Đèn vẫn sáng trong phòng họp trống. Bên ngoài cửa sổ trời vẫn còn tối, kính phản chiếu ánh sáng bên trong đóng vai trò như một tấm gương mờ ảo. Furuya ngồi ở ghế trong cùng của phòng họp và nhìn ra cửa sổ. Phòng họp được bao quanh bởi lớp kính nên có thể nhìn thấy bên trong từ hành lang, nhưng trời mới hơn mình minh nên hầu như không có người qua lại.
Cốc cốc.
Kazami gõ cửa một lần và mở cửa.
"Cậu vẫn đi làm à?"
"À, tôi vẫn còn việc phải làm."
Chiếc bàn trống rỗng đối với một người khi nói rằng vẫn còn nhiều việc phải làm, nên Kazami bị ngạc nhiên. Thật là một cảnh tượng kỳ lạ khi Furuya Rei không đắm mình vào công việc.
Có thể đã xảy ra sự cố do quá tải, cái con người như máy đó. Khi vừa đến, thấy đèn trong phòng họp đã sáng nên Kazami mới lên kiểm tra xem, nhưng Kazami chưa bao giờ tưởng tượng rằng Furuya sẽ ở đó và mọi chuyện sẽ như thế này. Anh thậm chí còn không nhìn Kazami, chỉ nhìn chằm chằm ra cửa sổ với vẻ mặt suy tư. Đưa mắt dõi xem bên ngoài có gì không, lúc nào cũng chỉ thấy thành phố sáng đèn.
"... cậu đang làm gì vậy?"
Đây thực sự là lần đầu tiên Kazami thấy anh trông như thế này.
"Không."
"Vậy sao?"
Cậu có nhất thiết phải như vậy cả buổi sáng không? Vậy thì tạm biệt. Lần này Kazami nói và đóng cửa lại. Không đúng. Kazami cố gắng đóng cửa và rời đi.
"Kazami."
Vâng, Kazami trả lời theo phản xạ và để toang cánh cửa thay vì đóng nó lại. Giọng nói nhỏ và trầm hơn bình thường khiến Kazami lo lắng. Nhưng Furuya vẫn không nhìn Kazami.
"Tôi có thể xin anh một đặc ân được không?"
"... vâng."
Kazami đứng ở vị trí nhận lệnh, không phải người được xin ân huệ. Từ "đặc ân" cũng là nghe thấy từ sếp của anh, nhưng giọng điệu của anh lại rất nhẹ nhàng, vì vậy anh ấy cảm thấy khó chịu mỗi lần phải nghe thấy nó. Ngoài ra, ngay khi Kazami nghe thấy lời này, anh ấy ngay lập tức biết điều đó là dành cho ai. Điều này là do Kazami đã học được qua kinh nghiệm rằng tất cả các yêu cầu của Furuya Rei đều liên quan đến người đó, Miyano Shiho.
Hai năm trước, khi các công tố viên an ninh công cộng được chỉ định để làm cho phiên tòa xét xử liên quan đến Apotoxin có lợi cho cô ấy và gây áp lực cho quá trình truy tố, khi cô ấy được tuyên bố trắng án và gần như trở thành một nhà nghiên cứu của chính phủ thì sau đó lại đột nhiên tình trạng dân sự lại được chuyển thành dân thường. Furuya đã sử dụng từ "yêu cầu". Gần đây, cũng có những yêu cầu nhỏ, chẳng hạn như thay đổi người giao hàng đến nhà của cô ấy cho người khác, nhưng dù sao, khi nói đến Miyano Shiho, quy mô của việc yêu cầu luôn lớn hơn ý nghĩa của từ này.
Kazami bất giác nuốt nước bọt trong khi chờ Furuya nói. Khi bắt đầu nói chuyện, Furuya dừng lại và đặt tay xuống, không theo thói quen nới lỏng cà vạt.
BẠN ĐANG ĐỌC
[ReiShi] SPACE
FanfictionNhà vật lý thiên văn Miyano Shiho và sĩ quan cảnh sát Furuya Rei.