Malalim na ang gabi pero hindi parin tumitigil ang paglalabas masok ng mga tao sa burol ng kapatid ni Hope
Dagsa parin ang mga taong nakikiramay sa biglaang pagkamatay ng dalaga.
Mga iyak at mga pakikiramay ang maririnig sa loob at maliban sa isang taong nasa gilid lang at tahimik.
Si Heart ay kambal ng namatay na si Hope...
Ang mga magulang nila ay wala paring tigil sa kakaiyak habang abala naman ang mga katulong sa pag-aasikaso sa mga taong dumalo para makiramay....
Hindi rin naman nagtagal at napatigil ang lahat ng pumasok ang lalakeng naka uniporme ng pangbutler...
Pero matapos nito magbigay ng sangkatutak na bulaklak,isang sobre na hindi nila alam kung magkano ang laman, at upang ipakita ang pakikiramay ng pamilyang Shin ay may pinag-usapan pa sila bago tuluyan na ngang umalis ang mga ito.
Pagkalis ng nila ay naging mas maingay na sa loob dahil sa mga bulong bulongan ng mga nakikiramay..
"Sayang talaga ang bata nayan,napakabait pa namang anak,masipag,matalino at maganda pa hayssst sayang lang at nauna pang nawala"
"Nasabi mo pa, ganyan talaga ang buhay hindi natin masasabi kung kailan tayo mamamatay"
"Nakakapanghinayang nga naman talaga mare,saan ka pa ba hahanap ng anak ganyan, aba! bihira nalang magkaroon ng isang anak na kagaya niyan"
"Totoo yang sinabi mo, pero napakaswerte parin ng mag-asawang Belliar at naging anak nila ito, malas nga lang at namatay din ito agad"
"Ohh idagdag pa na naiwan ang isa pa nilang anak tssss, kambal nga mga ito pero ibang iba parin ang ugali at utak Hindi man lang nagaya sa kanyang kakambal "
"Hay naku! Kung ikukumpolara mo nga naman ay malayong malayo ang agwat nyan sa kakambal.Kung anong kinaganda ng ugali ng bunso ay syang kabaliktaran naman ang ugali ng isa"
"Naku!! Talaga ba!! Ngayon ko lang to nalaman...kasi kung titignan naman sya mukhang pareho lang namn sila ng kapatid nya..."
"Ha!jan kana nagkamali mare , huwag Kang masyado makuha sa maamong Mukha nyan dahil mukha lang pareho sila pero hindi lahat, mas malala yan kaysa pa sa mga anak natin"
Ilan lang sa mga ito ang naging usap usapan pero hindi man lang kumibo ang dalagang rinig na rinig ang mga pinag uusapan ng mga matatanda...
Heart POV
When I open my eyes the scene are different from what I remembered after I died..
Maraming tao na kasuot ng nakaitim at mga iyak at mga bulongan ang maririnig, when I observe more the clearer the scene to me...
What the...
No way...
This scene .... This event that I would never forget even after I died...
My eyes darkened when I spotted my parents crying....
Ohhh!!!
This scenario is when my sister died six years ago....
Habang tumatagal at tumatakbo ang oras ay nagiging malinaw sakin ang lahat....
I died and now I'm a lived and back...
I don't believe in rebirth but I think I can believe now because I'm now in this situation....
Is God really loves me???
Ohhh maybe yes, because not just one's god hear my prayers but for the second time...
Hmmmm....
Well I'm still thankful for this SECOND LIFE....
I will never waste this chance...
I Will live for my own....
I will do the things that I didn't did before....
I will never repeat again my big mistake...
And for my revenge??....i will think about it next time....
Hmmmmm....
Hinayaan ko lang mga taong walang ibang magawa kundi pag-usapan ang buhay ng may buhay...
They also add the story to make me more bad and useless....
It's ok....
Narinig ko nayan ng paulit-ulit...wala namang pinagbago....
Napataas ako ng kilay ng pumasok ang tauhan ng lalaki nayon...
I listen to his nonsense excuses and I watched my parents receiving the red envelope...
I just roll my eyes secretly....mukha pera nga namn...
Money can do anything...like my parents...tinanggap nila ang pera at hindi man lang q'question kung bakit hindi nakadalo ang FIANCE ng anak nilang namatay...
I can't stand watching them at tumayo na ako saka lumabas....
Bumungad sakin ang malakas na hangin,napalanghap ako at nasimoy ang hindi fresh na hangin....
Buhay nga talaga ako.
Kung this is my second chance kaya wala dapat masayang na Oras
______________________________________
To be continued...Hope you like it 😉
BINABASA MO ANG
A Weak Girl Reborn
Romansa"I'm not her,and I will never be her, because I better than her...if you like her ...edi sumunod ka sa kanya...no one stopping you but don't force me to act like her dahil kung ipagpipilitan mo pa...then sign this paper at maghanap kanalang ng taong...