Capitolo Sei VI
"Parang gago si Red," Naasar na sabi ni Kleron sakanya.
Tumawa ang dalaga "Why? Hindi ka ba nasayahan my friend? andami kong regalo sayo. Una yung ballroom, ang party set may bonus pang clown at cake."
Lalong naasar ang kaibigan sa sinabi ng dalaga, pinag tripan kasi siya kanina ng mga clown. Pinag suot siya ng maskarang ungoy na nakakatakip sa kalahati ng mukha at habang nag sasalita yung isang clown binubuka naman nito ang bunganga ng suot niyang maskara na parang siya ang nag sasalita kaya ang mga tao ay tawa ng tawa sakanya.
"Asan ang mga candy?" Tanong bigla ni Red sa mga kaibigan. Ngayon ay nasa likod sila ng bahay ni pulubeng Kleron, at mag iinom nung una inaaya sila nito sa bar ni Lorcan pero tumangi silang lima dahil delikado para sakanila
"Para san ba yang mga candy na pinag bibili mo Azi?" Tanong ni Kleron. Hindi sumagot ang dalaga at inilagay lang ang mga candy sa loob ng isang malaking cooler
Tumingin ang dalaga kay Verde at kinalabit ito. "Han, where's the citrus fruit that i told you to buy earlier?" Tanong niya pa dito.
"Muling ibalik ang tamis ng pag ibig"Mahinang pag kanta ni Damon at ang dalawa naman ay nag hihighikan.
Hindi ito pinansin ng dalaga samantalang si Verde, naman ay napa ngisi lang at tumayo papunta sa kusina para kuhain ang mga pinabili ng dalaga kanina sa loob refrigerator. "Here it is Barbie,"
Red murmured 'thanks'. Pinanood lang ng mga binata si Red habang busy ito sa pag hahalo ng mga kung ano ano sa loob ng cooler.
"Hindi ba sasakit ang sikmura natin diyan?" Umiling si Red sa itananong ni Gaël habang naka nguso.
"What is this?" Lorcan asked while holding the bottle of GSM blue
"Alak yan tanga," Isang malakas na tawa ang pinakawalan ng mag kakaibigan sa isinagot ni Damon dito.
"Simpleng alak na lang hindi pa alam." Bulong niya habang nag bubukas ng yakult at sprite para ibuhos din dito.
"Idiot! What i mean — what kind of liquor is this?"
Red roll her eyes again and stop what she doing, "Don't idiot me gago!" Singhal niya dito.
Hinawakan ni Verde ang balikat ng dalaga para pakalmahin ito at siya ang sumagot sa kaibigan
"it's a G.S.M. Blue Light Gin is a 65 proof sugar cane alcohol blended with essences of juniper berries and other botanicals."
"Thats too much information Verde, — but thanks!"
Verde just nod and told Red to continue what she doing, "There I'm almost done!" Red shouted while whipping her sweat in forehead.
Daig niya pa yung nag opera sa ospital dahil sa sobrang pawis.
Napa tingin ang apat lalaki sa dalaga ng sumigaw ito samantalang si Verde naman ay natutuwa sa dalaga
"Ilabas mo nga lahat ng electric fan mo dito Kleron," Utos ng dalaga dito. Kahit mahangin kasi sa village niya mainit pa din. Sumangayon ang apat na lalaki sa utos ni Red sa binata.
"Wala akong electric fan e," Sagot ng binata habang kumakamot sa ulo. Mag isa lang kasi siya sa bahay kaya hindi niya na naisipang bumili non gastos lang at dagdag bayad sa kuryente
ESTÁS LEYENDO
La Vie
General FictionWARNING: MATURED CONTENT| R-18 | SPG La Vie, means life same as red and eve. 6/2/22