Brianne's POV
Yesterday was a blast! OMG! Seryoso ba yun? Kasama ko siya sa Starbucks yesterday or nanaginip lang ako? Pinasaya niya ako ng sobra kahapon, kung alam lang niya na matagal ko na siyang gusto.
....ringgg...
Sino to? Di naman naka-save number niya sa cellphone ko. Sagutin ko na nga lang.
Hello, who's this?-me
Hi Brianne, si Kevin Almario to.-Kevin
Oh dear! Paano mo nalaman number ko?-me
Stalker mo ako eh. Ah ah I mean nakuha ko kay Crystal.-Kevin
Ah ok. Bakit ka nga pala tumawag?-me
Susunduin kasi kita jan sa condo mo para sabay na tayo pumunta sa university.-Kevin
Seriously? But but why?-me
Coz I want to!-Kevin
Oh okie sure!-me
Bye Ms. Beautiful-Kevin
Wait, what? Ano yung sinabi mo?-me
Bye Ms. Beautiful!-Kevin
Lol hahahaha Bye!-me
...tooot...
Shttt! Ms. Beautiful daw. OMG! Haba ng hair ah, konti na lang mas mahaba pa kay Rapunzel.
"Brianne! I'm here.", sigaw ni Kevin. Lumabas na ako at nilapitan ko siya. "Bilis mo ah!", sabi ko sa kanya. "Oo naman basta ikaw.", sabi niya. Shttt kinikilig ako. OMG! Sabay kami papasok ang bilis naman ng kapalit. "Hey Crystal!", sabi ko. "Hey Brianne! Hey Kevin! Ano meron?"..."What do you mean Crystal?", tanong ko. "Uh ahmm wala pasok na tayo sa building.", sabi niya.
Wtf! Ang gulo ng mga chairs sa building. "OMG! Ano to dinaanan ng Bagyong Yolanda?", sabi ni Kyla. "Alam niyo ilagay niyo muna yung mga gamit sa stage tapos ayusin natin toh.", sabi ko. Kami pa lang apat ang nandito sa building kaya kami lang nag-aayos ang dami pa namang chair.
"Good Morning Guys!", sigaw ni Kobe. "Ehemm ehemm panira!", sabay na sabi nila Kyla and Crystal. "Good Morning!", sabi ni Kevin. "Di mo man lang ba ako babatiin Brianne?", tanong ni Kobe. Aba kapal ng mukha letchee. "Ok Mr. Kobe Collins, give me 3 deep reasons why should I greet you.", sagot ko sa kanya. "I don't have time to give 3 deep reasons.", sabi niya. "Oh ok I also don't have time to greet you."..."Ano ba problema mo Brianne?", tanong niya. Lumapit ako sa kanya. "Tinatanong mo ko kung ano problema ko? Simple lang Mr. Collins. IKAW!".."Ano nagawa ko sayo?", tanong niya.
Tinalikuran ko siya. "Tinatanong pa ba yan Kobe? Di ka na nahiya! Gusto mo ba talagang sabihin ko?", sabi ko. "Wait, wait ang drama guys! Ayusin na lang natin yung chairs Brianne.", sabi ni Kyla. So ayun inayos namin yung chair.
Ayan na marami nang tao at nandyan na rin si Prof. Max. "Good Morning Class!"..."Good Morning Prof. Max!", sabay-sabay naming sinabi. "Gusto ko lang sabihin na Brianne will not be here tomorrow. Aalis kasi siya she will go to Taguig may seminar kasi for only one day kasama niya si Kobe.", sabi ni Prof.
Wtf! Sa dami daming pwede makasama si Kobe pa letche. "Tomorrow dapat umalis na kayo ng 5:00 in the morning.", dagdag ni Prof.
Shtnesss ughhh! Bad timingg toh. "Uhmm Prof. saan po kami sasakay?", tanong ko. "Ahh sa kotse na for 2 lang. Don't worry si Kobe magdadrive.", sabi ni Prof. Hell no! Haystt kainis talaga.
Makikinig na lang muna ako sa lesson kasi kailangan ko baka kasi bumaba grades ko. "Brianne, tara nah uwi na tayo.", sabi mi Mary. "Mauna ka na, may aayusin pa ako.", sagot ko.
Gabi na pala! "Bri, tara nah hatid na kita.", sabi ni Kobe. Aba matinde, close kami. "No, Kobe I can go home alone."..."Sure ka ba? Gabi nah!", sabi niya. "Oo, Kobe! Salamat na lang.", sabi ko sabay labas ng building.
Hindi na ako pumayag na ihatid niya ako kasi bukas magkasama kami and yeah I hate that segment. Kainis nga eh!
"I'm home!", sigaw ko. "Good Evening Señorita!", sabi ni Ate Rosa, maid ko sa condo. "Good Eve Ate! Kumain na ako ng dinner sa labas. Bukas ate gisingin mo ako ng 4:00 hah? Good Night tulog na ako.", sabi ko.
Haystt makatulog na nga maaga pa ako gigising tomorrow kahit ala akong balak na makasama si Kobe.
++++++
"Señorita Brianne gising nah po 4:00 nah!", sigaw ni Ate Rosa. "Ate ano pagkain?", tanong ko. "Mahirap pong isa-isahin Señorita marami kasing niluto yung chef eh."..."Huh bakit madami?", tanong ko. "Andiyan po kasi si Kobe yung classmate mo daw po sinusundo ka niya.", sagot niya. "Sige ate baba na ako.", sabi ko.
Panira ng umaga andito agad. Ughh makaligo na nga. After kong maligo at magbihis bumaba na ako at pumunta sa Dining Room. "Kain nah Brianne!", sabi ni Kobe. So ayun naupo na lang ako maya maya ko na siya aawayin pag nasa mood na ako.
"Ate Rosa, tapos na kami kumain alis na kami.", sigaw ko. "Bakit ka ba pumunta dito?", tanung ko kay Kobe habang pababa kami ng hagdan. "Wala lang para di ka na mahirapan papuntang school diretso na tayo sa seminar place.", sagot niya.
Binuksan niya yung pinto ng kotse for me. While we're on our way di kami nagpapansinan ayoko eh. Bad timing nga tong seminar eh October 28 pa. Ughh long weekend pupunta ako kila Mommy, Nov 4 pa kasi balik namin sa school eh.
Kevin's POV
Aga ko dito sa university wala pa akong kasama dito sa building. "Good Morning Kevin!", sabay na sabi nila Kyla and Crystal. "Mukha kang nagluluksa ah.", dadag ni Kyla. "Ahhh, wala lang toh may sasabihin ako sainyo."...."Ano yun Kevin?", tanong nila. "Ano kasi eh uh ahmm gusto ko si Brianne.", sabi ko sakanila. "OMG! Bagay kayo! I swearrr.", sabi ni Crystal.
"Wag kayong maingay ah dapat kayong dalawa lang nakakaalam.", sabi ko. "Yup, pero kailan ka aamin sa kanya?", tanong ni Kyla. "Ewan ko, kasi ang alam niya gusto ko si Mary eh.".... "Siguro naman maiintindihan niya.", sabi ni Crystal.
Pumunta na kami sa seats namin ako bumaba muna akoo wala kasi akong kasama sa stage eh. "Good Morning Class! Wala yung dalawa eh sa 4 pa sila babalik. So iibahin ko sitting arrangement niyo ngayon. Wala ng pwepwesto dito sa stage sa harap yung mga pinaka-mababa ang grades. Sa line ng mga Doctors si John Gabriel, sa mga Psychologist Mary Reyes at sa mga Aeronautical Engineers si Kurt Williams.", sabi ni Prof.
Yes! Sa likod kaming 3 nila Kobe and Brianne. Wala ako masyado sa mood para makinig wala si Brianne eh. "Haystt ano ba Kevin? Andiyan naman si Mary eh.", bulong ko habang sinasampal ko sarili ko. "Uy Kevin, makinig ka kaya. Hindi porket ala si Brianne eh di ka na makikinig.", sabi sa akin ni Kyla.
Nakinig na lang ako sayang kasi eh. "Uy, tulala ka nah jan. Tara nah, kain na tayo!", sabi ni Crystal. "Sus inaalala lang niyan si Brianne kasama kasi PAST CRUSH niya na si Kobe. Kevin past is past duh!", sabi ni Kyla. Bigla akong tumayo. "Tara nah kain na tayo!", yaya ko sa kanila.
While we're eating inaalala ko pa rin si Brianne. "Naiinis kaya siya or nag eenjoy?", sabi ko habang tulala. "Huh? Ano ba yang pinagsasabi mo?", tanong ni Crystal. "Si Brianne!", sagot ko. Sinampal ako bigla ni Kyla."Arayy! Bakit mo ako sinampal?", sigaw ko. "Lutang ka kasi friend baka mahipan ka ng hangin mag stay ka ng ganyan FOREVER.", sabi ni Kyla. "WALANG FOREVER!", sagot ko.
"Bitter mo! Oh eto ampalaya itabi mo sa mukha mo.", sabi ni Crystal. "Ayan, MTB!", dagdag ni Crystal. Binaba ko na lang yung ampalaya sa table at tumingin sa malayo.
....Maybe this time....
.....It'll be loving they'll find....
.....Maybe now they can be more than just friends...."Arayy!", sigaw ko. Binatukan ako ni Kyla. "Baliw ka na ata eh! Gustong-gusto mo talaga si Brianne noh?"...."Oo, Kyla sobraaa!", sagot ko.
Ayun kumain na lang kami ng kumain pero hindi talaga siya mawala sa puso at isip ko eh. Gustong-gusto ko na talaga siya.
BINABASA MO ANG
FOREVER Love
Teen FictionMaraming taong bitter na hindi naniniwala sa FOREVER na halos parang allergic sila sa word na "FOREVER." Marinig lang nila ito parang bad mood na agad sila. Ganito nga ba talaga ang pagmamahal sa mundo?