Chapter 1: Extra-extra Pagmaytaym

48 8 1
                                    

Naglalakad ako sa hallway ngayon. Kung tinatanong niyo kung paanong lakad, syempre, yung pa-sophisticated na may pagka maarte na haluan natin ng konting tsunami walk at cobra walk. Oh diba? Ang astig ko lang.

Tss. Ano ba? Ba't ba ang bagal maglakad ng babaeng 'to?!

At dahil nga sa naiinis ako sa kung sino mang ingratang babae ito ay binangga ko siya at tumuloy ng lakad.

Boom sabog! Haha! Natumba siya.

Biglang may dumaang super poging papa at pinuntahan yung girl. OMO! SOO GWAPO!

Binalikan ko yung babae which saan pupunta si pogi.

Tinulungan ni pogi si tumba girl.
"Okay ka lang miss?" Inangat niya yung ulo niya at Oh My Gulay!

Nagslow motion ang lahat. Dahan dahan niyang inaangat ang ulo niya.

Ay wait, bakit kakaiba ang tingin nito?

o_O - siya

Bakit kaya? Ay oo nga pala, di ko pa nasasagot yung tanong niya.

"Ah...uh...o...okay lang ako." Sabi ko. Uwaah nakatingin siya sa'kin at pati yung girl napatingin din.

"CUUUUTTTT!!" Biglang sigaw nung babae.

Biglang lumapit yung babae. Oh wait si derek 'to ah.

"MISS GOMEZ!!" tawag ni derek na nanggagalaiti sa galit. Tss. Ano nanaman ba ang ginawa ko?

"Ba...bakit p...po de...derek?" Feeling ko magbebreak down na'ko sa takot. Nanginginig na kaya mga tuhod ko.

"ANO SA TINGIN MO ANG GINAWA MO?!" eeeeeh derek naman. Di ko nga rin alam eh.

"Eh ano ho ba?"

"BAKIT KA BA SUMATSAT EH WALA KA NAMANG LINYA HA?!" Aray derek naman bakit ba kanina ka pa sigaw ng sigaw?!

"Eh bakit ho ba wala akong line?" Tanong ko out of curiosity.

"UUUUGGGGHHHH! EH KASI NGA EXTRA KA LANG!" Ouch! Grabe! Porke extra di na pwede magsalita? Ganun?

"Tss. Hanap kayo ng bagong extra. Miss Gomez, hanap ka nalang ng bagong pagtatrabahoan, YOU'RE OUT!!"

Uwaaaah! No no no noway. Wala na akong trabaho. TT_TT 

A/N:

      Yo mga dudes! Kamusta po ang pagbabasa? Natawa ho ba kayo sa katangahan ni Miss Gomez? Comment naman po yung reaction niyo sa kanya. At kung naguguluhan kayo sa chapter na'to, don't worry kasi maliliwanagan yan sa next chappy.

      Please po comment kayo para malaman ko kung ipagpapatuloy ko pa yung story o ititigil kasi feeling ko ampanget eh. Pero feeling ko lang naman. Haha.

ExtraTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon