"Vanessa Point of View"
"Wake up sleepy head! Wake up! Hey wake up! I said WAKEUP! HEY WAKE UP! WAKE UP! KRRRRRRRRRRIIIINNNGGGGG!!!!!"
Argghhh!!! Putrages na alarm clock! Tumayo na ako nakakantok pa! Tiningnan ko yung calendar Nov. 24 na next week na pala yung foundation week. Ano nanaman kaya ang magyayari sa akin ngayong week? Haissstt.. After kong maligo namili na ako ng damit maong shorts tapos white sando na sleeveless tapos pinatungan ko ng floral blazer atsaka boots na color black. Tapos yung buhok ko naka french braid. Ayun lang tapos bumaba na ako maaga pa naman actually its 5:30 pa lang usually kagigising ko pa lang ng oras nato pero dahil friend ko na si kj at maaga siyang pumapasok kaya bilang mabuting kaibigan gagayahin ko siya.
I don't know pero kahapon sa simbahan kung paano siya ngumite tumibok ang puso ko yung nag slow mo yung paligid ng ngumite siya.
Pero joke lang yun. I'm just kidding Hindi ako in love kay kj noh! Actually kahapon para akong nagkaroon ng big brother dahil sa kanya. At may feeling ako na magiging ok ang pagkakaibigan namin. After long years nakababa narin ako sa hagdanan naming napakahaba ewan ko ba kase kay dad kung bakit nag pagawa ng sobrang habang hagdan well ayoko ng magkwento tungkol sa features ng bahay namin. Dumiretso nalang ako sa pinaka fav kong parte ng bahay ang kitchen.
"YaYa! Good morning "
masayang bati ko.
"Good morning din hija ang aga natin ngayon ha? Anong meron?"
"Wala ya nag babagong buhay lang po ako."
"Hay naku bata ka! Hindi talagakita maintindihan ilang beses mo na ba ng sinabi yan tuwing maaga kang nagigising? Simulan mo yung kinder ka palang."
"Yaya talaga totoo nga to promise"
nagpoutako tapos tinaas ko yung isang kamay ko as sign of promise.
"Hay naku! Ewan ko sayong bata ka! Kumain kana lang"
Nag shrug nalang ako tapos kumain si yaya kase eh. Nga pala siya si yaya ising yaya ko siya eversince baby. Siya din dati ang yaya ni mommy. After kumain umalis na ako. Mag mo motor ulit ako. Masarap kase ang simoy ng hangin ngayon. Malamig after a couple of minutes nakarating narin ako at sakto sabay kami ni kj pero hindi niya ata ako napansin.
"Kj!"
Tawag ko lumingon naman siya tapos nag smile tumakbo ako papalapit sa kanya pero nakalimutan ko atang may heels yung boots na suot ko kaya natapilok ako.
""VANESSA!"
Tapos tumakbo siya papalapit sa akin.
"ARRUY!"
Tapos hinawakan ko yung paa ko.
"Vanessa. Aisshh.. Bakit kaba kase tumatakbo? Halika nga"
Tapos binuhat niya ako yung parang bagong kasal.
"Kj! Baba mo na ako kaya ko naman."
"Kaya? Seryoso ka?" Sarcastic na tanong niya
"Eh!"
Tumahimik nalang ako siya ang boss tsaka ang sakit ng paa ko. Maya Maya lang din eh binaba niya ako sa bench nasa garden kami ngayon. Tumabi siya sakin tapos kinuha niya yung paa ko at inalis yung boots ko.
BINABASA MO ANG
HIS SISTER FAVOR
Teen FictionA love story that started with his sister favor. Sabi nila ang susi daw sa isang matatag na relasyon ay pagharap sa mga pagsubok, yung hawak kamay kayo hanggang sa huli. Pero bakit ganun unang pagsubok pa lang sumuko na siya? binitawan na niya yung...