Pumunta ako sa aking locker upang kunin ang aking libro at nang makapagreview na din.
Nainitindihan ko naman ng lesson na ito kaso nga lang sa tingin ko kailangan ko parin magreview.
"Kainis! Di ako makapagconcentrate! Bat ba antagal nila dumating? "inis na sabi ko sa aking isip. Kase parang biglang awkward kase eh.
"Ayy tae -.- moment ko na pala ituu... Diz iz it Pancit!! " excited kong nasabi sa isip ko. Kailangan ko nang duma moves habang kami palang haha para di expose.
"Uhmm.. Belle?"
"Yes?"
"Nainintindihan mo ba yung lesson?"
"Yah,ready na ako mamaya :) "
"So?"
"Lahh?? Tadyakan kita dyan eh !!"
"Mahalin kita dyan eh
(Nang dumating ang aking kaibigan na si Joseph sa room at sumigaw sakin.)
Si Joseph ang aking kaibigan na naging kaklase ko simula first year. Siya ang lagi kong kasama sa lahat ng lakad.
"Oy pre !! Ginagawa mo dyan? Bat namumula ka?.."
"Huh? Pinagsasabi mo? Tara review na tayo mamaya.haha"
"Sus. Basic lang yan.. Kaw nalang .haha"
"Lol ge lang. Bahala ka dyan.. Di kita pakokopyahin ah .." Hahaha pabiro kong sabi sakanya.
"Luh? Kala mo talaga eh noh.haha."
Dumating na ang lahat at nagsimula na din ang klase.
Math -.- minsan gusto ko tong subject na to dahil sa gets na gets ko ang lesson,pero minsan syempre nahihirapan din akong unawain.
Alam nyo yung feeling na pag nag example walang kasing dali.. Tas pag exam na... Mapapasabi ka ng :
"Da heck! -.- San galing tong mga to? Tinuro ba to? "Hahhaha" Ok i don't wanna see anything on your table except your pen and your two pesos." Sabi ng guro.
Haha yes. Two pesos.. Private tong paaralan namin pero may bayad ang mga papel na ginagamit sa pagsusulit. Ewan ko ba. Dito ko lang naranasan to eh.
"Boom peyns.. Walang kasing dali !! " laking tuwa ko nung makita ang first page ng test paper ko.
"Pero ano ito?? " pagtatakang tanong sa sarili. Nagulat ako sa pangalawang pahina ng aking test paper.
"Ito na nga ba sinasabi ko eh !! Saang parte ng kalawakan hinugot to ni mam?"
Laging sinasabi ni mam na di dapat puro saya nalamang,hindi puro madadali,kailangan mo ding matikman ang kahirapan upang ikaw ay matuto. Diba mas matamis ang tagumpay pag ito"y iyong pinaghirapan?
Hmmm.. Nakikita ko.. Nakikita ko namang pinaghihirapan ito ng mga kaklase ko eh. Hirap na hirap silang kumopya oh.xD
Natapos ko nang sagutan ang first page ng aking test paper at ngayon, pilit kong pinipiga ang aking utak at dinideskartehan ang mga nakakakunsimosyong problema ng matematika. Di na siya naubusan ng problema.. Pati ako dinadamay sa problema niya. Azarr..
Sa tingin ko oras na para titigan siya habang ang lahay ay abala.hahahaha.
Nakakamanghang isipin kung san niya hinuhugot ang kagandahan niya? Hindi lang kase panglabas na lagandahan meron siya eh. Pati kagandahan ng kalooban ay taglay niya.. Talaga nga nang nasakanya na ang lahat. Ako nalang ata kulang </3
BINABASA MO ANG
The Girl From My Fantasy
RandomHaha :)) Try ko lang po :) Dati kase nagtataka ako, " Ano bang meron sa wattpad na to? At bakit andaming kababaihan,na ngayon ay mayroon na ding kalalakihang na aadik dito. " " Magbabasa ka lang naman diba? " Pero Dahil sa Curiosity na yun, nasabi...