chapter 51

7K 195 17
                                    


"Kelsey's pov"






Habang busy ako sa pagbabasa ng mga emails sa loob ng office ko ay pasimple kung tinatapunan ng tingin si Cliff na ngayon ay nakaluhod sa may sahig. Nakadipa ang dalawa nitong kamay na may nakapatong na dalawang baso ng tubig.

I'm punishing her because of flirting anywhere and anyone.(⇀‸↼‶)

May asawa nanga't lahat-lahat, nagagawa pang lumandi sa iba. Ang kapal ng mukha niya, porket medyo pogi, nambababae na. ⇀‸↼

Dalawang buwan na ang nakakalipas mula ng mangyare ang trahedyang diko, inakalang mangyayare.

Diko alam kung magpapasalamat bako dahil nangyare yun o malulungkot.

I felt happy cause, finally the love of my life Cliff is back and matagal kona pala siyang nakakasama at nakakausap dahil siya pala talaga si Errent. Kaya pala sobrang pamilyar ng pakiramdam ko pag kasama ko siya dahil siya talaga si Cliff. She explained everything to me. And i understand why she did that, it's because of my own father and Jerome. That assholle. About him, simula ng mangyare ang incident two months ago, wala na akung balita sa kaniya.

Pati mga pulis ay nagtataka sa biglang pagkawala niya. No one knows where the fuck is he. No traces, his no where to be found.

Nangangamba parin ako para sa kaligtasan namin dahil baka bigla nalang siyang sumulpot sa kung saan at may gawing masama sa amin.

Napanatag lang ang loob ko nung sinabi ni Cliff na we're safe hanggat humihinga pa siya. She also said that, hinding-hindi na kami magugulo ng lalaking yun, dahil masaya nadaw siya kasama ni satanas. I was stunned when she said those words pero tumawa lang ito saka sinabing she's just joking, kaya nakatanggap ito ng kurot sa tagiliran mula sakin.

Napaka walang preno kase ng bibig niya. Pano pag may nakarinig sa kaniya edi aakalain nilang mamamatay tao siya.

Kahit naman may ginawang masama sakin ang hayop nayun ay hindi ko naman gustong mawala siya.

Naging parte parin siya ng nakaraan ko at naging masaya rin ako sa piling niya as his childhood friend.

I felt sad cause my dad, surrender him self to the authority. Walang nag sampa samin ng kaso pero siya na mismo nagpakulong sa sarili niya. He said, he deserve to be punished. Kulang panga raw ang pagkulong sa kaniya upang pagbayaran ang mga ginawa niyang kasalanan.

Although his not the one who killed the family of Cliff ay may nagawa rin daw siyang kasalanan kaya dapat lang daw yun sa kaniya.

I'm not mad at him cause in the first place, he had done that because of me. He thought that would be good for me. Pinaikot lang pala siya ng hayop na Jerome nayun.

Kung kailan, ok na kami ay saka naman kami paglalayuin ng tandhana.

Lagi naman namin siyang binibisita ni mommy but iba parin kapag kasama namin siya sa bahay. Kasamang magbreakfast, kasamang maglunch, kasamang maghapunan. It's totally different now that his in jail.

"Hon. Nangangalay nako, baka pweding tama na." Nagising ako sa pagbabalik tanaw mula sa nakalipas na mga buwan ng marinig ko ang reklamo nito.

Tumingin ako dito saka binaba ang papeles na kunwaring binabasa ko. Wala naman kase dun yung utak ko.

Tumayo ako mula sa swivel chair ko at pumunta sa harap nito.

Nakataas ang kilay na nakatayo ako sa harap niya.

"Ano, masarap bang mambabae Cliffer?" Mataray na tanong ko sa kaniya. Nakatingin lang ito sakin na parang natutuwa pa dahil tinatarayan ko siya.

Tsk. I crossed my arms around my chest at tiningnan ito ng masama. So ano natutuwa pa siyang galit ako dahil sa pambababae niya? Kung sipain ko kaya pinagmamalaki ng babaeng to, nang magtanda.(⇀‸↼‶) 

MARRIED TO HER (COMPLETED)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon