/// This Chapter contains a mild 🔞 again please pag nandoon na po kayo sa part na yon and you're 18 below please skip if you feel that it's not appropriate for your age. Read it at your own risk///
Hmmmm... good morning, himala Eli ano to bakit ang ang mo nagising? Ganon ba pag nakaramdam ng kakaibang kiliti? Argghhh... joke lang yon guys. I look myself at my mirror malapit sa pinto ng aking room. Damn iba talaga yong sarili ko, medyo glowing.
Kinuha ko yong towel ko bago ako pumasok sa banyo "Janine, gising na diyan at may pasok ka ngayon" sigaw ni manang Dally mula sa baba. Nakaka miss pala pag si Mommy ang sumisigaw sa akin tuwing umaga na kailangan dapat pupuntahan pa niya ako dito sa room ko. Wala lang na miss ko lang si mommy.
-Time skip-
Matapos kong naligo ay ng suot na ako ng uniform, inimpake ko na din pala yong office attire ko para sa defense. Then after this day wala na akong iintindihin dahil tapos na yong mga defense. Pwedeng pwede ko nang pag pahingahin utak ko. Bumaba ako mula sa 2nd floor at nakita ko sila manang Dally at ibang maids na nagluluto palang. Tinignan ko yong orasan at gosh 6:30 am palang?
Umupo ako sa dining area at hinintay ang aking pagkain "Aga mong nagising ahhh dati naririnig ko pa sa labas yong sigaw ng mommy mo para magising ka" biro ng driver ko na siyang kinatawa ng lahat damay na din ako.
"Nagulat nga din po ako sa sarili ko eh" tsaka inihanda ni manang Dally ang aking umagahan. Namiss ko ito isang Sunnyside at isang squash soup. Ito lagi kong kinakain pag may exam ako simula bata pa, para daw healthy at maalala ko lahat ng mga binasa ko.
Kinain ko yong umagahan na iniluto nila manang at bago ako kumuha na isang hot choco at intinimpla iyon. Paborito ko ito lalo na pag mainit init pa. Lagi kong iniinom para mawala yong kaba sa dibdib ko.
Umakyat ako sa kwarto ko at nag sipilyo. Matapos ang sipilyo ay nag pabango at kumuha ng isang ponytail sa vanity ko. Ako'y bumaba ulit kinuha ang gamit pumasok sa kotse. Habang nasa daan ay na alala ko sila mommy kaya idinail ko yong number niya "Good morning mom, dad" bungad ko sa kanila ng sagutin nila ang tawag.
"Good morning our baby, nasa daan kana ba papunta sa school mo?" sabi ni mom na halatang kagigising lang niya.
"Opo mommy papunta na po ako sa school" sagot ko sa kanya.
"Sige anak galingan mo sa defense niyo ahh" bilin naman ni dad for me.
"Opo dad" sabi ko.
"O sige na anak papatayin na ni mommy yong call mag hahanda na rin kami sa isang business meeting, bye anak galingan mo at proud na proud kami ni Daddy mo for you. We love you anak" paalam ni mommy sa akin.
Napaluha ako sa narinig ko, narinig ko ulit yong mga katagang iton galing sa kanila. Last na sabi nila sa akin non is noong gr. 6 pa ako "Sige po mom, dad. I miss you and I love you both po" sagot ko sa kanilang mapagmahal kong magulang.
Meanwhile nasa harap na ako ng school namin. Lahat ng mga may defense ngayon ay aligaga dahil mag papalit sila ng mga attire, I saw Ana already changed her attire ganda blooming. Teka ano yong nasa leeg niya? Is that kiss mark? Hmm.... Kiss mark Eli no... Wala siyang pinapakilala sa inyo ni Blake.
"Kuya, uhmm... Tatawag nalang po ako sa bahay kung susunduin niyo na po ako. Baka po mag tagal ako dito dahil maraming defense na gagawin" bilin ko kay kuya Felipe tge newst driver namin my parents accept him last week lang.
YOU ARE READING
Sweet Peace
RomanceA story of a three friends, one guy and 2 girls. As the time pass by the one girl and guy will fall in love with each other. What will happen to their friendship if they broke up after their relationship?