Chapter 01

20 0 0
                                    

Chapter 01

Dahil sa sobrang pagod nakatulog ako, ang planong tumakas ng maaga ay hindi natuloy ng magising ako sa isang malaking kamang wala ng tao.

That guy is really something I was convinced na virgin siya pero mukhang ako pa ata ang iniwan, ang kapal naman ng mukha niyang takbuhan ako!

I unconsciously rolled my eyes at dahil sa ginawa ay biglang sumakit ang ulo ko do'n ko naalalang naka inom nga pala ako.

Babangon na sana ako para mag bihis at maka alis pero napatigil din ng makita ang isang lalaking naka upo sa sofa ng kwarto at malayang tinititigan ang kabuoan ko.

He's wearing a black v-neck t-shirt and a sweatpants. Iignorahin ko na dapat siya pero nanigas ako ng makilala kong sino ang lalaking nakaupo don.

Dahan-dahan ko muling tinignan ang lalaki na para bang isang malaking pagkakamali kong tama nga ang kutob ko kung sino iyon and to my horror I was fucking right!

It was the famous young businessman in town—Clayton Dela Cruz?

"Oh my god!" hindi ko maiwasang mapasinghap ng mamukhaan nga siya at makumpirma na siya nga iyon.

Wala siyang reaction, it looks like he's studying every bits of my face. Kinabahan agad ako sa ideyang yon dahil baka ipaimbestiga niya agad ako pag nasolo niya ang mga detalye sa mukha ko kaya agad kong iniiwas ang paningin ko sakanya.

I heard him sighed, kaya napatingin ako sakanya at pinagmasdan siyang lumabas ng kwarto.

Naiwan ako sa silid na hinahanap ang mga damit ko at minumura ang sarili sa kagagahan at sa katotohanang hindi ko muna tinignan ang lalaking makaka one night stand. Yes, I did look at him pero bakit hindi ko siya namukhaan? I am really that wasted kagabi?

At putangina talaga Celene mukhang wala ka ng takas ngayon ang harot mo talaga!

Clayton Dela Cruz is known to have a prominent business and a respectable man. Coming from the family of business minded people it's not surprising that he takes after his family, and the one who's currently managing one of their business.

Laman siya ng balita dahil antaas ng inaabot ng lalaking 'to, I heard nag-aral daw to sa Harvard University at nag tapos na may honorable mention plus Summa Cum laude daw. Siya ang pinakabata sa pamilya nila na humahawak ng negosyo ng pamilya. Ang kuya kasi niya ay kasalukuyang nag-aaral parin, sa sobrang talino niya ay nung nasa pilipinas siya nag-aral ay na accelerate na agad siya ng dalawang taon sa kuya niya, making him the first graduate of his family. They are tycoon on this country wala atang pilipino ang hindi alam kong sino sila at kung gano kalaking pangalan ang inaalagan nila. Dinaig pa nila ang mga artista sa sobrang sikat.

Gusto ko nalang tawagin lahat ng santo sa pilipinas, na ma-mention ko lahat ng achievement na alam ko sakanya. Pano ko to tatakasan ngayon? at nakakahiya na sa akin niya pa binigay ang virginity niya?!

Pano nalang pag nalaman ng lahat na ibinigay niya sakin ang virginity niya? Baka i-pertain ako na biggest downfall niya jusme 'di 'ko kakayanin! Pero it's not like pati itong pribadong pangyayareng sa buhay niya ay isha-share niya sa media right? This is just a mistake, okay? Kasalanan 'to ng alak!

No, hindi kasalanan ng alak... kasalanan ko talaga! Napasabunot ako sa sarili sa mga realizations ko ngayon pero mabilis din namang naka-ahon ng marinig ang ring ng cellphone hinanap ko agad ang bag ko dahil alam kong sa akin iyon, nang makita ay walang atubili kong sinagot ang tawag, nanginginig pa.

I sighed in relief ng makitang kaybigan kong si Paula iyon, kagabi kasi ay siya ang kasama ko at ang mga kaybigan niyang hindi ko naman masyadong close ay kasama though nakakausap ko naman ang mga ito.

Chose (Dela Cruz's Hustle Duology #1)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon