Bong's POV
When I woke up, I saw Leni lying beside me. Hugging me to be exact. Naalala ko yung nangyari kagabi. She took care of me last night.
Ayoko munang tumayo. I want to savor this moment. She's really beautiful. I want to kiss her pero I respect her so much.
Unti unti na siyang gumalaw kaya nag panggap akong tulog pa din.
"Bong" I'm getting hard when I heard her morning voice.
"Mmm?" I said. Umiiwas ako sa binti niya kasi I'm sure mafefeel niya agad that I'm hard for her. Maybe it's only because it's morning.
Malakas pa din ang bagyo. We need to work pero I don't want to stand up agad. Naka higa si Leni sa braso ko at hawak ko naman yung braso niya kaya hindi sya makakawala.
"We need to check if there's an update" she said. Tumayo siya agad then nag toothbrush sya at nag start tumawag. Akala ko regarding sa bagyo ang kausap niya pero si Manang Esther pala. Kinamusta niya ang mga bata.
"Opo manang, kasama ko po" umupo ako sa couch. Nag start na din akong tignan ang news at humingi ng update.
When Leni got off the phone she boil some water. I can smell na gumawa siya ng coffee. Hindi kami maka labas ng hotel dahil di pa daw pwede at hindi pa din kami makaka lipad. Sobrang lakas ng bagyo, nararamdaman namin na gumagalaw yung building sa sobrang lakas ng hangin.
"Mag coffee ka muna" Inabot sakin ni Leni yung coffee tapos kinuha niya ulit yung pang bp. Hindi na ako nag reklamo at baka mapukpok pa ako ng pang bp.
"Normal naman na yung bp mo" she told me. God, I want to kiss her so much.
"Anong gusto mong breakfast?" She asked.
Ikaw
I shake the thought off.
"Ah kung anong meron dyan, ikaw ng bahala" I answered.
Tumawag siya sa customer service at nag order na siya ng breakfast.
Nag trabaho lang kami buong araw. Hindi kami pwedeng lumabas dahil binabagyo pa din. Parehas kaming kung kani kanino tumatawag. Hindi kami parehas mapakali sa nangyayari.
Nanonood lang din kami ng news. Andun siya sa bed niya habang nag papahinga. Sana ma high blood ulit ako para sa tabi ko siya matulog.
Halos buong araw siya ang nag aasikaso saakin. Narinig ko siyang may kausap ulit but her tone is different na unlike kanina habang nag bibigay ng command.
She's sweet??? Sino tong kausap niya.
"Yes, i miss you too" she said. Di ko maiwasang di makinig.
"Okies, I'll call you tomorrow morning. Take care. I love you too" The call ended.
"Kaya mo ba ko di kayang mahalin dahil may mahal ka ng iba?" Di ko na napigilan yung sarili ko
"Ha? Si Ellie yun Bongbong. Pinag seselosan mo yung anak mo?" Na bunutan naman ako ng tinik.
"Bat ikaw tinawagan ako hindi?"
"Aba ewan ko" she's getting irritated na naman. I love when she's mad talaga. She's cute.
"So walang iba?" I asked softly.
"Walang iba Bong, walang iba"
"Bakit ka natatakot? Hindi ba ko enough to take risk?" Umiwas siya agad ng tingin sakin.
"Kaya mo ba akong panindigan Bong? Kapag na question na ang tungkol saatin hindi mo ba ako iiwan sa ere?"
"Leni ipag lalaban kita kahit kanino at kahit saan." Umupo ako sa bed niya.
BINABASA MO ANG
The Deal (Bong x Leni Fanfic)
FanfictionThe deal that will change Bong and Leni's life forever