Luffy vẫn nhớ như in câu nói cuối cùng của Law dành cho cậu trước khi bọn họ chính thức đường ai nấy đi. Đó chẳng phải là lời tạm biệt đầy hoa mĩ như những câu chuyện cổ tích vẫn thường hay kể, cũng chẳng phải lời hứa chúng ta sẽ còn gặp lại nhau vào một thời điểm nào đó trong tương lai, Law chỉ nói rằng liên minh sẽ tan rã vì cả hai đã đạt được mục đích. Thật ra phía sau lời đề nghị đó còn một tầng ý nghĩa khác, chỉ là hắn không muốn ai đó phải tổn thương nên đành phải che đậy bằng một lí do như thế.
"Con người là chủng loài ích kỷ, chính vì vậy mà họ mới không bao giờ làm được những điều vĩ đại nếu bản thân không chấp nhận trả giá. Cậu muốn trở thành Vua hải tặc đúng chứ? Tương lai cậu sẽ là một người vĩ đại, cậu đâu thể nào từ bỏ những thứ quan trọng chỉ để chạy đến bên cạnh một kẻ như tôi. Kể cả khi tôi có là cậu đi chăng nữa, tôi cũng chẳng bao giờ làm như thế."
Luffy phải thừa nhận rằng Law đã nói đúng, cậu không thể từ bỏ tất cả những thứ quan trọng chỉ để đổi lấy thứ gọi là tình yêu hay hạnh phúc của riêng mình. Cuộc hành trình của cậu vẫn còn rất dài, vẫn còn cả một đoạn đường gian nan phía trước đang chờ cậu khám phá, bên cạnh cậu vẫn còn những người đồng đội tốt luôn kề vai sát cánh chẳng muốn xa rời và còn cả những lời hứa từ rất lâu mà cậu chưa thể thực hiện được. Tất cả vẫn còn hiện hữu ngay trước mắt, chỉ bấy nhiêu thôi cũng đủ thấy được câu trả lời của cậu là gì.
Kết thúc liên minh hải tặc và chấm dứt mối quan hệ không rõ ràng, nếu nói không cảm thấy đau lòng hay thất vọng thì ắt hẳn sẽ là lời nói dối dở tệ. Đối với một kẻ xưa nay không sợ trời không sợ đất, nổi bật trên hết là bản chất máu chiến dám ngang nhiên thách thức vô số kẻ thù, việc cậu đau lòng vì thứ tình cảm sến súa nghe có vẻ khó thể hình dung. Và có vẻ như điều đó sẽ chẳng bao giờ xảy ra thật, đó là những gì người khác có thể nghĩ.
Trên thực tế, Luffy không giỏi trong khoản che giấu cảm xúc, điều duy nhất cậu làm được là tiếp tục cuộc hành trình vô lo vô nghĩ cùng với nụ cười thường trực trên môi. Cậu miễn cưỡng vứt hết những mối ưu phiền về đối phương ra sau gáy và bắt đầu những trò quậy phá như thường lệ.
Mãi cho đến một ngày, khi Luffy đã chuẩn bị tinh thần để phủi bỏ mọi cảm xúc liên quan đến đối phương thì Zoro lại vô tình khơi dậy nỗi đau của cậu một lần nữa. Gã không hề biết mối quan hệ giữa Luffy và Law là gì, gã chỉ đơn thuần muốn xoa dịu cơn tò mò của bản thân sau những lần đắn đo suy nghĩ.
"Chẳng phải chúng ta đã đạt được mục đích là đánh bại Kaido hay sao, tôi không thể tiếp tục cuộc hành trình cùng với kẻ có những tư tưởng trái ngược như thế."
Luffy không nhìn thẳng vào mắt Zoro khi trả lời nhưng gã có thể cảm nhận được sự kiên định trong chất giọng của đối phương, hơn thế nữa, liệu có đúng không khi gã cho rằng lí do đó chưa đủ thuyết phục?
Điều Luffy nói không hề sai, cậu và Law thuộc hai hệ tư tưởng hoàn toàn trái ngược. Nếu Luffy luôn là kẻ lao vào thách thức kẻ thù đầu tiên thì Law có vẻ cẩn trọng hơn một chút, cách giải quyết vấn đề của hai người họ cũng rất khác nhau nên đã có đôi lúc liên minh khá bất ổn. Tuy nhiên, Zoro không thể qui chụp một lí do phiến diện như thế bởi sự kết hợp ăn ý giữa cả hai là điều không thể phủ nhận. Muốn đi nhanh thì phải đi một mình nhưng nếu muốn đi xa thì phải đi cùng nhau, đó là lí lẽ hiển nhiên mà người đời đều hiểu.
BẠN ĐANG ĐỌC
[LawLu] Nhật Hướng
Fanfiction"Cậu không thích hợp để làm kẻ xấu. Cậu sinh ra là để trở thành một người vĩ đại." ... Title: Nhật Hướng/Dõi Theo Mặt Trời (Because of You) Couple: Trafalgar Law x Monkey D. Luffy (One Piece) Author: Fyrth Camille (@1st-camille) Starting: 08.06.2022...