Chương 13

15.7K 1.1K 80
                                    


Chương 13

Do Lục Vân vẫn chưa tu luyện đến trúc cơ nên cơ thể vẫn như người phàm, vẫn phải ăn cơm ngày ba bữa. Vậy nên ba ngày kế tiếp, cậu vẫn tiếp tục chuỗi ngày ăn, ngủ, tu luyện. Mỗi khi có Lục Cảnh Sâm ở nhà, cậu sẽ ưu tiên ở bên anh, anh làm việc thì cậu sẽ đọc kịch bản, anh rảnh rỗi thì cậu sẽ cùng anh tâm sự.

Mọi thứ cứ diễn ra bình thường như thế cho đến sáng ngày thứ tư, cuối cùng cậu cũng đột phá luyện khí kì cấp bốn.

Tuy vẫn là luyện khí kỳ nhưng ba cấp đầu là sơ cấp, bước vào cấp bốn là bước vào trung cấp, vậy nên cơ thể của Lục Vân có chuyển biến rõ rệt hơn lần thăng cấp trước. Cậu cảm nhận trên da mình có một tầng chất nhầy tanh hôi, đó hẳn là những tạp chất được linh khí tinh lọc và đẩy ra khỏi cơ thể.

Giờ đây, vẻ hoài vốn xinh đẹp nhưng giữ lại đôi nét trẻ con của Lục Vân chợt tăng phần tinh xảo diễm lệ. Thế nhưng sự diễm lệ ấy lại không nhiễm chút bụi trần khói lửa nào, bởi vì khí chất thanh thoát nhẹ nhàng quanh người kia của cậu. Sự kết hợp này chỉ khiến người ta gợi nhớ đến áng mây nơi đỉnh núi, chỉ biết sinh lòng yêu mến chứ không dám có thể suy nghĩ vượt rào.

Lục Vân tắm rửa sạch sẽ xong thì lười biếng nằm uỳnh lên giường. Cậu chợt nhớ đến Lục Cảnh Nghiêm, đã lâu rồi anh không về nhà cũng không thấy gọi điện thoại cho cậu, chỉ gọi cho quản gia báo là đi cứu hộ đồng bào bị lũ lụt. Cậu nghe nói miền Trung bị bão quét qua, nhiều nhà cửa bị gió cuốn tốc cả mái, nước dâng lên ngập cả một vùng, từ xa nhìn xuống cứ như biển. Chính phủ yêu cầu quân đội phái người xuống hỗ trợ, là một người quân nhân, đại ca đương nhiên sẽ xung phong đi đầu trợ giúp người dân.

Từ lúc xuyên qua đến nay, Lục Vân tiếp xúc với Lục Cảnh Nghiêm khá ít nên cậu vẫn chưa thể thoải mái gọi điện thoại hỏi thăm anh như cách cậu chủ động gọi Lục Cảnh Sâm.

Nhưng xoắn xuýt một hồi, sự lo lắng trong lòng vẫn chiến thắng sự rụt rè, Lục Vân quyết tâm bấm gọi cho Lục Cảnh Nghiêm. Nhạc chuông phát hồi lâu vẫn chưa có người bắt máy, có vẻ là anh ấy rất bận. Ngay lúc cậu định cúp máy thì đầu dây bên kia cuối cùng cũng có người bắt máy.

Lục Cảnh Nghiêm: "Tiểu Vân?"

Lục Vân vội trả lời: "Dạ em nè."

Không thấy cậu nói gì thêm, Lục Cảnh Nghiêm đành hỏi tiếp: "Em gọi anh có gì không?"

Lục Vân ngại ngùng nói nhỏ: "Em nghe nói anh đi hỗ trợ miền Trung, cho nên... em gọi hỏi thăm anh."

Đầu dây bên kia im lặng giây lát, đột nhiên truyền tới tiếng cười nhẹ, Lục Vân không biết có phải mình đã nghe lầm không. Kế đó cậu nghe anh nói: "Anh khỏe. Nếu không có gì thì tầm cuối tuần này anh sẽ về."

Dù đang nói chuyện điện thoại nhưng Lục Vân vẫn lắc đầu quyết liệt, miệng liên tục nói: "Đương nhiên là không có gì rồi, sao lại là nếu được. Chừng nào anh về nhớ nhắn em, em nấu sẵn mấy món anh thích ở nhà đợi anh."

Lục Cảnh Nghiêm lại cười, lần này Lục Vân chắc chắn mình không nghe lầm. Cậu nghe anh nói: "Ừ, nào anh về anh sẽ nhắn em."

(3P/H+) Tín ngưỡng hoa hồngNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ