Tin tức Ngọc Uyển đang ở văn phòng chính phủ lan rộng, có rất nhiều người muốn gặp mặt cô. Ngọc Uyển được cảnh vệ đưa cho một tấm thiệp mời. Bên trong là lời mời dự tiệc mừng thọ của ông cụ nhà họ Đàm, chắc là Đàm Huyền Linh nhờ người đưa cho cô.
Nhà họ Đàm là gia tộc quyền thế ở đế đô. Trước đây ông cụ Đàm còn là chính trị gia rất có tiếng tăm, cấp dưới nhiều vô số kể, Cố Lâm Anh khẳng định cũng sẽ góp mặt.
Ngọc Uyển bực bội đá nhẹ góc tường. Từ chỗ cô đến dinh tổng thống của Cố Lâm Anh đúng là cách xa ngàn dặm, mấy ngày rồi không thấy mặt mũi của hắn đâu. Hôm trước cô đột nhiên nhận được video từ Lâm Hạo, đó là đoạn camera ghi lại cảnh cô ném giày lên cửa kính xe hắn. Ngọc Uyển càng nghĩ càng giận, tên nhỏ mọn âm hiểm này, hại cô phải lên mạng đính chính khen hắn bảy bảy bốn chín lần, Ngọc Uyển ức chế đến muốn phun cơm.
Ngày mai là ngày cô cùng với Bộ Văn hóa đến tuyên truyền cho khu di tích Lăng Hiên. Ngọc Uyển tranh thủ đi ra tiệm cắt tóc hạ màu vàng sáng xuống màu nâu trầm, lại không có lớp trang điểm nên trông cô dịu dàng thanh thuần rất giống với một tiểu thư khuê các cổ điển của nước S.
Ngày diễn ra lễ cắt băng khu di tích có vô số đông đảo người đến tham dự, một phần là do danh tiếng của Ngọc Uyển thu hút rất nhiều sự quan tâm đến giới trẻ. Video tuyên truyền mà Ngọc Uyển đăng lên mạng chưa đầy vài giờ đã thu về hơn ba triệu lượt xem và hàng chục nghìn lượt thảo luận đến từ khắp nơi trên thế giới. Bộ Văn hóa thấy hiệu quả mà Ngọc Uyển mang lại thì vô cùng vui mừng, đúng là tự nhiên vớ được cục vàng từ trên trời rơi xuống mà.
Bởi vì là sự kiện quan trọng nên có rất nhiều các lãnh đạo cấp cao đến tham dự. Sau khi buổi lễ kết thúc Ngọc Uyển được mời ở lại dự bữa tiệc chúc mừng. Cố Lâm Anh cũng tranh thủ góp mặt để cổ động, từ xa nhìn thấy tiểu hồ ly đang được nhóm người vây quanh, cũng không có biểu cảm gì quá rõ ràng. Hắn lên bục phát biểu mấy lời chúc mừng, cảm ơn đại diện của USS đã có mặt, cảm ơn quý cô đại sứ Lilyta đã tích cực tuyên truyền rồi tuyên bố khai tiệc.
Ngọc Uyển chống cằm ngắm nghía người đàn ông cực phẩm trong truyền thuyết. Khi còn ở nước ngoài cô thường xuyên nhìn thấy hình ảnh Cố Lâm Anh trên các mặt báo, các bài phát biểu của hắn tại đài truyền hình quốc gia của nhiều nơi trên thế giới. Ánh mắt thâm trầm và thần thái ngút ngàn của Cố Lâm Anh, đúng là một khi đã bị hút vào là không tài nào thoát ra được.
Cố Lâm Anh không ở lại đây lâu, hắn chỉ đến thăm một lát rồi được hộ tống ra về. Ngọc Uyển xin phép Bộ trưởng Bộ Văn hóa rồi len lén chạy đến chỗ hắn, nhìn thấy Cố Lâm Anh đã chuẩn bị bước lên xe thì không ngần ngại hét lớn:
- Chú tổng thống, cho cháu quá giang với!
Trình Yến, Phó Tranh và Lâm Hạo thấy người đến là Ngọc Uyển thì bày ra vẻ mặt vô cùng đặc sắc. Ban nãy Lâm Hạo cũng đã nhìn thấy cô nhưng vì mắc Cố Lâm Anh nên không dám chạy đến chào hỏi, lúc này nhìn Ngọc Uyển túm váy chạy qua không có chút thục nữ nào thì có hơi không dám nhìn thẳng.
Ngọc Uyển đuổi kịp đến nơi thì cười hì hì. Cố Lâm Anh không nói thêm câu gì, mặt không cảm xúc chui vào trong xe, tuy nhiên khi thấy Ngọc Uyển mặt dày chen chân ngồi lên thì cũng dịch ra ghế bên cạnh để cô ngồi xuống.
Trình Yến, Lâm Hạo và Phó Tranh ba mặt nhìn nhau, cứ thấy có gì đó lạ lạ nhưng không nói rõ được, cũng nhanh chóng ngồi vào trong xe. Ngọc Uyển ngoái đầu ra phía sau, nhìn thấy vết xước mờ mờ ở sau xe thì đá nhẹ chân Cố Lâm Anh:
- Chú, vẫn chưa sửa xe à?
- Đang chờ tiền bồi thường của cháu gái đây! – Cố Lâm Anh nhàn nhạt liếc cô – Chưa nhận được video sao?
Ngọc Uyển nghĩ đến lại nổi giận mà bĩu môi:
- Hôm đó cháu bị ngốc nên mới tin là thật, chứ ai mà không biết vết xước kia là bởi vì đạn bắn chứ, cửa kính chống đạn mà có thể để cho chiếc dép của cháu phát huy tác dụng sao?
Khóe miệng Cố Lâm Anh không nhịn được mà nhếch lên, cũng còn chưa đến nỗi ngốc lắm. Trình Yến đang ngồi ở ghế lái phụ vô cùng ngạc nhiên:
- Sao Dương tiểu thư biết xe này có kính chống đạn vậy?
- Xem trên TV đều như vậy mà. – Ngọc Uyển xua tay, lúc này mới ngó xuống nhìn Lâm Hạo trong bộ áo khoác bluse trắng cười cười – Vị bác sĩ này từ đâu chui ra vậy?
Lâm Hạo ho khẽ một tiếng. Lão đại nhà hắn yêu thích diễn xuất đến nghiện rồi, nhưng mà cũng không dám để lộ ra việc hắn quen biết với Ngọc Uyển, chỉ cười hề hề mà chủ động giới thiệu:
- Chào Dương tiểu thư, tôi tên là Lâm Hạo, bác sĩ chính đi theo Cố gia.
Lâm Hạo lớn hơn Ngọc Uyển những bốn tuổi, năm nay đã hai mươi chín, nhưng mà trong lòng hắn thì Ngọc Uyển vẫn cứ trưởng thành hơn hắn nhiều.
Ngọc Uyển gật đầu, lại quay lên nghịch ngợm Cố Lâm Anh, thấy hắn không để ý đến cô thì lấy điện thoại ra giơ lên:
- Chú tổng thống, có biết ở trên mạng hiện giờ có rất nhiều fan couple của hai chúng ta không? Mọi người đều khen rằng chúng ta trông rất đẹp đôi đấy.
Mấy người còn lại ở trong xe không nhịn được mà bày ra vẻ hóng hớt. So ra thì Ngọc Uyển còn dạn dĩ hơn cả Đàm Vy Vy, ít ra Đàm Vy Vy dù công khai thích Cố Lâm Anh nhưng không đến mức tự luyến như thế này.
- Tôi có nên cho bọn họ biết nữ chính trong lòng bọn họ ngày hôm qua còn share topic yêu đương giữa tôi với Đường Ngạc Thành không?
- ...
Mẹ nó? Không phải cô đã xóa ngay sau đó rồi sao? Sao Cố Lâm Anh lại biết, hắn đâu có kết bạn với cô?
Ngọc Uyển có hơi nghi ngờ qua ra sau liếc nhìn Lâm Hạo, nhìn thấy vẻ mặt chột dạ của hắn thì lập tức đăng nhập ZX hủy kết bạn với tên thú y nhiều chuyện này.
- Chú, hiểu lầm thôi, ha ha... - Ngọc Uyển cười khan hai tiếng – Cháu tin chú là đàn ông đích thực mà.
Phốc... Khụ khụ... Đám người Trình Yến đồng loạt bị sặc nước miếng, lại cố gắng nhịn xuống không dám cười. Cố Lâm Anh đen mặt. Ngọc Uyển sợ hắn giống như hôm trước quăng cô ra khỏi xe thì vội vàng làm động tác che miệng, hứa sẽ không nói thêm bất cứ câu nào nữa.
Đứng dưới mái hiên nhà người ta không thể không cúi đầu.
BẠN ĐANG ĐỌC
Xuyên Qua Làm Vợ Tổng Thống
RomanceNgọc Cẩn Hạ là tác giả kí nhuận của một nền tảng online tuy nhiên flop đến thảm thương, sau 5 năm hành nghề vẫn không có độc giả nên công ty muốn dừng hợp tác với cô. Cô bạn A Yu khuyên Cẩn Hạ nên viết teenfic nhưng cô không chịu, A Yu cảm thấy Cẩn...