19

JHO

Let's fix us hon.

Let's fix us hon.

Should we? Pwede pa ba? Ready na ba ako?

After I hugged her, aaminin ko I felt like I'm comfortable and safe pa din. Hindi ko naramdaman ang ganitong feeling kahit kay Ged. Bea always made me feel like this.

"Inakyat ko na si Bel sa taas, napalitan ko na din ng pantulog niya" she said while I'm here standing sa balcony dito sa bahay.

"Thank you. Uuwi ka na ba?" tanong ko. Wala na din yung mga bisita. Tahimik na ang paligid.

"Yes, that's why I'm here para mag paalam sa'yo" sabi niya. Tumango naman ako.

"Thank you, Jho. I got the chance to be with my daughter sa birthday niya" sabi niya. I looked at her, she's smiling widely. Abot tenga.

"You deserve to be with her. Gusto niya din to" sabi ko, natahimik kaming dalawa. Ninanam-nam ang preskong hangin.

"About what I said kanina. I'm serious about that. I'm willing to earn your trust again. I'm willing to fix the both of us" mahinang sabi niya. Hindi ako naka sagot, hindi ko alam kung ano ang sasabihin ko.

"I gotta go, Jho. Good night!" sabi niya, pero bago siya umalis she kissed my forehead. "It's still you, Jho. It's always you" she whispered while her eyes are still closed.

She opened her eyes. Full of regret and pain.

"See you tomorrow, bye" sabi niya. Aalis na sana siya when I held her wrist.

"Stay, please" mukhang nagulat naman siya.

"You have something to tell me?"

"About what you said" I paused, taimtim naman siyang nakiking. "Let's try to fix us. But can we take it slow?" sabi ko, mukhang nabuhayan naman siya sa sinabi ko.

"Ofcourse, Jho! Let's take it slow" masayang sabi niya. She was about to hug me pero she stopped herself. "Uh, can I hug you?" Instead of answering her, I kissed her. Sweetly, passionately, aggressively, and roughly.

Can we take it slow your ass, Jhoana.

She responded to my kisses. I started to hooked my arms to her neck. Tumangkad ba si Bea? Kailan ko pa kasing kuminto para maabot siya. She held my waist. She inserted her tongue sa mouth ko and we started to do the tongue fight. Nag espadahan ang aming mga dila. Sinandal niya naman ako sa railings ng balcony namin and pinulupot ang aking mga paa sa bewang niya. She cupped my butt cheeks for support. Pero tinigil niya ang halikan namin when we felt na parang mauubusan na kami ng hangin.

"Kissing is part of the "can we take it slow" ba?" she teased me, but I just buried my face on her neck.

Nakakahiya, pero fuck. I miss her. I fucking miss her.

"I'll bring you to your room, tara?" sabi niya pero karga niya pa rin ako.

Fuck this hormones. Umiling ako and I faced her again. I kissed her again and this time I felt she smiled.

Bea de Leon, gusto mo din to. I know, i know.

"Guest room" I said and patuloy parin kaming naghahalikan. For sure tulog na ang lahat kaya wala na akong paki alam if may makakita sa amin ngayon. I felt she twisted the door knob and she immediately close the door. I heard she clicked the lock button.

"Why here?" sabi niya, bumaba naman ako sa pagkakarga niya.

"Sound proof e" sabi ko and I winked at her. Namula naman siya.