Prologue

95 2 0
                                    

Sabi nila if you love someone fight for him pero paano ko siya ipaglalaban kung sa una palang sumuko na siya.?
-Vanessa Santos

Si Vanessa simple pero magandang babae ang gusto niya lang at magkaroon ng isang simple masaya at memorable na highschool life pero nagbago ang lahat ng kalabanin niya si Vain ang no .1 bully sa school nila. Ang masaya sanang highschool life niya nagulo dahil kay vain nadagdagan pa ng ate nito na humingi ng favor sa kanya. At ang favor na yun eh alagaan ang kapatid niya at dahil sa sobrang kabaitan pumayag siya. At sabi nga nila sa huli ang pagsisi. Pero ang pagsisi nauwi sa pagiging masaya. Palagi siyang tinataboy ni Vain pero hindi siya sumusuko. Siya ang nag alaga dito kagaya ng pag aalaga ng ate ni vain dito. Hindi niya iniwan si vain hanggang sa unti unti siyang nahulog. Akala niya hindi siya sasaluhin ni vain kaya laking gulat niya ng saluhin siya nito. Pero katulad ng ibang love story at sa totoong buhay. Hindi magiging matatag ang isang relasyon kung walang pagsubok na pagdadaanan. Pero bakit yung sa kanila una palang ang pagsubok pero sumuko na si vain. Sabi nila kapag mahal mo ang isang tao ipaglaban mo pero paano ka lalaban kung ang ipinaglalaban mo sumuko na.? Magkaroon pa kaya ng happy ending ang storya na ito? A love that started with HIS SISTER FAVOR.

HIS SISTER FAVORTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon