Epilogue

JHO

"Mrs. De Leon, magsisimula na po ang meeting." Sati said, my secretary.

Mrs. De Leon, ang sarap pakinggan.

"I'll follow you, retouch muna ako" I said, tumango naman siya and lumabas na.

It's been 5 years, limang taon ko nang dinadala ang last name ni Bea.

After I retouched, I immediately headed my way to the meeting room. When I enter the room, they greeted me and slightly bowed at me.

"Good morning, take your seat and let's start" sabi ko.

The presenter started to explain about their offer and plans, they suggested some ideas about the ongoing project nang company ni Papa.

"We decided to have a partnership with the De Leons, their firm is really suited for this kind of designs, when we talk about the interior designs, they will be able to provide the best. Any reaction, Mrs. De Leon?" the presenter asked me.

"Since you already said that they can provide best designs, well, I agree to you. My wife can give a lot of amazing designs that can attract and get the attention of the people. As you can see, when you enter their building, you will be mesmerized by the designs that can be seen there. So, let's push this and to have a partnership with them. Congratulations, and please put the contract on my desk, I'll sign it later. Meeting adjourned." mahabang sabi ko.

Masayang nakipag kamayan ang mga tao dito sa loob ng meeting room. They keep on saying thank you dahil sa pag tanggap ko sa offer nila. Lumabas na din ako sa meeting room and I told Sati to get the contract from them and ilagay sa desk ko. I need to go na din kasi I promised my family to join them sa lunch.

Bumalik muna ako sa office ko to get my bag pero narinig kong bumukas ang pintuan.

"Mommyyyy!" sigaw ng dalawang bata na ngayon ay papa takbo sa akin.

"Kids, don't run!" sigaw naman nang isang boses na ngayon ay kakapasok lang sa office ko.

"We missed you, Mom!" kaya natawa ako sa sinabi ng bunso namin.

"You're si cute, baby. I miss you too!" kinarga ko naman siya and I saw Bea approaching me. She kissed me on my forehead.

"Ew, too much sweetness, Da!" pang aasar sa amin ni Bel. She's already 12 years old, dalaga na ang panganay ko.

"I also want a kiss, Dada" I chuckled, kinuha naman ni Bea mula sa mga kamay ko ang bunso namin.

"You want a kiss? But I want kisses" kaya naman pinugpog ng maraming halik ni Bea ang anak niya.

"Hi, baby. How was your day?" I asked Bel, niyakap niya naman ako agad.

"I miss you, Mommy. Nothing's new, mom. But I want to tell you something. Secret lang natin muna ito kay Dada please" she softly uttered. I caressed her cheeks, at hinalikan ko siya noo, naka yakap pa din siya sa akin.

I looked at the two at patuloy pa din ang pag kukulitan. Naka upo na ngayon si Bea sa swivel chair ko habang naka kandong sa kanya si Ruby, she's our Ruby, Isabel Ruby Jane.

(Ruby Jane, baliw na baliw na sayo si author haha. Black pink is coming!)

I assisted Bel to the couch, we settled our selves there. She look nervous and tensed. I held her hands na nasa lap niya and I looked at her.

"What is it, Bel?" I calmly asked her.

"M-mom, I s-saw a b-blood kanina sa underwear ko. M-mom, until now meron pa din, what's happening po?" naiiyak na sabi niya.