DUE

63 5 0
                                    

Capitolo Due II



"And finally here she is, ang kukumpleto sa Trio de puta!" Tumatawang sabi ni Gaël sa paparating na dalaga.



Itinaas ni Red ang gitnang daliri habang naglalakad papalapit kay Gaël na tawa ng tawa.




"Kabagin ka sana." Sabat ni Hanan na ikinatahimik agad ni Gaël



Minsan lang mag salita si Hanan ng ganon at kadalasan ay nagkakatotoo yon. Kaya agad siyang nanahimik. Ayaw niyang kabagin dahil masakit 'yon sa tyan, kailangan niya pang tumuwad-tuwad na parang uod para lang mautot at mawala ang kabag.



Tinawag silang Trio de puta ni Gaël, dahil lagi silang tatlo nag aaway at nakaka de puta raw ang ingay nila.



"Should i give Gaël, an award?" Biglang tanong ni Lorcan sakanila habang kumakain ito ng stick-o.



"Why, would you give that fucker an award?" Naka kunot na noong tanong ni Damon kay Lorcan habang kumakain naman ng isaw.



Naguguluhan kasi ito. hindi sila basta basta binibigyan ng award hangga't wala silang nagagawang mabuti. Sa mga pinag gagawa ni Geoffrey, hindi ito nararapat bigyan ng award.



"And he doesn't even deserve any award." Sagot naman ni Red sa tanong ng kaibigang si Lorcan.



"He deserve it Roșu, for being the most talkative and pagiging marisol " Sagot ng lalaki sakanya.




Biglang sumama ang mukha ni Gaël sa narinig mula sa kaibigang si Lorcan "Hoy hindi ako marisol ano— madaldal lang!"



"Nangatwiran pa ang gago" mahinang bulong ng dalaga sa isinagot ng kaibigan.



Sumipol siya na ikinagulat ng mga lalaki kaya agad silang nag si ayos ng upo at binitawan ang mga pagkaing hawak.

Kapag sumipol na ang dalaga, ibig sabihin non kailangan na nilang manahimik at makinig sa sasabihin nito.



"Let's start the meeting!" Sigaw pa ng dalaga sa mga ito kaya wala ng sumagot pa at nakinig na lang sila sa mga sasabihin nito.



Nang matapos ang meeting agad silang nag silayasan sa head quarters dahil may kanya kanya pa silang trabahong dapat asikasuhin bago gawin ang misyong sinabi ng dalaga sakanila.



Red check her phone to see what time is it



5:59 AM, tamang oras lang ito para pumasok sa opisina kasama ang presidente.



"Good morning!" Masayang bati ng dalaga sa lahat.



"Morning, Mrs. Revoso." bati ng presidente sakanya habang nag babasa ito ng kung ano sa papel.



Nginitian ito ng dalaga pero biglang nawala iyon ng makita ang bunsong anak nito na si Travis na naka busangot habang titig na titig sakanya.



The fuck what's those eyes doing to me? Ito nanaman may mga kung anong kiti-kiti sa tyan niyan. Nakakainis ang pakiramdam na 'yon dahil nanghihina siya



Kanina ay masaya ang binatang si Trevis, pero ng marinig niya nanaman ang apelyidong iyon tila ba nag bago agad ang timpla ng mukha niya. Naiirita talaga siya sobrang naiirita



Nang dumating ang dalaga naka ngiti ito pero ng makita siya nawala agad ang masayang ngiti nito sa labi at napalitan ng inis sa mukha.

Ganon niya ba talaga ako kinakainisan? Gwapo, naman ako tsaka macho.

La VieDonde viven las historias. Descúbrelo ahora