Có phải hay không việc Law đã từng hứa với Lamie vào những ngày thơ ấu? Hắn không còn nhớ rõ thời điểm đó xảy ra như thế nào, cũng chẳng còn nhớ rõ em gái đã từng rời khỏi hắn ra sao. Ngày hôm đó không có lời từ biệt đầy hoa mĩ như trong truyện cổ tích, cũng chẳng có bất cứ lời hứa rằng cả hai sẽ còn gặp lại nhau bởi hắn biết sau hôm nay hắn mất tất cả rồi.
"Anh hai ơi, tại sao người ta cứ phải nói hẹn gặp lại trước khi rời đi thế?"
"Khi ai đó nói 'hẹn gặp lại' nghĩa là họ muốn gặp đối phương thêm lần nữa, em có thể xem đó như một lời hứa cũng được."
"Vậy mỗi khi rời xa em và bố mẹ, anh hai sẽ nói như vậy chứ?"
"Tất nhiên rồi."
Thế nhưng vào ngày cuối cùng được nhìn thấy Lamie trên cõi đời, hắn đã quyết định giữ im lặng. Law vẫn nhớ rõ ánh mắt trông đợi của em gái nhưng chút lí trí tỉnh táo còn sót lại đã nhắc nhở hắn rằng, một câu 'hẹn gặp lại' không đủ để giữ lấy sinh mệnh của một người sắp chết mà chỉ khiến mọi thứ tồi tệ thêm. Thế là Law đã mất đi tất cả những thứ quan trọng trước khi bản thân học được cách trân quý, đó cũng là lần đầu tiên trong đời hắn nhận ra con người là chủng loài ích kỷ.
"Con người là chủng loài ích kỷ, chính vì vậy mà họ mới không bao giờ làm được những điều vĩ đại nếu bản thân không chấp nhận trả giá. Cậu muốn trở thành Vua hải tặc đúng chứ? Tương lai cậu sẽ là một người vĩ đại, cậu đâu thể nào từ bỏ những thứ quan trọng chỉ để chạy đến bên cạnh một kẻ như tôi. Kể cả khi tôi có là cậu đi chăng nữa, tôi cũng chẳng bao giờ làm như thế."
Law đã nói điều tàn nhẫn đó với Luffy vào ngày cuối cùng trước khi rời khỏi Wano, thật ra hắn đã cảm thấy có lỗi khi trông thấy nụ cười của đối phương tắt dần và vỡ vụn. Luffy không giỏi trong việc che giấu cảm xúc, tất cả những suy nghĩ trong lòng cậu cứ thế in hằn thật sâu trên gương mặt cùng ánh mắt sắc bén tựa một con thú hoang sắp sửa nuốt chửng lấy con mồi. Trong phút chốc, Law đã nghĩ rằng Luffy sẽ giết chết hắn.
Trái lại, Luffy đã không tỏ ra thái độ gì quá khích, cũng chẳng cần hỏi hắn lí do vì sao mọi chuyện lại thành ra thế này. Cậu chỉ im lặng và chôn chân như trời trồng ở đấy, cố gắng nhìn hắn kĩ thêm một chút nữa rồi quay người bỏ đi.
Khoảng thời gian kế tiếp đối với Law thật sự tồi tệ, hắn dành phần lớn thời gian để tự nhốt mình trong phòng và nghiền ngẫm về bản thân, có đôi lúc hắn gặm nhấm nỗi cô đơn tẻ nhạt cùng với những mảnh kỷ niệm tàn vụn vỡ.
"Mugiwara-ya sẽ chẳng bao giờ như thế này."
Trong gian phòng tối om, tiếng bút cọ xát vào mặt giấy tạo ra những âm thanh đều đều khiến tâm trạng hắn cảm thấy dễ chịu. Law có thói quen thả mình vào màn đêm mỗi khi tâm trạng hắn không được tốt, ít nhất thì việc đó sẽ giúp hắn che giấu những cảm xúc tối tăm trên gương mặt. Hắn chỉ vô thức viết vẽ thứ gì đó lên giấy trong khi bản thân đang mải miết bận tâm về đối phương, có lẽ đó cũng là một cách để xả stress khá đặc biệt.
Ba phút sau đó, tiếng cãi nhau chí chóe của Bepo, Penguin và Shachi truyền đến phá tan khoảng im lặng kéo dài. Polar Tang nổi lên khỏi mặt nước sau tiếng than vãn của Bepo, thứ ánh sáng quý giá của hoàng hôn len qua cửa sổ và hắt một mảng đỏ rực lên mặt bàn. Khi ánh tà dương vừa vẹn hôn xuống những nét mực vẫn còn dang dở, Law trông thấy mặt trời và một đóa hướng dương được vẽ nguệch ngoạc. Hắn tự chế giễu bản thân mình.
BẠN ĐANG ĐỌC
[LawLu] Nhật Hướng
Fanfiction"Cậu không thích hợp để làm kẻ xấu. Cậu sinh ra là để trở thành một người vĩ đại." ... Title: Nhật Hướng/Dõi Theo Mặt Trời (Because of You) Couple: Trafalgar Law x Monkey D. Luffy (One Piece) Author: Fyrth Camille (@1st-camille) Starting: 08.06.2022...