(A/N):
Tawang tawa ako sa stress niyo. Gulong gulo na kayo sa nangyayari AHAHAHAHAHAHHAHA! Gago wait kasi 😂 ito na letse kayo na pa update ako ng wala sa oras hahahahahaha! Nasa class pa ko 😂===
Leni's POVI don't know kung paano ako naka pag bihis. Hinabol ko agad si Bong pero pag ka baba ko wala na siya. What should I do?
God please let him be safe.
I started calling him pero naka patay na yung cellphone niya. I cannot leave, I don't want to leave. I want to make sure he's safe.
"Tita?" Bella's awake na. Anong sasabihin ko sakanila kung nasaan ang daddy nila.
"Okay lang po kayo?"
"Yes hija, tara let's cook na" nag luto ako for the kids, still waiting for Bong pero wala pa din siya. Soon the PSG will realize na wala siya. It will cause a problem kapag hindi siya agad bumalik.
I'm not going to leave. No, hanggat di kami nag uusap hindi ako aalis.
"Bella, tawagin mo na yung mga kapatid mo para makakain na kayo"
"Okay po tita" hinanda ko na yung mga pag kain ng mga bata.
"Diba I told you to leave?"
"Bong! Bong let's talk muna please" Pero umakyat siya without looking at me.
Sinundan ko siya sa kwarto niya and I lock the door.
"Hindi kita maintindihan Leni! Paulit ulit mo kong sinasaktan!"
"Bong, diba I already told you our situatio—"
"Fuck that situation! Bakit ka nag pagalaw kung gaano"
"Kasi nga mahal kita" i can feel my tears already
"Pero hindi sapat para ipag laban ako? Ano yun Leni?!"
"Bong, please calm down first. Maririnig ng mga bata na nag aaway tayo" nanginginig na ako pero I'm forcing myself to keep calm. Walang mangyayari kung mag sisigawan lang kami.
"Umalis ka nalang Leni please"
"No hindi ako aalis hanggat di natin to naaayos"
"Hindi natin to maayos kung hindi ka handang ipag laban ako. We will just waste our time"
"Bong, i love you"
"Stop saying that Leni! Stop! You don't hurt the person you love! You fight for the person you lov—"
"Tapos ano? Ha Bong? Pag naging tayo, ilalabas mo ba ko in public? Sasabihin mo ba na may relation tayo?"
"Of course!"
"No you wouldn't Bong! Itatago mo ako dahil hindi pwede to! Alam mong hindi pwede! Ako ang Vice President ng Pilipinas ngayon! It would be unethical to have a relationship with the president! Hindi mo ba naisip na malaking gulo ang mangyayari? It can cause a war Bong! Iisipin ng mga Pilipino na aangkinin natin ang Pilipinas dahil parehas tayong nasa posisyon tapos may relasyon tayong dalawa! Isa satin ang pabababain sa pwesto!" He was silent. I think he finally realize kung anong ibig sabihin kapag nag karoon kami ng relasyon.
Magiging dahilan yun para pag kaisahan siya ng mga kalaban niya at i impeach ang isa saamin. Lumapit siya saakin at sabay niyakap ako.
"I'm sorry"
"Iniisip ko lang ang kalagayan mo Bong. Hindi tayo pwedeng basta basta sumugod. It will be an international headline."
"Anong gagawin natin?"
"I'm sorry Bong but you have to let me go. Once our term end, I promise to rekindle our relationship but right now we cannot Bong."
"Leni" at this point, we are both crying. I don't want to let him go.
"I love you Leni, i love you so much it hurts"
"I know. I love you too"
we make love hoping not to end.
BINABASA MO ANG
The Deal (Bong x Leni Fanfic)
FanfictionThe deal that will change Bong and Leni's life forever