Mùa thu ở Champs-Élysées có một vẻ gì đó rất diễm lệ. Bầu trời khi ấy dường như cao hơn, xanh hơn và trong hơn, với những đám mây trắng như kẹo bông gòn hững hờ trôi giữa cái sắc xanh thẳm và cả hương oi nồng của hè tan biến đi đâu hết.
Tatsuya thích đi dạo vài vòng quanh đại lộ rộng lớn, khi mà nắng thu trong như thủy tinh êm dịu mơn man lên vạn vật, rực cái màu vàng của bạch quả thay lá. Không có mùi vị mằn mặn chói chang ngày hạ hoặc lạnh lẽo mà thanh tao như đông tới, mùa thu chỉ đơn giản mặc lên mình một chiếc áo đỏ vàng thấm đẫm yên bình..
Thật thích hợp để tận hưởng một ngày nghỉ lễ hiếm có.
Ý nghĩ ấy thoáng lên trong đầu tóc đỏ khi cậu đã ngồi ở quán cafe cũ một lúc lâu. Hương ngào ngạt của trà thảo mộc vẫn thoang thoảng bên cánh mũi, pha thêm vị ngọt của lớp kem sữa trắng mịn và mùi đặc trưng của lavender tím, tất cả hợp thành một cảm giác khoan khoái dễ chịu trào dâng trong thanh quản.
Thanh niên tóc xám nhạt vẫn ngồi đối diện với Tatsuya một cách đều đặn, trò chuyện về những thứ lặt vặt thường ngày, và tuyệt nhiên, chẳng bao giờ Shirou nhắc lại hay khơi gợi những chủ đề về thân thế của cậu. Điều đó làm Tatsuya thấy lòng mình ấm hơn đôi chút.
"Và hôm nay, tôi đoán là anh được nghỉ hả?"
Shirou ngắm nghía cành hoa trắng trên tay, ướm thử nó với chiếc bình sứ đặt trên bàn. Quá trình ấy diễn ra một cách vô cùng tập trung, gần như ánh mắt anh không quét tới vị trí mà Tatsuya ngồi như thường lệ, lơ đãng thốt ra một câu nói.
"Quả là vậy. Cho tôi một ly cà phê đen không đường nhé?"
Tatsuya tỉnh bơ đáp lại, cố ý lợi dụng lúc anh không để ý, muốn hưởng lại hương vị lâu rồi chưa nếm. Ai dè thanh niên lại bật cười, lắc lắc đầu bỏ nhành hoa xuống, trực tiếp pha cho cậu một tách trà hoa cúc.
"Không có chuyện đó đâu Kiyama - kun, anh nên bỏ dần việc uống quá nhiều chất kích thích đi."
Tatsuya lầm bầm vài tiếng trong cổ họng, sau cùng vẫn cầm lên nhấp một ngụm, hương trà lập tức thoảng trong không khí. Shirou lúc này đã ngồi xuống chiếc ghế đối diện, hai tay đặt bên chiếc cốc trắng chứa đầy Hot Chocolate với những viên Marshmallow mềm mịn vẫn còn nghi ngút khói.
Tatsuya biết anh thích đồ ngọt, nhưng mà giờ nói nghiện rồi thì đúng hơn.
Hai mắt sáng rỡ lên mỗi khi nhìn thấy những chiếc bánh kem mềm mịn, bỏ từng thìa Crème Brûlée vào miệng theo cách ăn hệt như trẻ con và lưu lại nơi khóe môi vệt siro lấp lánh. Đến nhường này mà còn nói không là nghiện sao?
Rõ ràng là vô tư đến quá mức, giống như chỉ chờ người đến bắt nạt vậy.
Tatsusya bỗng chốc ngẩn người vì suy nghĩ có chút không đứng đắn, lập tức phủi bay nó đi. Họ là bạn bè, là bạn bè, tóc đỏ tự nhủ mình như thế, nhưng thật xui, đầu cậu lại tự bổ não ra ba cái cảnh thanh niên kia khẽ liếm khóe môi như mèo nhỏ.
Tatsuya không nhịn được thẫn thờ hồi lâu.
"Ừm...Kiyama - kun? Kiyama - kun?"
"Tatsuya - kun?"
BẠN ĐANG ĐỌC
[KiyaFubu] Bình yên của nắng
Fiksi PenggemarKiyama Tatsuya cảm thấy rất lạ khi cậu đẩy cửa bước vài quán café nọ, giống như có làn sinh khí mới thổi qua ngay lúc ánh nhìn chạm phải dáng người cao gầy với mái tóc xanh xám khẽ đong đưa. "Chào mừng quý khách." Người ấy cười, như mở ra một thế gi...