Gate (Chapter II)

14 1 0
                                    

So here we are napahiga nga ako kay Blake, I immediately roll over sa sahig para hindi na ako nakahiga sa kanya, shit argh.... My first kiss was taken by him. Eli, it's just an accident kiss. No meaning, always remember that. I get up so that I could help him up too.

I offer my hand to help him up he, he look at my hand and accept my offer to help him up. "Sorry about that" he said while he's looking at the floor. Meanwhile he look up and give the all students who saw us fall his angry face. "Who's foot is that?".

All of the students look at Troye, ka team ni Blake sa varsity at kalaban ni Blake sa pagka mvp gaya ni Romrick. Their captain ball, "Sorry bro, I didn't meant to do that dapat ikaw lang ang papatidin ko but I didn't saw that you're with Eli" paliwanag ng ka team niya. "I'm so sorry Eli, but Blake is a lucky guy. He's your first kiss right?" sabi ni Troye.

I look at all the students na nag bigay ng nakaka pang biro na ngiti sa amin ni Blake, then nilingon ko si Troye who's smiling like a jerk dahil sa success yong pagkakapatid niya kay Blake. He stop smiling when he saw my serious face and in just a three snap my bodyguards came.

Blake look at me at pumayag sa gagawin ko "Boys you know what to do" utos ko sa kanila, they lock Troye's hands and they make him look at me "Next time kilalanin mo kinakalaban mo, or else hihiram ka na ng mukha sa aso" sabi ko kay Troye. My bodyguards give him a big punch. "Now, I wanna hear you cry and say sorry to us" pahabol ko.

His now making paawa face para utusan ko na yong mga bodyguards ko na bitawan siya. "S-sorry Eli and Blake, I won't do it again I promise" he said and I saw his tears fall down. Aww kawawa ka naman Troye, hayst kinalaban mo ako eh.

I deeply sigh "Ok boys, let him free" utos ko. Pinakawalan si Troye, "Next time you should know your competitors mr. Troye" I pull Blake papunta sa table namin. Pagkadating namin sa table namin ay hinanap ko agad si Ana. Where's that flirty girl, bakit wala siya dito sa table ang sabi niya lang na may tatawagan siya.

Blake look at me, he hold my hand dahil mukha akong taranta dahil hinahanap ko sa tingin si Ana. "Hey, who are looking for?" he ask while looking at my eyes. Wag ma tense Eli, please lang wag ma tense delikado ka ma tense dahil namumula ka pag na tetense ka.

Tinanggal ko yong kamay ko sa pagkakahawak niya "Have you seen Aliana?" tanong ko habang limilinga linga kung saan saan. "I've never seen her after she ask a permission to call someone" dagdag ko habang naki lingon lingon na rin siya sa akin.

I stop looking for Ana when he saw him sa harap harapan while looking for Ana. He look back to me and smile kaya pumikit nalang ako. "Hmm... Enjoying my handsome face?" mayabang niyang tanong sa akin. "Ikaw ha... Tumitingin ka na sa mukha ko nang madalas simula kaninang nag kiss tayo" biro niya sa akin kaya na irita ako.

I slap his face para ilayo sa mukha ko. Ohh baka sabihin niyo sinasaktan ko siya ahhh. Sinampal ko pero mahina lang di ko dim kasi kayang manampal ng gwapo. At isa pa kaibigan ko si Blake bakit ko naman sasampalin right? "Ikaw ang kapal mo. Pano di ko titignan yan eh na iirita ako sa pasa mo diyan oh" pinisil ko yong pasa niya malapit sa labi.

Pumikit siya "Aray ko masakit" while holding at my hand na nag pisil sa pasa niya. "Isang pisil mo pa diyan hahalikan ko kamay mo" pabiro niyang sabi sa akin habang naka serious face.

I raised my eyebrows "Sige nga gawin mo" hamon ko sa kanya habang pinipisil parin yong pasa niya. Matapos ang dalawang pisil, he was about to kiss my hand when our bell rings. "Pano ba yan di mo nagawa", he look at me and wink.

Sweet Peace Where stories live. Discover now