Shiho bước đi trong ánh nắng trong veo của tháng 9, trong hai ánh sáng mặt trời. Không khí trong lành. Một bầu trời quang đãng đến rực rỡ, một đám mây ở phía xa xa. Và hai mặt trời xuất hiện. Mặc dù là một ngôi sao nhưng nó vẫn tỏ sáng rực rỡ giữa ban ngày.
Nằm ở khớp vai phải của một vị thần.
Ngôi sao mang ý nghĩa của sự kết nối.
Betelgeuse phát nổ.
Vụ nổ được xác nhận cách đây đúng một tuần. Tia gamma do các ngôi sao nổ ngoài không gian phát ra rất phổ biến nên họ đã không chú ý kỹ như thường lệ. Tuy nhiên, khi nguồn phát ra tia gamma là Betelgeuse, đã có một cảnh tượng đặc biệt là các nhà thiên văn từ khắp nơi trên thế giới chia sẻ dữ liệu cùng một lúc, bất kể chênh lệch múi giờ, ngày hay đêm. Hơn nữa, Betelgeuse là một ngôi sao có thể được nhìn thấy từ cả Bắc bán cầu và Nam bán cầu.
Ban ngày nó tỏa sáng như là mặt trời thứ hai và sáng hơn cả mặt trăng vào ban đêm. Nó đủ sáng để bất kỳ ai nhìn lên bầu trời cũng có thể nhận ra được, vì vậy tin tức truyền hình đưa tin về Betelgeuse từ sáng đến tối và trên Internet, các thuyết âm mưu cho rằng vụ nổ của Betelgeuse sẽ sớm hủy diệt Trái đất được lan truyền. Mặt khác, các sản phẩm về chòm sao Orion mà Betelgeuse thuộc về đã được bán hết sạch. Bài báo trên Internet mà Shiho đã đọc vào buổi sáng đã đề xuất những địa điểm nên đến để thưởng thức cảnh đẹp lãng mạn của bầu trời đêm một cách hợp lý hơn.
Cả thế giới rung chuyển vì một cảnh tượng chưa từng có.
"Viện trưởng!"
Ở đằng xa, Kozuki chạy tới, vẫy tay.
"Hôm nay cô ra ngoài. Cô đã quan sát Betelgeuse chưa?"
"Tôi sẽ xem nhiều nhất có thể."
"Tôi không cảm thấy mệt mỏi khi nhìn vào nó. Dù nó chỉ là một đốm sáng rực rỡ hơn."
"Có lẽ vì chị biết sẽ không thể nhìn thấy nó sau vài tuần nữa."
Ánh sáng rực rỡ đó sẽ trở lại độ sáng bình thường trong hai hoặc ba tuần tới, dần dần mờ đi và biến mất hoàn toàn khỏi bầu trời đêm.
"Thực sự là vậy. À, phóng viên từ Nichiuri TV đã tới. Chúng ta đi gặp họ nhé?"
"Vâng"
"Được rồi."
Kozuki trả lời với một nụ cười hồn nhiên và chạy về chỗ cũ. Vì sự chú ý của công chúng đang tập trung vào Betelgeuse nên các phóng viên đã không ngần ngại đến đài quan sát để đưa các ý kiến chuyên gia vào các bài báo. Đặc biệt, đài quan sát của Shiho tọa lạc tại Minamimaki, Nagato chỉ cách Tokyo 3 giờ lái xe nên tần suất phóng viên đến ngày càng tăng lên.
Lúc này, Shiho đang bận tiễn phóng viên về. Cô đã nói với các phóng viên, một sự thật, những chiếc máy ảnh họ mang theo khiến cô bị ám ảnh. Những ánh đèn chớp nhoáng luôn có mỗi khi cô ra hầu tòa để xét xử đã trở thành một dư ảnh không thể xóa nhòa và dày vò cô. Cô vẫn chưa sẵn sàng để bước ra thế giới.
_- "Thực ra mẹ... mẹ đang nghiên cứu tạo ra một loại thuốc vô cùng đáng sợ... Các đồng nghiệp ở phòng thí nghiệm rất thích thú với 'thứ thuốc trong mơ' ấy..."
BẠN ĐANG ĐỌC
[ReiShi] SPACE
FanfictionNhà vật lý thiên văn Miyano Shiho và sĩ quan cảnh sát Furuya Rei.