Prologue

679 51 4
                                    

"Ipinapangako ko sa harap mo, sa harap nang mga tao na andito at sa harap ng diyos na ikaw at ikaw lang ang mamahalin ko." She said habang nakatitig sa mga mata ng lalaking kahawak kamay niya sa harap ng altar.

"I will always be that person that will have a smile ready in your gloomy day. I will be that person that will have her arms open for you to hug when you're feeling down. And most importantly I will be your home when you feel lost in this Crazy world. I Althea Alcantara, Promise you that I will be THAT person, who will always be here for you no matter what." She said bago ngumiti ng maliit.

"I love you Sandro Porter now and forever." Halos pabulong na niyang sabi pero dinig parin sa simbahan dahil sa microphone na hawak ng sakristan sa tabi niya.

Gusto niyang sapakin bigla ang lalaki sa harap niya ng matagal itong tumitig sa kanya.

Tangna bat nga ulit siya andito? Diyos ko ramdam niya na ang pagbagsak niya sa impyerno dahil sa kasinungalingan niya sa araw nato.

Naglalakad lang siya sa labas ng simbahan habang suot ang gown na ginamit niya sa play nila sa university nang biglang may anim na lalaki ang humila sa kanya patungo sa likod ng simbahan. Tas ngayon ito na siya.  Nasa harap ng lalaking ngayong araw niya lang nakita.

Jusko Thea ano ba tong pinasok mo? Tanong niya sa sarili at sisimangot na sana siya ng magsalita ang kaharap niya.

"You came in my life unexpectedly, and you will stay with me till eternity." Sabi nito bago bumaling sa pari. "Let  get this over and done, I wanna kiss my wife already." Sabi nito na ikinasinghap niya .

Hala wait lang, wala sa usapan nila ng anim na lalaki yun kanina. 

Sinulyapan niya ang anim na lalaki sa may mga upuan sa simbahan at lahat sila nakangisi.

"By the power vested in me, you may now kiss your bride." Biglang sabi ng pari na ikinalaki ng mga mata niya.

Shutanginaaaaaaa

Her Ever AfterTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon