Chương 6 - Mê người

27 2 0
                                    

"Treo trên thanh kim loại hai quả cầu A và B, cố định bằng một ròng rọc thẳng, tạo với mặt phẳng một góc anpha bằng 37 độ. Bỏ qua mọi ma sát, khi hai quả cầu đứng yên, OA tạo với phương thẳng đứng một góc anpha, OB hướng theo phương thẳng đứng, tính ...."

Tiết cuối cùng của buổi chiều là môn vật lý

Chỉ còn hơn một tuần là đến thi tháng, các giáo viên bộ môn đều tích cực để giúp học sinh lớp 7 chuẩn bị bài thi, tham dự bữa tiệc lớn!

Giáo sư vật lý là một đại thúc đầu hói tuổi đã lớn, đầy nhiệt tình giảng bài luyện tập trong cuốn đề, thỉnh thoảng nhìn về phía bàn cuối, bốn học sinh đã gục xuống bàn, chỉ còn một nữ sinh tinh thần phấn chấn, nhìn chằm chằm phía trước!

Nữ sinh kia trong hai năm lên trung học, đi học không ngủ, chính là làm việc riêng, thế mà hôm nay lại nghiêm túc nghe giảng!

Giáo viên vật lý ẩn ẩn có chút hưng phấn: "Lạc đường biết quay lại, quay đầu là bờ, bạn học này cuối cùng vẫn là đã biết thấu lẽ đời!

Đôi tay giáo sư vật lý hướng lên bục giảng, ánh mắt hiền lành xẹt qua các bạn học, cuối cùng dừng ở bàn cuối: " Bạn học Thiên Bình, em trả lời câu thứ nhất của đề."

Hứa Thiên Bình nâng má chuyên chú nhìn chằm chằm gáy Cố Thiên Yết ngồi ở bàn phía trước, bỗng dưng bị giáo viên vật lý điểm danh, nhất thời còn không phản ứng được, rốt cuộc thì các giáo viên đều không muốn tự mất mặt, lãng phí thời gian với cô.

"Em?"

"Đúng, chính là em." Thầy giáo phủi phủi bụi trên bài thi, khẽ thì thầm:

"Tìm đáp sai trong những đáp án được đưa ra là A: Kim loại sinh ra hiệu ứng quang điện, chiếu ánh sáng xạ quang không đổi mà tăng cường độ ánh sáng, quang điện từ lớn nhất cùng với động năng ban đầu không biến đổi. B: Aphal suy biến là hạt nhân nguyên tử nội biến hóa sở. C: ...."

"Đây là một câu cơ sở nguyên lý, bạn học Thiên Bình, chọn đáp án chính xác!"

Hứa Anh trực tiếp ngốc.

Gì, gì cơ, hả?

Đôi môi đỏ thắm nhấp nhấp, Hứa Anh nói bừa: "C"

Giáo viên vật lý hít vào một hơi, trong phòng học lặng ngắt như tờ.

Tiếp theo trên bục giảng vang lên tiếng thầy giáo vỗ tay: "Thật tốt thật tốt, chính là C!"

" Ai nha, bạn học Thiên bình trả lời không tồi, có tiến bộ!"

Bàn cuối một loạt đang bò ra ngủ, Trần sư Tử, Tống Nhân Mã, Kim Ma Kết, ba học tra đồng thời ngẩng đầu nhìn, chằm chằm liếc Hứa Thiên Bình giống như gặp quỷ.

Hứa Thiên Bình: .....

"Bạn học Thiên Bình, cùng nói với cả lớp ý tưởng giải đề của em, đừng sợ, biết nhiều nói nhiều biết ít nói ít."

Hứa Thiên bình hơi sờ sờ mặt: "Em ... chẳng có ý tưởng gì, em chọn theo kinh nghiệm."

Giáo viên vật lý hơi đẩy đẩy mắt kính: "Kinh nghiệm ?"

Hứa Thiên Bình: "Giống như kinh nghiệm của em, nếu đề hỏi câu đúng thì chọn đáp án dài nhất, nếu đề hỏi câu sai thì chọn đáp án ngắn nhất. Tám chín phần là đúng."

Trong khoảnh khắc lớp học lặng ngắt như tờ rồi sau đó các bạn học mắng mắng cười nhẹ.

Giáo sư vật lý trợn mắt há hốc mồm: ... Hóa ra đều là ảo giác !

Sau khi Hứa Thiên Bình ngồi xuống Trần Sư Tử thò đầu qua: "Còn tưởng rằng cậu cùng học bá yêu đương nên giỏi lên đâu, haha."

Hứa Thiên Bình nâng cẳng chân đá một cái: "Cút cút cút, đi ngủ giấc ngủ của cậu đi!"

Khúc nhạc đệm này đối với Hứa Thiên bình chẳng ảnh hưởng gì cả, nếu điểm này tố chất tâm lý cũng không có thì không xứng đáng là học tra, tâm tình của cô không chút nào bị ảnh hưởng, tiếp tục làm chuyện nãy giờ vẫn luôn chăm chú! Bút màu trung tính ở trong bàn tay thiếu nữ xoay xoay, nhanh chóng rơi trên sách bài tập, sau đó cô dùng ngón tay trắng nõn tinh tế xé một tờ giấy, ba phát liền vò nát, ném qua bả vai thon gầy của thiếu niên ngồi trên, rơi trên bàn của cậu!

Nhìn thấy Cố Thiên Yết vì hành động của cô mà giật mình, Hứa Thiên Bình cong khóe miêng, rất vừa lòng.

Nhưng thiếu niên đứng đắn không để ý tới cô, cũng chẳng để ý tới tờ giấy.

" Cố Thiên yết ... Cố Thiên Yết!" Hứa Anh nhỏ giọng gọi cậu nhưng cậu cũng không để ý tới.

Hứa Thiên Bình nhíu mi, sau đó tiếp tục viết viết vẽ vẽ rồi ném, một viên hai viên ba viên ...

[Thiên Yết - Thiên Bình] Cô ấy xinh đẹp như vậy - editNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ