akin sa cafeteria? Bakit mo ako tinataguan? Tinatawagan kita pero nakapatay ang cellphone mo tine text kita hindi ka naman nag re reply! Bakit ba ha?"

"Sorry zee alam mo namang ayaw kita madamay eh! Sa nangyayari sakin promise pag natapos lahat pag naging ok na babalik na ko yung dating Vanessa yung malakas, matatag, masiyahin,positive thinker, at higit sa lahat matapang na ako sa ngayon hindi pa talaga pwede."

"Bakit ba Nessa? Pwede mo naman patulan si vain ha! Kagaya ng gingawa mo dati kinakalaban mo siya diba? Tsaka ayaw mong napapahiya diba? Vanessa ikaw nga eh magkwento"

"Pero zee!"

"Magkwento ka Katheryn! Promise pag natapos mo ang kwento kung bakit ka nagkaganto pagbibigyan kita sa gusto mo lalayo ako plss.. Vanessa bestfriend mo ko diba? Maiintindihan kita."

She held my hand. I took a deep breath.

"Sige! Pero ipromise mo na hindi sasabihin ito sa iba huh?"

"I promise"

So ayun nga nagkwento ako lahat miski sa pinakaliit liitang detalye best friend ko si zeena at mapapagkatiwalaan siya.

HIS SISTER FAVORTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon