Chú cứu ai

14 4 0
                                    


Hiệu quả quảng cáo mà Ngọc Uyển mang lại rất tốt. Chỉ trong thời gian ngắn mà di tích Lăng Hiên đã vươn lên vị trí top bảng xếp hạng những địa điểm lịch sử thú vị đáng ghé thăm nhất thế giới. Ngọc Uyển được nêu danh khen ngợi trên đài truyền hình quốc gia, còn nhận được bằng khen của tổng thống. Lúc Ngọc Uyển được trao bằng thì không biết nên bày ra vẻ mặt gì nữa. Tên họ Cố này cũng rảnh rỗi quá đi mà.

Ngọc Uyển nghịch ngợm chạy lên mạng xã hội khoe bằng, còn kèm theo status viết bằng tiếng S: "Nhận được bằng khen của chú tổng thống, đã đủ điều kiện để làm dâu nước S chưa ạ?"

Ngọc Uyển là nhân vật được đông đảo công chúng mến mộ. Ở ZX cô đã đổi tên từ Lilyta Rinn thành Dương Ngọc Uyển, cho dù cô có viết khùng điên đến mức nào đi nữa miễn không vi phạm pháp luật và coi thường nước S thì mọi người đều vẫn rất yêu quý cô. Những fan couple của hai người lập tức chạy vào thể hiện sự tồn tại. Ngọc Uyển đọc xong thì híp mắt cười.

"Xứng đáng làm dâu họ Cố."

"Hôm qua tôi đi coi bói, OTP của tôi cuối năm kết hôn. OTP của tôi là ngài tổng thống và tiểu tiên nữ Ngọc Uyển Lilyta."

"Đây là bằng chứng nhận kết hôn đúng không?"

"Tôi là giả, OTP của tôi mới là thật."

"Chuyện tình chú cháu này tôi muốn chèo thuyền. Cầu hôn thay cho ngài tổng thống."

Bài viết này Ngọc Uyển để ở chế độ công khai ai cũng có thể bình luận. Tài khoản của Ngọc Uyển có cả Trình Yến, Lâm Hạo và Phó Tranh theo dõi, Lâm Hạo lập tức share vào box chat chung của cả nhóm bao gồm ba người bọn họ, Cố Lâm Anh, Tạ Ý Hàm và vài nhân vật phong vân khác. Bình thường vì để bảo mật thông tin nên box chat này chỉ nói chuyện phiếm mấy vấn đề không quan trọng. Lâm Hạo share xong còn bạo dạn hỏi một câu:

@Lâm thú y: "Thấy hai người này đẹp đôi không he he, nam thanh nữ tú đúng là duyên trời tác hợp mà. Hình như Cố gia cũng không ghét cô ấy."

Lâm thú y là biệt danh trong box chat của Lâm Hạo do đám người kia đặt. Tạ Ý Hàm ít khi online, lúc này chỉ có Tôn Hồng Lỗi – thư kí của Cố Lâm Anh nhưng đợt vừa rồi bị bệnh phải mổ vẫn đang nằm trong bệnh viện, mấy hôm nữa sẽ xuất viện trở về công tác.

@Hường baby: "Không phải hôm trước cậu còn đặt cược cho Đàm Vy Vy sao?"

@Lâm thú y: "Đó là do cậu chưa thấy Cố gia đối với Dương tiểu thư rất khác so với các cô gái kia."

@Hường baby: "Khác như thế nào?"

Trình Yến cũng vừa đọc thấy, có hơi buồn cười nhảy vào tám nhảm. Mặc dù việc Ngọc Uyển trở thành đệ nhất phu nhân là chuyện không thể nào xảy ra, bởi vì hôn nhân của Cố Lâm Anh không đơn giản chỉ là thích thì cưới. Nó liên quan đến rất nhiều lợi ích chính trị của quốc gia, của các gia tộc lớn, thậm chí là ảnh hưởng đến lợi ích quốc tế, nhưng mà hắn vẫn cứ thích theo cư dân mạng chèo thuyển hai người này cho vui nhà vui cửa.

@Én trụi lông: "Lão Tôn, cậu nằm viện nên bỏ lỡ nhiều chuyện hay quá. Tôi đặt một vé cho Dương tiểu thư, cảm thấy cô ấy rất hoạt bát đáng yêu, vẻ ngoài xinh đẹp còn thông thạo nhiều ngoại ngữ, đứng cạnh Cố gia cũng rất đẹp đôi. Nhưng mà hình như người ta chê Cố gia hơi lớn tuổi thì phải ha ha."

@Gia: "Rảnh rỗi quá không có việc gì làm đúng không?"

Đám người đang tám hăng say vừa nhìn thấy Cố Lâm Anh lên tiếng thì vội vàng thả biểu tượng cảm xúc xong chuồn lẹ. Cố Lâm Anh nhấp vào đọc bài của Ngọc Uyển, lại đọc một lượt các bình luận của nhiều cư dân mạng. Hắn nghĩ nghĩ một lúc rồi bấm xin kết bạn với tiểu hồ ly kia.

Ngọc Uyển đang ngồi xem một lượt các video fanmade lồng nhạc ghép các phân cảnh của Cố Lâm Anh với cô lại, trông y như thật vậy, đúng là high quá đi mà. Cô vừa tiện tay lưu lại toàn bộ video thì đã có thông báo Cố Lâm Anh xin gửi lời mời kết bạn.

Ngọc Uyển híp mắt cười gian, chấp nhận kết bạn xong liền gửi tin nhắn sang cho hắn.

@Dương Ngọc Uyển: "Chú ơi ~"

Cố Lâm Anh nhìn thấy Ngọc Uyển nhắn tin đến, định không để ý đến cô thì lại tiếp tục thấy cô liên tục gửi tin nhắn.

@Dương Ngọc Uyển: "Chú, chú không bận à?"

@Dương Ngọc Uyển: "Nhớ chú quá đi!!!"

@Dương Ngọc Uyển: "Có người thay chú cầu hôn cháu kìa."

Cố Lâm Anh nhìn chằm chằm màn hình điện thoại, cuối cùng cũng nhân từ mà rep lại cô:

@Cố Lâm Anh: "Bận!"

Ngọc Uyển hừ nhẹ, cố ý bỏ qua hai câu cuối của cô hả. Tên thẳng nam này, không thèm chơi với hắn nữa.

Ngọc Uyển vứt điện thoại sang bên cạnh, chưa được hai phút lại thiếu nghị lực mà nhắn tiếp cho hắn:

@Dương Ngọc Uyển: "Chú, hôm mừng thọ ông cụ Đàm chú có đến không?"

@Cố Lâm Anh: "Đàm Huyền Linh mời cháu?"

@Dương Ngọc Uyển: "Yeb, còn chú chắc sẽ được Đàm Vy Vy gì đó đích thân đến mời ha. Chà, tam tiểu thư của nhà họ Đàm, tốt nghiệp đại học danh tiếng, giỏi piano, hội họa, Taekwondo. Kinh thật, profile còn hoành tráng hơn cả Trịnh tiểu thư nữa."

Cố Lâm Anh nhấp một ngụm cà phê, chút bực dọc trong ngày hôm nay không hiểu sao lại bay đi sạch sẽ. Ngọc Uyển thấy hắn đã xem nhưng không trả lời lại tiếp tục nhắn sang:

@Dương Ngọc Uyển: "Chú, nếu cháu với Đàm Vy Vy, Trịnh An Nhiên cùng lúc rơi xuống nước, chú sẽ cứu ai?"

Cố Lâm Anh lại tiếp tục giả mù. Ngọc Uyển tức giận mắng hắn vô vị, đang định đi tắm thì nghe thấy tiếng chuông cửa. Ngọc Uyển chỉnh lại quần áo đi ra mở cửa, nhìn thấy hai anh cảnh vệ cao to đứng ở bên ngoài, trên tay mỗi người là một thùng sữa óc chó cỡ lớn.

- Khụ, Dương tiểu thư, ngài tổng thống bảo chúng tôi mang đến cho cô. Ngài ấy nhắn lại chúng tôi dặn cô nhớ uống nhiều cho bổ não.

- ...

Tên thẳng nam khốn kiếp, ế đến già đi!


Xuyên Qua Làm Vợ Tổng ThốngNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ