Chương 25

10.4K 782 54
                                    

Lúc xe bà đến trước cổng rào, vừa hay nhìn thấy xe chồng bà, ông Lục Hoài Cố cũng đang quẹo vào trong.

Tài xế chạy vào khuôn viên, bà bước xuống xe rồi đứng đợi Lục Hoài Cố đang rảo bước đến cạnh mình. Thấy ông đến rồi bà mới quay người vào trong, cả hai vừa bước song song bên nhau vừa bàn về Lục Vân.

"Anh có nghĩ giống em không?" Hoàng Nhã Phương hỏi nhỏ chồng mình.

Lục Hoài Cố nhìn bà đầy khó hiểu: "Nghĩ gì? Em lại suy diễn gì nữa đấy?"

Bà Phương huých cùi chỏ vào ông, giận dỗi bước nhanh bỏ ông lại đằng sau, mỗi bước đi còn cố tình giẫm thật mạnh gót giày.

Lục Hoài Cố cười xòa, từ tốn bước theo bà xã nhà mình.

Giờ thì biết gen cưng vợ của hai anh em nhà này hưởng từ ai rồi.

Lục Vân đã ngồi sẵn trong phòng họp mặt chuyên dụng của Lục gia chờ ba mẹ về. Không lâu sau, cánh cửa đã được mở ra, Hoàng Nhã Phương hùng hổ xông vào, vừa bước đến vừa nhìn chằm chằm vào bụng cậu.

Lục Vân: ?

Tuy vẫn chưa hiểu chuyện gì, nhưng cậu vẫn chủ động lên tiếng gọi: "Mẹ."

Hoàng Nhã Vân ôm cậu: "Cục cưng của mẹ."

Lúc này ông Lục Hoài Cố cũng vào đến, ông đứng bên cạnh mỉm cười nhìn hai mẹ con.

Đợi khi cả ba đã ngồi vào bàn, Lục Vân mới nghiêm túc tường thuật lại mọi chuyện cho ba mẹ.

Nhưng cậu không để lộ chuyện mình có hệ thống đến từ nền văn minh cấp cao, mà đưa ra một nguyên nhân an toàn và dễ được Lục gia chấp nhận hơn, đó là 'Truyền thừa'

Lục Vân từ tốn nói: "Trong đêm con thành niên, con đã nhận được truyền thừa từ tổ tiên. Các ngài đã truyền lại cho con một quyển tâm pháp và một không gian để tu luyện. Các ngài cho phép con chia sẻ truyền thừa cho người con tin tưởng, mong con có thể dẫn dắt Lục gia trở lại thời huy hoàng. Nhưng tâm pháp đầu tiên con được nhận lại chỉ phù hợp cho giống cái tu luyện. Các ngài nói rằng truyền thừa được chia làm nhiều ngăn khóa, muốn mở khóa con cần làm nhiệm vụ tương ứng với ô khóa đó. Cho nên con đã bí mật tu luyện và mở khóa được ô khóa đầu tiên, bên trong có một quyển tâm pháp thích hợp cho cả Lục gia tu luyện."

Hai ông bà Lục liếc nhau, bọn họ nhìn thấy được sự mừng như điên trong mắt đối phương.

Lục Vân thấy ba mẹ đều tin lí do này, cậu cũng thầm thở phào rồi nói tiếp: "Tâm pháp chỉ là bước đầu, sau này sẽ còn nhiều thứ tốt hơn nữa. Hiện tại anh cả và anh hai đang trong không gian của con tu luyện, đây là lần đầu bọn họ dẫn khí nhập thể nên sẽ mất khá lâu, có thể là một tuần cũng có thể là một tháng. Con nhờ ba mẹ bù vào các khoảng trống mà hai anh ấy để lại trong thời gian biến mất này. Đợi khi bọn họ xuất quan, sẽ tới phiên bọn họ lo liệu mọi chuyện, còn con sẽ dẫn dắt ba tu luyện..."

Lục Vân áy náy nhìn Hoàng Nhã Phương: "Mẹ, công pháp này không hợp cho người thường tu luyện, chỉ có thú nhân của Lục gia mới có thể... Đợi con hoàn thành nhiệm vụ, chắc chắn sẽ có công pháp phù hợp cho mẹ."

(3P/H+) Tín ngưỡng hoa hồngNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ