Chương 15
Cuộc nói chuyện gượng gạo giữa bốn người cứ thế kéo dài đến gần một tiếng mới kết thúc. Lục Vân và Lục Cảnh Sâm đi về trước, để Tử Lam ở lại với Lục Cảnh Nghiêm.
Trên xe về nhà, Lục Cảnh Sâm lâu lâu lại lén nhìn Lục Vân, anh nghĩ mãi cuối cùng vẫn không kiềm được buộc miệng hỏi cậu: "Tại sao vậy?"
Lục Vân đang nhìn số đếm ngược trên cột đèn đỏ, bỗng nghe anh hỏi mình mới giật mình đáp: "Chuyện gì ạ?"
Đèn chuyển xanh, Lục Cảnh Nghiêm vừa nhìn đường chạy xe vừa nói: "Tại sao em lại để cái cậu Tử Lam kia chăm sóc anh cả?"
Dù chuyện này rất khó nói ra, Lục Vân cũng không biết phải giải thích từ đâu... nhưng ngẫm lại thì anh hai là người duy nhất cậu có thể tâm sự lúc này, vậy nên cậu sắp xếp từ ngữ một lát rồi nói: "Anh ấy đâu thích em... em ở lại chỉ thêm phiền thôi.
Cậu chống cằm nhìn ngắm cảnh vật đang vút qua ngoài cửa sổ, giả bộ như mình vốn chẳng hề để tâm đến chuyện này.
Lục Cảnh Sâm thở dài, kế đó anh nói ra một câu đánh thẳng trọng tâm: "Anh cả chưa từng nói không thích em."
Lục Vân nghe vậy thì sững sờ, sau đó quay ngoắt lại nhìn anh: "Anh ấy thật sự chưa từng nói sao?"
Lục Cảnh Sâm gật đầu, tiếp tục giãn hòa: "Đúng vậy, chưa từng. Tính cách anh ấy xưa giờ lạnh lùng, ít nói cười nhưng điều này không hề ảnh hưởng đến sự săn sóc của anh ấy dành cho em."
Thấy Lục Vân cúi đầu không nói gì, anh lại nói: "Thậm chí vào ngày lễ trưởng thành của em, có người ở sau lưng bảo em chỉ là con nuôi cần gì tổ chức long trọng như thế này, ba mẹ đứng ra nói em là con dâu nuôi từ bé của họ, là cục cưng của nhà họ Lục này, anh cả cũng không phản bác."
"Thậm chí anh ấy còn quan tâm đến cảm xúc của em, sợ em tủi thân nên đã chủ động mang bánh kem và quà đến dỗ em vui."
Lục Vân choáng váng trước những lời này của anh, trong đầu cậu bị vây lấy bởi hằng hà sa số các câu hỏi.
Bởi vì theo cốt truyện mà cậu đã đọc thì tại lễ trưởng thành của Lục Vân, khi ba mẹ nói cậu là con dâu nuôi từ bé như Lục Cảnh Sâm vừa kể thì Lục Cảnh Nghiêm đã dõng dạc tuyên bố mình không có tình cảm gì khác ngoài tình anh em với Lục Vân và cậu sẽ là hôn thê tương tai của Lục Cảnh Sâm chứ không phải anh.
Em gái cậu đã viết thêm phân đoạn này vào để diễn tả sự rạch ròi trong chuyện tình cảm của công trước khi đến với thụ, hoàn toàn biến nhân vật Lục Vân thành tốt thí vun đắp tình cảm cho hai nhân vật chính.
Nhưng tại sao nó lại không khớp với những gì Lục Cảnh Sâm nói?
Lục Vân càng nghĩ càng mơ hồ, cảm giác sự thật ở rất gần nhưng lại cách một tầng giấy mỏng không cách nào nhìn thấu được.
Cậu xoay qua nhìn Lục Cảnh Sâm: "Anh không muốn em là của một mình anh sao? Tại sao lại nói em nghe những lời này?"
Lục Cảnh Sâm cười hiền, nhẹ nhàng xoa đầu cục cưng nhà mình: "Em là ưu tiên số một. Bản thân anh chỉ được xếp thứ hai thôi."
BẠN ĐANG ĐỌC
(3P/H+) Tín ngưỡng hoa hồng
Genel KurguTRUYỆN TỰ SÁNG TÁC Tác giả: King Penguin Thể loại: Đam mỹ, thú nhân, hiện đại, hệ thống, xuyên sách, tu luyện, sảng, H 18+, 3P, tuyệt đối ngọt sủng,... Giới thiệu Ban đầu tác giả chỉ định viết H văn không não nhưng nhiều bạn đọc quá nên có trách nh...