Chương 15: Chỉ có thể là yêu

195 0 0
                                    

Chương 15: Chỉ có thể là yêu

Hét lên, hét to hơn nữa.

Chúng ta vội vã vì cuộc sống của mỗi người.

Có lẽ rất khó để nói rằng em hiểu.

Vậy thì tại sao anh không thể cất lời?

Nghĩ rằng mình không thể nhìn thấy đôi mắt dịu dàng đó.

Khiến mình kiên cường hơn, cố gắng không khóc.

Vì chúng ta sắp phải chia tay.

***

Sáng hôm sau, Hạ Miên đến khách sạn WT rất sớm. Đêm qua cô đã nghiên cứu rất kỹ cách chế biến, gia vị món cá hồi mà vị khách bị ngộ độc. Hôm nay cô muốn kiểm tra lại 1 loạt những phụ gia cho món cá đó. Đầu nguyên vật liệu không vấn đề gì, đầu bếp hàng đầu, hẳn là vấn đề vướng mắc sẽ nằm ở phần phụ gia.

Hạ Miên yêu cầu vị Bếp trưởng sắp xếp toàn bộ tất cả những thứ liên quan đến xuất ăn này cho cô. Hơn 1h đồng hồ, Hạ Miên vừa kiểm tra vừa ghi chép 1 cách cẩn thận. Cô muốn giải quyết việc này 1 cách nhanh nhất.

- Hạ Miên, em đến sớm vậy.

- Vâng, giám đốc... tôi cần kiểm tra 1 số thứ. Sau cả đêm nghiên cứu thì tôi nghĩ chỉ còn trường hợp này... - Hạ Miên say mê giải thích...

- Uhm, cách phán đoán của em khá logic, có cần tôi giúp gì em hay không?

- Dạ, không cần... tôi... vẫn đang xem xét.

- Ok, vậy tôi giao cho em, có vấn đề gì thì tìm tôi ở phòng quản lý. Tôi lên gặp vị khách xem tình hình sức khỏe của ông ta ra sao.

- Vâng. Cảm ơn giám đốc!

- Ah, em chưa ăn sáng đúng không? Tôi có mua cho em 1 chiếc bánh ngọt và 1 hộp sữa, nên chú ý sức khỏe của mình, đừng mải mê quá.

- ...

Hạ Miên ngước nhìn Hoàng Quân. Hắn đã quay người đi khỏi. Hắn luôn như thế, luôn biết cô cần gì, đúng lúc... Hành động này khiến cô không khỏi xúc động. "Thật đáng ghét, cứ khiến người khác phải rung động như vậy sao... thật đáng ghét...". Hạ Miên cầm chiếc bánh lên ăn,... nước mắt chỉ trực trào ra... Hắn cứ như vậy thì cô phải làm sao đây, trái tim này phải làm sao cơ chứ...

***

Tại biệt thự.

Mỹ Kỳ đăm chiêu ngồi tìm hiểu facebook của Hạ Miên. Sau khi biết mọi chuyện, không khó để cô tìm thấy facebook Hạ Miên thông qua Đăng Minh. Tuy nhiên có vẻ Hạ Miên không chia sẻ nhiều thông tin trên facebook. Vì thế cô cũng không biết được thêm điều gì nhiều. Buổi chiều hôm qua sau khi về công ty Mỹ Kỳ đã gọi điện cho Đăng Minh. Tuy nhiên cậu ta cũng không cởi mở nói về Hạ Miên. Trước giờ cô cũng không nói chuyện nhiều vì thế việc tiếp cận cũng không hề đơn giản. Trợ lý Hà dường như cũng thế. Anh ta chỉ nói sơ qua mọi việc, còn lại thì không tiết lộ thêm thông tin gì khác. Mỹ Kỳ cau mày. Cô chưa biết nên làm cách nào để tỏ tường mọi việc. Mối quan hệ giữa Hoàng Quân và Hạ Miên có đúng như hắn nói hay không, chỉ là đơn phương, hay là... Bất chợt nhớ ra có anh bạn làm công ty thám tử, Mỹ Kỳ đắn đo cô có nên sử dụng dịch vụ này không. Nếu như Hoàng Quân phát hiện ra, chắc chắn hắn sẽ không tha thứ cho cô... Một phút lưỡng lự, cô bấm số điện thoại...

Mẹ đơn thânNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ