ĐOẢN 7: QUỶ TÂN NƯƠNG

126 11 2
                                    

Trấn Âm Dương nằm sâu trong rừng Uyên Lĩnh, khắp nơi bốn bề đều là núi với cỏ cây bao quanh. Không khí trong trấn âm u quỷ mị, không có lấy một ánh mặt trời, quanh năm sương mù bao phủ.

Trong trấn đã rất lâu rồi không vui vẻ náo nhiệt như vậy. Nguyên lai là con trai của trưởng thôn Chu Đan Thái dẫn về một cô vợ mới cưới. Hăn là con trai của trưởng thôn, năm ngoái thi đỗ công danh vào triều làm quan, không lâu sau đó hắn bỏ ra ba ngàn lượng hoàng kim chuộc thân cho ca kỹ Quế Lan Phường Thiên Thư Trinh.

Nàng sinh ra trong một gia đình quyền quý, không lâu sau khi phụ thân qua đời, mẹ kế đã bán nàng vào Quế Lan Phường. Bà chủ thương nàng còn nhỏ đã bị bán lại thấy nàng có vài phần tương đồng nhi nữ đã mất của bà nên liền giữ Thư Trinh ở lại bên cạnh. Mời thầy đến dạy chữ, còn cho nàng học đánh đàn ca hát. Lớn thêm một chút, nàng lại muốn báo đáp nghĩa mẫu nên liền cầu xin để nàng ở trong kỹ viện đàn hát. Từ đó ở Quế Lan Phường nổi danh có một ca kỹ tài sắc vẹn toàn, tướng mạo lại xinh đẹp, rất nhiều người đã dùng ngàn vạn lượng hoàng kim để mua nàng về nhưng đều bị bà chủ từ chối.

Trên đường về Chu gia, Thư Trinh khép nép đi phía sau hắn, cô nắm chặt tay áo hắn, ánh mắt thập phần vẻ sợ sệt.

"Đan Thái. Chúng ta đang đâu vậy?".

"Chúng ta sắp về nhà chính Chu gia rồi. Nhưng trước khi về nhà chính, ta đưa nàng đến miếu bái Kỳ tân lang".

"Kỳ tân lang là ai?".

"Kỳ tân lang là thần bảo hộ của trấn Âm Dương. Bất cứ nhà nào muốn cưới gả cũng đề phải đến bái lễ xin ngài cho phép thì mới được cưới gả".

Trước mắt nàng hiện ra một ngôi miếu, bên trong chính là tượng của Kỳ tân lang, trên bàn thờ đặt một khay gỗ, trên khay gỗ là một khăn phượng màu đỏ. Nàng đảo mắt nhìn dân trong trấn đều tập trung lại đây khiến nàng có chút khó hiểu. Không lẽ bái lại Kỳ tân lang phải có sự chứng kiến của dân làng.

Cả hai cùng quỳ xuống bái lại Kỳ tân lang, lúc nàng ngẩng đầu, một cơn gió lạnh thổi đến làm chiếc mũ phượng bay về phía nàng.

"Tốt lắm". Hắn ở bên cạnh nhìn nàng mỉm cười.

"Chúc mừng cháu đã được Kỳ tân lang chấp thuận".

Thư Trinh nghe dân làng nói Kỳ tân lang đã chấp nhận nàng liền vô cùng mừng rỡ.

Hắn lại đưa nàng về nhà chính Chu gia cách đó không xa. Giới thiệu nàng cho người trong nhà biết, Chu gia lại rất hoan nghênh nàng.

Buổi tối trong lúc dùng bữa, người đứng đầu Chu gia đã định hôn sự vào 15 tháng 7 âm lịch. Thư Trinh có vài phần khó hiểu, mười lăm chính là ngày cô hồn, hôm đó thật có thể tổ chức hỉ sự sao. Hắn ở bên cạnh giải thích, hỉ sự vào ngày 15 vừa hay có thể xung hỉ cho trấn Âm Dương, xua tan không khí u ám trong trấn.

Nàng dùng xong bữa tối lại cảm thấy có chút choáng rồi ngất lịm trên bàn ăn. Đến lúc nàng tỉnh lại đã thấy bản thân ở trong một căn phòng kỳ lạ, trên người mặc tân nương phục bằng giấy, loáng thoáng nghe thấy bên ngoài có tiếng người truyền vào, nàng loạng choạng bước đi về phía phát ra âm thanh

CHEONHA | TUYỂN TẬP ĐOẢN NGẮNNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ