Chapter 2

804 44 1
                                    

=A/N: don't forget to Vote and Comment guys. Comment naman kayo guys para ganahan na magsulat. Iilan lang ang lagi kong nagko_comment. Hehe!  ^_________^V

Ps. Hindi ko pa po na-edit ito. Kung may nakita kayong mali, sabihin niyo po agad. Mag-e-edit po pagtapos ko na ito. Hope you understand po. ^_^

=========================================

Mica's PoV

Buti na lang at nakatakas ko si Ria kanina. Hindi niya ako naabutan. Hinihingal akong umupo sa isang bench.

Tumingin tingin naman ako sa paligid upang hanapin siya. Si Ria, hindi si Kevin a. Baka kasi bigla bigla na lang susulpot diyan.

Pero imbis na si Ria ang makita ko, iba ang nakita ng dalawa kong mata.

O_o

*_*

Biglang kuminang ang mata ko ng matamaan ko ang kanina ko pa hinahanap. ^_^

Si Kevin... *\0/*Yey!! Buo na agad ang araw ko. Nakita na naman si love of my life ko. Hihi!(^^)

Agad kong sinuklay ang buhok ko gamit ang daliri ko. ;) Magpapaganda lang ako, para mapansin niya din ako. *\0/*

Agad naman akong lumapit sa kabilang bench kung nasaan sila nakaupo ng mga kaibigan niya.

Bigla akong mapabusangot ng makita ko na maraming napalibot na babae sa harapan niya. =_= naningkit naman ang mata ko.

Nakakainis talaga. Buti pa sila nakakalapit sila kay Kevin. Hays.

Pero bigla kong pinaskil ang malawak na ngiti sa aking labi. Hindi ako magsasawang kulit kulitin siya. Hindi ako titigil hangga't hindi niya ako pinapansin.

^_________^

"HI KEVIN MY LAAABBBSSS!!!" malakas kong hiyaw. ^.^

Hinawi ko naman ang mga babaeng nakaharang sa dadaanan kong papalapit sa kanya. Kinaway kawayan ko naman sila.

^______^

Oo na, ako na 'yung feeling close sa kanila. Alam kong hindi nila ako kilala pero ito ako. Hays. Ah basta para kay Kevin, gagawin ko lahat. *\0/*

Hindi ko naman pinansin ang mga babaeng nagrereklamo dahil sa pagsingit ko bigla. Hmp! Ewan ko sa kanila. Wala akong pakielam sa sasabihin nila tungkol sa akin.

"Whoa! Nandito na naman ang cute na stalker mo dude! Haha!"

"Bakit hindi mo siya pinapansin dude? Ang cute cute niya kaya. :-)"

^_________^

Lumawak pa ang ngiti ko nang marinig ko ang mga papuri ng dalawa niyang kaibigan. :-)

"Hello, James! Hello, Kit!" Pagbabati ko sa kanila. ^_^

Yes, kilala ko silang dalawa. Eh silang tatlo kaya ang campus heartthrobs. Laging tinitilian, kasama na ako doon. Pero wala sa kanila ang gusto ko. Kay Kevin lang ako. Yie! (*_*)

*\0/*

"Hi Mic Mic!" Sabay bati nila sa akin.

Mic Mic ang tawag nila sa akin dahil naging close ko na din sila. Ikaw ba naman ang laging nakasunod sa kanila. Buti na lang at hindi nila ako tinataboy paglagi akong nakabuntot sa kanila.

Kahit hindi nila alam, tinuring ko na din sila na kaibigan ko maliban kay Ria.

Nginitian ko lang sila ulit bago bumaling kay Kevin ang tingin ko.

"Hi Kevin my love!" Masayang bati ko sa kanya.

^_________^

*_*

Pero si Kevin my love hindi man lang ako tinignan. Bigla na lang siyang tumayo at naglakad papalayo sa amin o mas sabihin na lang natin sa akin. +_+

Biglang kumirot ang dibdib ko dahil dun. Bakit ganun? Bakit hindi man lang niya ako matignan sa mata? Ganun na lang ba niya ako kaayaw?:-(

T_T-hindi ko mapigilan na huwag maluha dahil sa pagbabaliwala niya sa akin. Ginawa ko naman ang lahat ng makakaya ko. Kahit nakakahiya na ang pinaggagawa ko, ginawa ko parin para sa kaniya. Pero wala talaga.

Ito na ba ang panahon para sarili ko din ang isipan ko? Dapat ko na bang itigil ang kabaliwan ko sa kanya? Alam kong kahit kailan hindi niya ako magugustuhan.

Habang nakatingin ako sa papalayong bulto niya. Mas lalong sumisikip ang dibdib ko.

"S-Siguro ito na din ang panahon para i-itigil ko na ang pangungulit sa'yo. Alam kong sawang sawa ka na sa pagmumukha ko. Sorry sa lahat ng abala na nagawa ko sa'yo. Huwag kang mag-aalala, hindi na ako mangungulit pa sa'yo." Bulong kong sabi habang nakatingin parin sa bulto niyang papalayo.

Ignoring The Campus Hearthrob [A SHORT LOVE STORY] =COMPLETED=Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon