PROLOGUE

125 4 0
                                    

"WHAT'S the matter Dad?"

Isinandal ko ang likod ko sa couch habang nakatingin kay Daddy, I want to know kong ano ang dahilan kong bakit niya ako pinapunta rito.

"You sign the papers so easily so it's that means you are ready to get married?" Napatitig ako kay Dad habang malalaki ang mata ko ng marinig ko ang sinabi niya.

What the fuck! Kasal na naman ang pag-uusapan ilang beses ko bang sasabihin na hindi ako magpapakasal sa kahit na sinong babae! Wala akong balak na mag-asawa, never!

"Get married? Huh? Sign the what? Look Dad, I told you that I wouldn't want to marry, never!" Naiinis kong sabi kay Dad.

Kung ito lang naman pala ang pag-uusapan namin ide sana hindi na ako pumunta para rito, nag sasayang lang ako ng oras. Hindi ako magpapakasal sa kahit na sino! No fucking way! Married contract ba ang pinapirnahan sa akin ni Thyne? Puta! Bakit hindi ko napansin?

"Thyne didn't explained to you? Listen Thyme your not getting any younger, you need to get married it's so easy to do right?!" Tanong sa akin ni Dad.

Napatingin ako kay Thyne na nakangiti na nagtatago sa likod ni Mommy. Fuck.

"No, being a married man is not easy, so I don't want. What's those that paper means? Fuck! Nagugulohan ako, pumirma ako sa papel kanina dahil ang pagkaka-alam ko ay iyong tungkol iyon sa Rancho na ibibigay mo sa akin. Iyon lang pero ano ang kasal na sinasabi niyo? Itigil niyo na 'yan!" Bumuntong hiningga ako..

"Tama ka, ang pinirmahan mo kanina ay ang tungkol sa Rancho na nagsasabing magiging sayo na ang Rancho pagmamay-ari ko pero may condition," Tumayo si Dad sa kinauupuan niya at naglakad papalapit sa akin.

"What condition?" Nagugulohan kong tanong kay Dad. Fuck!

Magbibigay lang naman siya eh bakit kailangan pa ng condition? Isa pa kapag napunta sa akin ang Rancho na 'yon asahan niyang mas magiging maayos ang mga products doon. Ang Rancho kasi ay isang malaking lumapain ni Dad na gustong-gusto kung maging sa akin, halos naririto na ang lahat ng product at malaki ang kinikita.

"Alam mo naman siguro na hindi lang ako ang may-ari ng Rancho 'yon, ang ginagawa ko lang naman ay magbigay ng mga kakailanganin sa mga tanim, mga kagamitan sa mga alagang hayop, vitamins at iba pa pero hindi ako ang nagpapatakbo, hindi ako ang namamahala sa lahat at hindi ko pinag-hihirapan ang mga kita na nakukuha ko roon," Dad started.

I know may ka-sosyo siya sa pagpapatakbo ng Rancho isa pa hindi niya na iyon na aasekaso dahil busy siya sa company. Ang hindi ko maintindihan ay bakit mayroon pang condition?

"Mas malaki ang parte ko sa Rancho pero wala akong pinagpapaguran sa kita na nakukuha ko, ayaw kong mawalan ng trabaho ang mga tao roon, mahalaga sa akin iyon dahil ito ang minana ko sa ama ko, kung talagang interesado ka na mapasa-iyo ang Rancho gagawin mo ang condition ko at para na rin makasiguro ako na kapag naging sayo na iyon ay hindi mo gagalawin o ibe-benta dahil papahalagahan mo ito," Dad added.

Yeah! I want that Rancho cause I want to live simple, and peace! I'm sure nakapag naging sa akin na iyon ay gagawin ko ang lahat para sa ikabubuti ng Rancho ayaw ko rin na ibenta iyon dahil iyon lang ang nag-iisang bagay na hinihingi ko kay Dad. Tsk! Hindi niya na kailangan pang gumawa ng condition dahil hindi ko gagalawin ang lupang iyon tsk!

Impregnating The Mafia Heir [ONGOING]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon