4.2. Giáo Đường Của 'D'

280 43 12
                                    

Khi tiếng chuông nơi giáo đường ngừng hẳn cũng là lúc cả bọn hoàn toàn tiếp thu câu nói của Usopp. Luffy sốc đến mắc nghẹn, miếng thịt đang nhai trong miệng xém tí nữa cũng sặc lên tận mũi. Sanji ngạc nhiên đến độ nói không nên lời, riêng Zoro thì lại im lặng đến đáng sợ.

"Nhưng tại sao bọn họ lại có thể vui vẻ như thế?"

Luffy mất khoảng ba phút để chật vật giải quyết đống thức ăn kẹt giữa cổ họng, sau khi đã nuốt trôi, cậu lập tức đưa ra lời thắc mắc với Usopp. Trái lại, chàng xạ thủ chỉ bất lực lắc đầu.

"Tôi cũng không rõ, thường thì người ta sẽ chẳng bao giờ chấp nhận những chuyện thế này."

Usopp vẫn hướng tầm mắt ra ngoài cửa sổ và khẽ thở dài một hơi. Dù có là kẻ ngốc, không, thậm chí là ngay cả đứa con nít cũng sẽ dễ dàng nhận ra thế giới này vốn đã tàn nhẫn thì việc nói không với thứ tình cảm trái luân thường đạo lí đó chẳng có gì là lạ. Có vẻ như thị trấn D đã cho Usopp một cơ hội quý báu để mở mang tầm mắt.

Luffy hiếm khi trông thấy chàng xạ thủ của băng trở nên nghiêm túc, cậu muốn hỏi nhưng lại thôi, bao nhiêu thắc mắc trong lòng đều bị đè nén đến cùng cực. Suy cho cùng, Usopp hiểu chuyện hơn cậu, cũng từng yêu một người sâu đậm hơn cậu. Ngày trước cứ hay nghĩ vu vơ rằng tại sao anh ta không hề tỏ ra thương nhớ hay nhắc đến người trong lòng dù chỉ một chút, cho đến khi bản thân cậu rơi vào hoàn cảnh tương tự, cậu mới hiểu có những thứ tình cảm không thể đem phô trương ra bên ngoài.

Zoro khá đồng tình với câu nói của Usopp, gã cảm thấy trong lòng có chút vui vui, thầm nghĩ bản thân vừa khám phá ra một bí mật còn đắt giá hơn hẳn so với đống tàn tích vô tri bị chôn vùi trong dòng lịch sử của thị trấn này. Tuy nhiên, điều khiến gã bận tâm bây giờ là 'tình trạng' của tên ngốc bên cạnh, đối phương vẫn chưa thể đưa ra thái độ sau cùng sau khi nghe lời giải thích từ phía Usopp.

"Sao thế lông mày xoắn? Ngươi kì thị à?"

Zoro huých tay vào tóc vàng bên cạnh, gã cảm nhận được đối phương khẽ giật mình như thể hồn vía vừa lạc đến đâu đâu.

"Con mắt nào của ngươi nhìn thấy ta kì thị hả?"

Phải mất khoảng một lúc sau đó, Sanji mới hoàn hồn và bắt đầu giở giọng chất vấn với Zoro. Chẳng biết vì sao mà anh thấy không vui khi nghe gã nói ra những lời như thế, bởi ngay cả khi bản thân buộc phải trở thành một kẻ tồi tệ thì khái niệm xấu xí đó cũng chẳng bao giờ được tồn tại trong từ điển của anh.

"Ta chỉ khá bất ngờ trước thái độ hào hứng của người dân ở đây mà thôi. Ngươi đừng suy diễn lung tung."

Sanji nhanh chóng phủ nhận, đổi lại cho sự lúng túng của anh là một nụ cười khá hài lòng từ gã. Ít nhất thì Zoro chỉ muốn thử thăm dò nhưng thái độ nghiêm túc của đối phương lại khiến gã phải bất ngờ hơn hẳn.

"Có thể là một thị trấn đáng sống nhỉ?"

Zoro bất chợt nói vu vơ như thế và Luffy lập tức hiểu ngay đối phương đang ám chỉ điều gì. Nhân lúc Sanji không để ý còn Usopp thì mải thả hồn bên ngoài cửa sổ, vị thuyền trưởng nhỏ giọng đáp trả lại câu nói kia.

[LawLu] Nhật HướngNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ