#2

406 38 5
                                    

Sự xuất hiện của con mèo bên khung cửa sổ nhà Haruto tần suất ngày một nhiều hơn, gần như là hàng ngày, hàng giờ. Cậu quyết định đem con mèo qua nhà hàng xóm kiến nghị. Nâng con mèo lên với tâm trạng đầy chán ghét rồi đi thẳng qua nhà hàng xóm gõ cửa.  Cửa vừa mở ra, chàng trai mái tóc đỏ với bộ đồ ngủ hình con hổ xuất hiện, tay dụi mắt như mới ngủ dậy.  Haruto đứng hình vài giây nhìn con người trước mặt. Tim bỗng dưng đập nhanh hơn, hai bên tai đã đỏ hồng.

Hai người cứ đứng nhìn nhau như thế rồi Yoshi lên tiếng phá vỡ bầu không khí:

 - Có chuyện gì vậy cậu qua đây có việc gì hong?

Haruto lấy lại tình thần rồi nói

- À à con mèo của anh cứ đi qua nhà tôi nằm lên khung cửa sổ kia kìa. Hi vọng anh giữ mèo nhà anh cẩn thận hơn.

Rồi đưa cho Yoshi con mèo đen, nó ngao một tiếng rồi cào vào tay Haruto. Yoshi thấy vây liền bỏ con mèo xuống rồi luốn cuống lấy hộp cá nhân ra sơ cứu. Haruto đứng im bất động nhìn người ta chạy qua chạy lại. Cậu tự nhiên bước vào nhà ngồi xuống ghế. Anh chạy đi lấy rồi nắm tay cậu đưa ra bôi thuốc rồi dán băng rất cẩn thận. Yoshi không quan tâm hai tay chạm nhau nhưng Haruto lại mặt đỏ tai hồng tới nơi rồi.

Xong xuôi, anh mới nhớ ra còn chưa hỏi tên người ta mà đã đưa vô nhà như thế

- Cậu tên gì thế? Bao nhiêu tuổi?

- Haruto. 18tuổi ạ. Còn anh?

- Yoshi. 22tuổi

Hai người xong rồi lại chả biết nói gì với nhau, im lặng cũng không phải cách.

- Hay là hôm nay em ở lại đây ăn cơm rồi về dù sao đang bị thương cũng không nên vận động quá nhìu. -Yoshi nói

Haruto mặt bình thản mà trong lòng nhảy badabum rồi liền gật đầu. Anh đi thay đồ rồi đi chợ. Vừa ra khỏi cửa, cậu hỏi: anh đi đâu vậy?

- Đi siêu thi mua một xíu đồ ăn thôi, em đợi anh xíu

Cậu liền đứng dậy đi theo anh, anh cũng thắc mắc rồi lại chẳng hỏi đi thẳng một đường về phía siêu thị. Mua đồ rồi về nhà nấu ăn.

Họ kết thúc bữa ăn trong im lặng, Haruto tranh rửa chén nhưng Yoshi mặt phụng phịu nói không được làm cậu buồn bã đứng kế bên nhìn chằm chằm. Yoshi thấy hơi ngượng liền nói cậu ra sofa ngồi đợi anh. Anh cắt trái cây ra mời cậu. Tay hai người lại vô thức mà đề lên nhau cứ thế cùng nhau xem tivi đến tận tối. Yoshi tiễn cậu ra tận cửa, con mèo bị bỏ quên meo một tiếng dụi vào chân Haruto. Yoshi thấy vậy thì cười nói

- Nó thích em rồi đấy, Haruto ạ

Haruto đơ ra rồi nhanh chóng tạm biệt anh về nhà. Anh nhìn theo mới phát hiện nhà cậu sát nhà mình. Cậu mỉm cười nhẹ rồi vào nhà.

Hôm nay cả hai dù ngủ hai nơi khác nhau nhưng lại cùng nhau mơ về giấc mơ có đối phương bên mình.

KATIE (25/6/2009)

Con mèo gắn kết đôi ta [ Harunori ]Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ