Zanevy Frealiza.
"MARUNONG ka bang mangabayo?" I flipped my hair.
"Ililigtas ba kita kung hindi?" He smirked.
Sumakay siya sa kabayo ko kaya naman sinamaan ko siya ng tingin, ang daming pagpipilian talagang iyong akin pa ang nagustuhan.
"Baba ka diyan! Sa akin si Queenie, marami doon oh..." Tinuro ang ibang kabayo na nasa loob ng kuwadra.
"Tch. Come on, sumakay ka na rito bago pa magbago ang isip ko. I'll teach you how to drive it properly," He winked.
Iniabot niya sa akin ang kamay niya, tinanggap ko naman ito dahil wala namang masama kung matutunan ko ng maayos ang pagmamaneho ko kay Queenie.
He's my suitor after all, I trust him. Hindi ko alam pero ang bilis ng pangyayari, basta isang araw na sanay na ako na manliligaw ko siya katulad ng sinabi niyang liligawan niya ako hindi ako pumayag pero patuloy pa rin siya sa panliligaw, nagdadalawang isip ako dahil sa hindi namin kilala ang isa't-isa unang kita niya sa akin tinanong niya na kaagad ako nakatawa nga at nakakagulat siya pero ngayon ilang araw pa lang kaming nagkakasama at paunti-unti nakikilala ko na siya.
Ilang beses niya na ring sinabi sa akin na wala siyang girlfriend, pero ano niya si Grace? Gusto ko ng paliwanag pero wala siyang sinabi kundi puro ‘I don't have any girlfriend’. Sa tingin niya maniniwala ako?
Grace keep on saying that Thyme is her boyfriend.Gusto kong malaman kong bakit niya 'to ginagawa, impossible naman na mahal niya na kaagad ako sa ganu'n kadaling panahon. I want to know why he's doing this to me.
Nakasakay na ako sa kabayo sa harapan niya, bigla ko tuloy na alala ang araw na iniligtas niya ako. Hindi ko akalain na may gagawa noon para sa akin.
"Ikaw ang magmaneho, I'll support you..." Bulong niya at ibinigay sa akin ang tali ni Queenie.
"Akala ko ba tuturuan mo ako? Ayaw ko, hindi ako sanay na mangabayo na may kasama baka mahulog pa tayo." Totoo naman kasi eh, hindi ako sanay na may kasama.
"Afraid? Don't be, I'm here trust me. Hindi tayo mahuhulog just drive it how you drive it when you are alone."
Naramdaman ko ang mga braso niya na yumakap sa bewang ko, kaya napalingon ako sa kaniya. Our face is inches apart I can see that he was looking at my lips before he look at my eyes.
"N-not—" Hindi ko na natapos ang sasabihin ko ng bigla ng tumakbo si Queenie. Na bigla ako ng una dahil sa hindi pa ako handa na patakbuhin siya pero kaagad naman akong nakabawi at inayos ko ang pagpapatakbo ko kay Queenie.
Naka-ilang ikot kami sa karerahan ng biglang maisip ko na maglibot sa buong Rancho paniguradong magugustuhan iyon ni Thyme dahil gusto niyang maglibot rito palagi. Ngayon may oras ako pwede ko siyang masamahan. Na daanan namin ang lahat ang mga magagandang tanawin, kitang-kita ang mga mga alagang hayop at nag gagandahang pananim. At ang mga tauhan sa Rancho.
Kaagad na bumaba si Thyme ng pahintuin ko Queenie, inalalayan niya akong makababa bago siya tumingin sa paligid. Hinaplos ko si Queenie ng mapansin kung pagod na pagod siya.
"Ayos ka lang Queenie? Mag relax ka na muna ah..."
Hinaplos ko siya sa bahaging may leeg niya at isinandal ko ang ulo ko noo niya ng humarap siya sa akin, Queenie is a White and tall horse, mabait siya sa akin.
I kiss her on the head. Parang hinahalikan at nilalambimg ko si Mama sa tuwing kasama ko siya ang Ganda niya kaya madaming gustong bumili sa kaniya pero hinding-hindi ko sila ibebenta ni King Papa's horse.
*Ahem*
I look at my back as I heard him fake cough. Oo nga pala may kasama ako, nakalimutan ko na. Hayst!
BINABASA MO ANG
Impregnating The Mafia Heir [ONGOING]
Romance𝐒𝐀𝐍𝐃𝐎𝐕𝐀𝐋 𝐇𝐄𝐈𝐑 𝐒𝐄𝐑𝐈𝐄𝐒 2: 𝚃𝙷𝚈𝙼𝙴 𝚇𝙴𝙽𝙾𝙽 𝚂𝙰𝙽𝙳𝙾𝚅𝙰𝙻