CHAPTER 16

144 12 2
                                    




AFTER the incantation I cast. Finally, my work is done.

Napatangin ako sa oras. It's been six hours since I started. Matagal talagang matapos kapag gumawa ng mga potion and it depends sa potion na gagawin ko.

The smoke surrounding the cauldron was spreading. Ayos lang naman kung malalanghap ng iba but it will be uncomfortable for them.

I took a bottle and poured a cup amount of potion that I made at agad na lumabas.

When I got out on the bathroom. I saw luther, carther and arther sitting on the sofa. Wala sa sariling napangiti ako dahil sakanila.

Since I came here I never saw them being this close. They're just distant to each other. Luther is a busy man at madalang lang niyang makasama ang mga kapatid.

Kaya it really made me happy seeing them sitting on one sofa while having a conversation.

Natigilan sila nang makita akong lumabas. Sabay silang tumayo at napatingin sa dala kong bottle.

"That's a lot of potion, anoa." Sabi ni carther at naunang lumapit saakin para silipin ang potion na ginawa ko.

"It has to, carther. Melgama is a strong potion kaylangan nating tapatan yon." Sabi ko sakanya at tumingin kay leonora na walang malay. She's really pale.

"Arther, please get some bucket." Utos ko ko kay arther. Tumango naman siya at pumasok sa isa pang kwarto na parang storage room ata.

When arther got back with the bucket sinenyasan ko siya na itapat sa baba ni leonora. Tumango naman siya at ginawa ang inutos ko.

"Open her mouth." Utos ko kay carther na agad naman niyang sinunod.

Carther parted leonora's lips using his finger. Nang matapos niyang gawin yon ay agad kung nilagay ang bottle sa tapat ni leonora. Binuhos ko lahat ng potion. Wala akong sinayang kahit konti na liquido papunta sa mata niya.

Nang matapos kung ibuhos sakanya yun ay binigay ko kay luther ang walang laman na bottle at tinignan si leonora.

Please wake up.

"When will she gain her con—"

Napatigil sa pagsasalita sa carther ng biglang lumanghap si leonora ng maraming hangin at kasabay na non ang paghila niya sa bucket na dala ni arther.

Sumuka siya nang sumuka. It took her five minutes to wash off all the melgma on her body. Itim ang sinusuka niya.

Nilingon ko si luther. "Luther, she needs your blood to restore her wolf. Is it okay?" Tanong ko sakanya.

Tumango siya at ngumisi. "I prefer you to take blood on my li—"

Hindi niya natapos ang sasabihin nang hiniwa ko ang braso niya gamit ang maliit na dagger na palaging dala ko.

"That was fast." He said while looking at his arm.

"I'm sorry." I said. "I need a lot of them and I can't get that all in your lips." Sabi ko at kinuha ang bottle na ginamit ko kanina at sinalin ang dugo niya doon.

"Masakit?" Tanong ko sakanya. Napalalim ata ang paghiwa ko. I bit my lips.

"No." Sagot niya naman kaya tumango ako. Nang makitang nakalahati na iyon ng bottle ay agad akong kumuha ng towel sa bathroom at pinahid iyon sa braso niya.

"I'm really sorry. I will make it up to you later." Sabi ko sakanya at nang matapos kung punasan ang dugo niyang kumakalat ay tinalikuran ko na siya at hinarap si leonora na hinang hina pa rin.

ALPHA BROTHERS #1 LUTHER VERSOULTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon