(A/N):
Pasensya na kayo if binibitin ko kayo hahahahahaha wait lang kalmahan ko niyo mga teh 😂 gusto ko lang sabihin na after this book meron na ulit akong idea sa susunod hahahahaha! Gusto niyo yun may bago na naman 😂😂😂😂===
Bong's POV
When Leni first said no to me, I treated her coldly and I realized na hindi ko dapat ginawa yun. If I really want her to be mine, I need to make an effort do everything to get her yes.
It's hard but it's worth it. She's worth it.
Meron nalang syang 6 days to stay here sa bahay. It means I only have six days to make her say yes. Before going home I bought her flowers, it sounds cheesy pero I have to do this. I want her sweet yes more than anything in this world.
I have never felt this way to anyone else.
My driver looks at the flowers in my hand. I know that some of my staffs eh nag dududa na. It's just a matter of time bago ito lumabas sa news. Yung nangyari nga sa Tacloban buti hindi na balitaan ng mga tao. Merong nag blind spot lang samin na showbiz talk show, pero takot lang nila ilabas kung sino talaga.
As soon as I got home, I look for her. She's inside her room, reading a book since the kids are all sleeping naman na.
"darling?" I called her. She looks at me. God, her eyes are so beautiful talaga.
"darling ka dyan" she said pero she's smiling, then finally na pansin niya na yung bulaklak na hawak ko. I give it to her but she seems hesitant.
"Bong, what is this for?"
"nanliligaw ako diba?"
"Bong naman eh"
"hindi kita susukuan" then I leave her room without looking back because honestly my heart is beating really fast. I'm scared the she could hear it.
Pumunta ako sa mga bata to give them a kiss at bumaba na din sa kusina. Nag hahanap ako ng food pero wala akong gusto. Pag bukas ko ng isang cabinet I saw a cheetos and chocnut. Yun nalang ang kakainin ko tonight.
I open the TV tapos na nood na ako ng netflix habang kumakain ng cheetos. Watching netflix is my me time.
===
Leni's POV
"manang, nakita mo ba yung cheetos at chocnut ko?" kanina ko pa kasi hinahanap yung snack ko. Sa sabado pa ulit ako makaka punta sa grocery kaya talagang tinitipid ko yung pag kain nun.
"ay hindi ko alam neng, wala naman gumagalaw nun" I asked the maids kung kinuha nila hindi naman daw, I even asked the kids.
"Kaloy, nakita mo ba yung cheetos and chocnut ko dito?"
"ay nakita ko po si sir kagabi, tinapon po yung balat. Natapon ko na po sa basurahan eh"
"what!" napakamot ng ulo si Kaloy nung tumaas ang boses ko. Humanda ka talaga saakin Marcos. Ang dami daming pwedeng kuhanin yung favorite snack ko pa.
I waited for him to get home. Tulog na ang mga bata kaya nag stay muna ako sa sala habang nag babasa ng libro. I don't usually stay here in fear na baka nga ma corner niya na naman ako kaya madalas ako sa kwarto ko lang.
Narinig ko ng dumating yung sasakyan niya at pag ka pasok niya na gulat siyang andun ako.
"Oh darling bakit gising ka pa?" Lumapit ako sakanya at ngumiti naman siya na parang timang. Akala ata neto nag nanasa ako sakanya eh.
BINABASA MO ANG
The Deal (Bong x Leni Fanfic)
Fiksi PenggemarThe deal that will change Bong and Leni's life forever