Chapter 5

298 39 8
                                    

Sandro's POV

"So how was the first night?" Leroy asked kaya sinamaan niya ito ng tingin.

"Seriously?" He said bago napasandal sa upuan. "Magkaiba kami ng kwarto."

"Why sound so disappointed?" Klaine said na ikinailing niya.

"Why are you guys so early here anyway." Sabi niya bago tiningnan ang apat na kaibigan, hindi kasama si Dark at Chazer.

"We just wanna know how is Althea doing. After all kami ang nagdala ng gulo sa buhay niya." Adam said na ikinatango ng tatlo.

He sighed bago tumayo. That little wife of him. Habang inaalala ang asawa kanina ay di niya maiwasan ang mapangiti. So adorable habang nakatitig sa mga pagkain sa mesa. Tila ba yun ang unang beses na makakita ito ng ganun karaming pagkain.

"She's fine. And oh she's studying in San Agustin University." Sabi niya na ikinatingin ni Leroy sa kanya.

"Really?"tanong nito na ikinatango niya.

"Yeah, the only scholar of that school that your family owned." Sabi niya ulit.

Leroy smiled bago ito napapitik, "I remember now, she aced all the exam
That was given to them on her previous school. Mom said it was a hard examination but Althea perfected it." Sabi pa nito na ikinangiti niya.

So his wife is a smart one huh. Sassy and smart.

Magsasalita pa sana siya ng tumunog ang cellphone niya. Kunot noong Tiningnan niya iyon para lang dali daling sagutin ng makitang ang asawa ang tumawag.

"Hello?"

"S-sandro." Sabi nito sa halos pabulong na boses.

"Whats wrong?" He said. "Althea?" Sabi niya na ikinabaling ng mga kaibigan sa kanya.

Dinig niya ang paghinga nito sa kabilang linya bago napakagat labi. "P-pwede kabang magpunta dito sa school?"

"Bakit?"

"Pinatawag ng dean ang immediate family ko. Eh ikaw lang naman ang meron ako dito kasi nasa probinsiya ang mga magulang ko. Pwede kaba Sandro? Nagkagulo kasi kanina. Please." Pakiusap nito.

He sighed before grabbing his car key.

"Ok, but are you ok? Safe?"

"Yes. Pero message mo ako pag andito kana. Nasa women's bathroom ako sa education building. Ahm Ano nagtatago." Pabulong na ang huling salita nito na ikinalaki ng mga mata niya. And when the line went off ay napamura nalang siya.

"Fck." He said bago naglakad palabas ng opisina.

"Hey dude what happen?" Adam asked habang nakasunod sa kanya kasama ang tatlo.

"Althea." He said bago lumingon kay Leroy. "Who's managing the school?"

"Ate tiffany why?"

"Tsk I think my wife is being bullied. She's hiding now in the bathroom for christsake." He said na ikinagulat ng apat.

"Damn, then lets go man." Klaine said na ikinatango niya.

—————————-
Althea's POV

Inis na nakasandal siya sa pintuan ng women's bathroom kung saan siya nagtatago.

Di tuloy siya nakapasok sa dalawang subject niya kanina. Hindi niya akalain na biglang may babato sa kanya ng pagkain. For four years na andito siya sa paaralang ito ay di naman siya nabubully pero iba ang araw na to.

The mean girls make their way to throw some food on her. Hindi niya alam kung bakit ginawa sa kanya to bigla. Nakakainis .

She look at herself in the mirror at napabuntong hininga ng makitang halos orange color na ang tshirt niya.

Her Ever AfterTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon