Zephyr Blade POV
Hanggang ngayon ay kinakabahan parin ako.
Headmaster.
His ability is still unknown for everyone, wala pang kahit sinong estudyanteng nakaka-alam ng kapangyarihan niya.
They also believes that HM is a wizard but no one can actually prove it.
I also try asking Zhyto about it but he can only sense an overwhelming mana coming from him kaya mas lalo akong kinabahan para kay Dwyne.
I'm aware that his strong but considering the gap between him and HM. I know HM is still on lead by experience.
Kaya hindi malabong matalo dito si Dwyne.
Hindi rin nagtagal at tuluyan nang nagsimula ang gaganaping duel.
A loud sound enveloped the arena as HM and Dwyne head to the center looking blank and serious. They both wearing this same expression na nagpatayo ng balahibo ko. I've never seen Dwyne this serious before kaya hindi ko maiwasang kabahan. He really taking this fight seriously.
Kasalukuyan na silang nakahanda before the MC finally begin their fight.
Unang gumawa ng umatake si Dwyne. He raise his hand and make some movement in the air before a red magic circle appeard and surrounded HM and release an intense amount of fire.
Maraming natakot at the same humanga dahil sa lakas ng amount ng magic na nagawa niya.
Pero nagulat ako ng bigla itong nawala ng parang bula at niluwa nito si HM na kasalukuyang nakangisi kay Dwyne.
"Do you really think na matatalo mo ko Mr. Royal. You might be a royal but that doesn't mean anything kung hindi mo manlang ako magagalusan." Rinig naming sabi ng HM.
Nanatiling tahimik ang lahat habang nanatiling seryoso lamang si Dwyne.
"What do you mean?" Dwyne asked seriously.
Napuno ng bulungan ang arena
At halos lahat ng atensyon ay na kela Dwyne."Sabihin nalang natin na masyado kapang mahina para matalo ako." Nang uuyam na anas ni HM na mukhang hindi nagustuhan ni Dwyne.
"ANONG SABI MO!"Galit nitong sigaw na nagpayanig ng arena.
Bigla naman akong napatayo ng magpalabas si Dwyne ng napakalakas na enerhiya.
SHUTAAA!!!!
Idadamay ba kami ng impakto nato?!!!
"Don't you dare underestimate me, HM." Kumpyansang ani ni Dwyne bago lumitaw ang napakaraming earth golemns.
Shockksss...totoo pala sila. Diba sila yung nandun sa frozen? Pero ba't anchachaka nila??
Napatingin naman ako kay HM na sobrang chill lang habang nakatingin sa mga golemn na papasugod sa kanya. Hindi ko alam kung ano ba talaga ang nasa isip niya sa mga oras nato, pero isa lang ang sigurado ako... kampante siyang hindi matatalo.
Hindi pa man nakakalapit ng tuluyan ang mga golemns ay biglang nagsalita si HM.
"Gusto ko pa sanang makipaglaro sayo Mr. Royal. But wasting time is not on my vocabulary."Ani ni HM bago lumabas ang isang card sa kamay niya.
Ramdam ng lahat ang malakas na awrang bumabalot kay HM na mas nagpatunay kung ganu ito kalakas kaya hindi ko maiwasang mamangha.
"Aqua Tiente. Sambit nito kasabay nang paglabas ng malakas na daloy ng tubig at diretsong tumama sa mga golemns at kay Dwyne.
BINABASA MO ANG
Ellexiou's Academy (BxB)
FantasíaHindi lahat ng mababait sayo ay totoo. Minsan kailangan mo ring makiramdam dahil baka mamaya nasa likod mo na pala ang sasak-sak sayo. BL STORIES ENJOY READING!