Chapter 5: Revelation

50 3 0
                                    

Brianne's POV

Yey! Natapos na rin yung seminar, once is enough para makasama ko yung Kobe na yun sa ganung seminar. BTW, andito pa rin pala ako sa condo ko. Di na kasi ako pinauwi nila Mom eh punta na lang daw ako sa sementeryo ng Undas doon na lang daw kami magkita-kita.

Pupunta daw kasi si Kuya at yung Girlfriend niya sa bahay eh. Oh btw, si Kuya Chris Miguel Pilaez, 24 years old na siya at ikakasal na siya sa April next year. Nung college na kasi kami ni Kuya sineperate na kami ng bahay kaya ayun kinuha kami ng condo na malapit sa university namin. Isa ng lawyer si Kuya after kasi niya mag college nag-aral na agad siya sa law school kaya ayun bilis nga eh and yung girlfriend niya dentist na ang laki nga ng sweldo nila superr.

•New message arrived•

Hey Brianne/Ms.Beautiful, kamusta seminar? Hope to see you later sa Starbucks at 7:30 PM sharp.

Text sa akin ni Kevin. OMG! Sweet naman niya. This is HEAVEN! Ayyy di pa pala ako nagrereply.

Sure dear! See yah! Sunduin mo ako ah, please?

Sana pumayag. *cross fingers*

•New message arrived•

Wow bilis naman niya magtext.

Sure Ms. Beautiful! :)

Ka-excite naman pero maaga pa naman makapag-FB nga muna.

...ringgg....

Hello Brianne-Jennica

Hey! Bakit ka tumawag?-me

Oh may bagong gusto daw si Kevin at sila Kyla and Crystal lang ang nakakaalam. Ok yun lang. Byee!-Jennica

...toott...

Oh si Jennica nga pala friend ko simula Grade 1 ayun Psycho din kinuha niya.

"Ano nga ulit yung sinabi niya? May bagong gusto si Kevin? Di kaya ako yun? Hoy wag ka ngang umasa Bri baka masaktan ka lang. Duhh! Di kaya imposible na magka-gusto sa akin si Kevin.", sabi ko sa sarili ko para kong baliw.

Haystt antok lang toh makatulog nga muna. Maaga pa naman 12:00 noon pa lang.

~~~~

"Señorita Brianne, andito po si Kevin.", sigaw ni Ate Rosa. "Papasukin mo na Ate baka mainitan pa yun sa labas.", sagot ko. "Hey Brianne, musta ka na?", tanong ni Kevin. "Ah okie naman balita ko may bago ka daw gusto. Sino siya? Kilala ko ba siya?", tanong ko. "Oo naman Brianne, kilalang-kilala mo kasi ikaw yun.", sagot niya. Bigla siyang lumapit sa akin at nilalapit niya yung lips niya sa lips ko.

~~~~

"Wahhhh!", sigaw ko. "Ok ka lang ba Señorita?", tanong ni Ate Rosa. "Oo Ate pwede ka nang lumabas dito sa kwarto ko.", sabi ko. Haysttt panaginip lang pala kainis pero the dreams that you wish will come true. Anong oras na ba? Wtf, 7:00 nah! Makapagbihis na ngaa!

"Ate Rosa, tawagan mo nga si Kevin sabihin mo ready na ako.", sigaw ko. Nag-intay ako sa baba for 5 minutes tapos ayun umalis na kami.

While we're on our way nag-usap kami tungkol sa seminar at sa mga sarili naming buhay.

"Andito na tayo sa Starbucks upo ka nah alam ko na kung ano yung i-oorder mo.", sabi niya sa akin. Infairness treat niya ngayon. "Oh eto na drink mo, pangalan mo nilagay ko jan." sabi niya sabay bigay nung drink ko.

So ayun nag-usap usap kami. Di ko pa matanong yung tungkol sa sinabi sa akin ni Jennica eh. Kay Crystal ko na lang itatanong close naman kami eh.

"Haystt gabi na palaa! Ihahatid na lang kita.", sabi ni Kevin. "Pero!"..."Wala ng pero pero basta ihahatid kita whether you like it or you like it.", sabi niya. "Ok sabi mo eh!"

FOREVER LoveTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon