4.1. Thị Trấn Của 'D'

352 47 14
                                    

Ở nửa sau của Đại Hải Trình, người đời truyền tai nhau về một hòn đảo kì lạ ẩn chứa những bí mật bị chôn vùi trong dòng lịch sử và đặt tên cho nó là thị trấn của 'D'. Vào thời điểm mà thời đại dần trở nên biến động, hải tặc mọc lên như nấm ở khắp nơi và gia tộc mang chữ 'D' trong tên bắt đầu gây ra sóng gió, Chính phủ thế giới đã quyết định đi trước một bước với mục đích triệt để xóa bỏ những lan truyền thất thiệt từ thị trấn bí ẩn kia.

Hải quân theo lệnh của Chính quyền đến và xây dựng một căn cứ quân sự trên hòn đảo với lí do bảo vệ người dân khỏi mối hiểm họa từ hải tặc. Ban đầu, các tín đồ tôn sùng ác quỷ ở phía Tây đã kịch liệt phản đối khiến quan hệ giữa hai bên dần trở nên căng thẳng. Để ngăn chặn chiến tranh nổ ra, các tín đồ tôn sùng thánh thần ở phía Đông đã quyết định đưa ra một Hiệp ước hòa hảo.

Nội dung của Hiệp ước quy định hải quân có thể tự do xây dựng căn cứ quân sự trên vùng đất phía Đông và được phép tuần tra trong thị trấn vào những khoảng thời gian nhất định. Đổi lại, hải quân không được phép tấn công những hải tặc đang có mặt trên đảo nếu đối phương không có ý định chống phá, nhằm giảm thiểu trường hợp đổ máu không cần thiết. Tất nhiên Chính quyền chẳng mấy hài lòng trước những điều kiện vô lý như thế nhưng vì mục đích phải đào bới các bí mật đang bị chôn vùi, họ đã tạm thời nhắm mắt cho qua.

Hơn nửa năm sau đó, người dân của thị trấn 'D' đã hoàn toàn quen thuộc với sự xuất hiện của 'vị khách' mới, đồng thời cơn sóng thù địch của những tín đồ ác quỷ phía Tây cũng đã lặng xuống dần. Nói đúng hơn thì thị trấn 'D' đã được trả lại vẻ bình yên vốn có.

Kể từ lúc rời khỏi Wano, Luffy và đồng đội đã trải qua vô số những trận đánh lớn nhỏ với các băng hải tặc còn tồn tại ở Tân Thế Giới, ngoại trừ những đứa con của Tứ hoàng Big Mom thì vẫn còn một Tứ hoàng khác đang im hơi lặng tiếng giữa thời khắc cả thế giới chấn động. Hơn ai hết, Luffy biết rõ Râu Đen là chướng ngại lớn nhất trên con đường trở thành Vua hải tặc của cậu, và đáng ra, giữa cả hai cũng có một mối thâm thù cần phải giải quyết.

Sunny sẽ cập bến cảng biển phía Đông của thị trấn 'D' trong vòng nửa giờ tới, chính vì vậy mà các thuyền viên băng Mũ Rơm đã tập trung đông đủ trên boong tàu để nghe chỉ dẫn từ hoa tiêu với mục đích tránh-gây-ra-hỗn-loạn. Tuy nhiên, mọi chuyện đã không dễ dàng như thế bởi Zoro và Luffy chính thức "bốc hơi" ngay khi cả băng vừa đặt chân lên đảo.

Trước khi cơn tức giận trong lòng Nami dâng đến đỉnh điểm, Usopp và Sanji xung phong đi tìm hai kẻ giỏi gây chuyện kia. Những thuyền viên còn lại đều chia thành từng nhóm nhỏ để đi vào thị trấn như dự tính ban đầu.

Ở khu vực trung tâm của thị trấn, người dân bắt đầu đổ xô ra đường để chờ đợi một đoàn diễu hành đặc biệt. Luffy và Zoro khó khăn chen chúc qua dòng người tấp nập, họ mặc kệ buổi lễ hội hoành tráng đang diễn ra để chạy thật nhanh đến quán ăn cuối đường.

"Thịt ơi, ta tới đây!"

"Này Luffy, chạy chậm thôi coi chừng lạc bây giờ."

Zoro khổ sở lên tiếng trong khi bản thân gã còn đang chật vật thoát khỏi dòng người đông đúc. Gã thấy Luffy thong thả đi vào quán ăn và nữ nhân viên niềm nở chào cậu, trong lòng mới bất an nghĩ rằng nếu bản thân không nhanh chóng rời khỏi 'dòng thác' này, khéo sẽ bị nó cuốn đi mất.

[LawLu] Nhật HướngNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ